Blogger Widgets

Tuesday, August 19, 2014

BẮC TRIỀU ĐƯA NHIỀU ĐƠN VỊ THIỆN CHIẾN VÀ CHIẾN XA TỚI GẦN BIÊN GIỚI TRUNG QUỐC!

Ảnh của Thuy Trang Nguyen.
QLB

Thuy Trang Nguyen

Sau vụ thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên gần đây nhất, vào tháng Hai năm 2013, Bắc Kinh đã từ chối phủ quyết một nghị quyết của Liên Hợp Quốc, áp đặt biện pháp trừng phạt bổ sung đối với chế độ CS Bắc Triều Tiên. 
Vào tháng 12 năm 2013, toàn thể gia đình của ông Jang Song-thaek, người chú (dượng) của Kim Jong Un bị xử tử tại một tòa án tại Bắc Triều Tiên.
...

Jang Song-thaek được cho là một vị lãnh đạo hàng đầu thân Trung Quốc.

Vào đầu tháng 1 năm 2014, hằng loạt tướng tá được cho là thân Trung Quốc đã bị loại khỏi quân đội, một số trốn sang Trung Quốc, những người còn lại được xem như là "mất tích".
Sau đợt thanh trừng thế lực của Trung Quốc ở Bắc Triều Tiên, Trung Quốc trả đũa Kim Jong Un bằng cách cấm vận dầu khí và nhiên liệu vào Bắc Triều Tiên ngay sau đó.

Cùng trong tháng 1/2014, Trung Quốc đưa quân đội, chiến xa và pháo vận hành tiến hành tập trận gần biên giới Bắc Triều Tiên. Cuộc diễn tập nầy, các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc đang gửi một thông điệp tới Bình Nhưỡng.

Đáp trả thái độ hung hăng của Trung Quốc, Bắc Triều Tiên đã tăng cường xây dựng các ụ súng máy hướng về phía biên giới Trung Quốc, trong khi đó, hệ thống tuyên truyền của Bắc Triều Tiên đã bắt đầu mô tả Bắc Kinh là kẻ thù truyền thống của đất nước.

Ngày hôm qua, Quân Ủy Trung Ương Bắc Triều Tiên đã đưa 80 xe tăng thuộc lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn 12, điều đến tỉnh Ryanggang, giáp với biên giới Trung Quốc, được biết đây là loại tăng tối tân nhất của Bắc Triều tiên được điều khiển bằng điện tử.

Ngoài đơn vị chiến xa, Bắc Triều Tiên đã chuyển quân về biên giới với một đơn vị pháo binh được trang bị nhiều bệ phóng tên lửa và một lữ đoàn "lực lượng đặc biệt" được đào tạo để thực hiện "chiến tranh đột kích".
Chiến xa Pokpung-ho (Cọp Bão) là một loại tăng được chế tạo tại Bắc Triều Tiên, sử dụng các hệ thống điện tử và nồng súng từ T-90. Chiến xa tối tân nầy được chế tạo tại nhà máy tăng Ryu Kyong-su. Số lượng loại tăng nầy ước lượng là 300 chiếc.

Phần lớn xe tăng của Bắc Triều Tiên hiện nay đang có (khoảng 1.200 chiếc), đa số là loại Chonma-ho được cãi biến từ tăng T-62 của Liên Xô.


Nguyễn Thùy Trang
Xem them






Theo Face book
 
 


No comments: