Blogger Widgets

Saturday, August 16, 2014

Các Anh là Quê Hương

QLB
Nguyên Thạch (Quanlambao)

Nắn nót tên anh, tôi viết trên tranh
Luôn ngắm tên anh, mắt biếc long lanh
Người chiến sĩ, tôi muốn vinh danh
Tự do tranh đấu... giúp cho dân lành. 
 
http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/quyet-chien-thang-va.EBSvsWf3V9.html

( Thề Không Phản Bội Quê Hương - Cục Chính Huấn VNCH )
 


Ghi khắc tên em như những anh thư
Lớp người hy sinh ngay tuổi đôi mươi
Gương sáng anh minh như đóa sen tươi
Gan dạ đứng lên...đấu tranh cho đời.




Các anh là vầng sáng ánh dương
Các em là tình yêu quê hương
Xin trao trọn lớp người tôi thương
Đây con tim, gởi ai kiên cường.
 
 


Chúng ta cùng siết tay đứng lên
Vì Quê Hương, ngại chi đạn tên
Còi Tổ Quốc cất xa vang rền
Gìn giữ non sông ngàn năm vững bền.

Các em là tình tình thương
Các anh là Quê hương.


*


Các anh là quê hương -1


( Xin vinh danh các chiến sĩ Dân Chủ đứng lên vì Tổ Quốc )


Xin được viết tên anh
Trên hoa lá ngàn xanh
Từng góc đường đất mẹ
Trang sử ghi ngọn nghành.

Các anh là quê hương
Các anh là tình thương
Đứng thẳng lưng tranh đấu
Rực sáng tựa ánh dương.

Khi quê hương tơi tả
Dẫu cho thân gục ngã
Không cúi đầu hàng giặc
Làm gương hùng cao cả .
 


Tôi viết tên anh
Trên lá thư xanh
Tôi hát tên anh
Vang tiếng ca quân hành .

Các anh là niềm vinh dân tôi
Chí kiêu hùng vươn vai không thôi
Giữ vững Tổ Quốc núi sông biển đồi .


Các anh là niềm tin tương lai
Trọng trách này, anh mang trên vai
Đưa toàn dân qua tăm tối canh dài.

Ngày tự do
Muôn dân vui ca
Việt Nam tôi
Đất tổ quê cha
Lớp con yêu
Giữ yên sơn hà.
 
 

Nguyên Thạch
 
 


No comments: