Blogger Widgets

Monday, July 21, 2014

Thư cho con: Thái thú cưỡi Lừa

QLB

Ngày 20 tháng 7 năm 2014

H,

Kỳ này Thư Cho Con xin được viết lại từ phần phát biểu trong buổi hội luận về “Hiểm Họa Mất Nước Trước Sự Xâm Chiếm Của Trung Cộng Với Sự Đồng Lõa Bán Nước Của Cộng Sản Việt Nam” do Thanh niên Sinh viên Cờ Vàng tổ chức Tại San Jose, Ngày 20-7-2014 [ngày CS Bắc Việt ký Hiệp định Genève năm 1954, tưởng niệm 60 năm chia đôi đất nước ngang vĩ tuyến 17]

Trưa ngày 17.7.2014 phóng viên Đông Hà của Báo Tuổi trẻ từ Hoàng Sa đã có bài viết “Giàn khoan 981 ngừng di chuyển” cho biết: 

Sau một ngày theo dõi việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, từ 22g tối 16-7 đến 10g30 sáng 17-7, kiểm ngư VN đã nhận thấy giàn khoan Hải Dương 981 không còn di chuyển nữa. Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 22g tối 16-7 định vị cho đến thời điểm này tại 15 độ 47 phút vĩ Bắc; 111 độ 00 phút 42 giây kinh độ Đông. Như vậy, trong 25 giờ di chuyển, giàn khoan Hải Dương 981 chỉ chạy “loanh quanh”, rời vị trí ban đầu 35 hải lý về hướng tây tây bắc. Đặc biệt vị trí mới của giàn khoan chỉ cách đảo Lý Sơn 112 hải lý, gần hơn khoảng 30 hải lý so với vị trí trước khi di chuyển.” [xem phóng ảnh đính kèm, người trích ghi đậm và gạch dưới].

Tuy nhiên bài báo trên đây của Đông Hà chỉ được đưa lên trên trang TTO vài giờ là bị rút xuống để phi tang.

Điều đáng lưu ý là trước đó, vào tối hôm 15/7, Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã thông báo cho biết họ đã rút giàn khoan Hải Dương 981 về vị trí gần đảo Hải Nam vì lý do ‘mùa mưa bão đã đến’… Nhưng, thực tế, đây là nơi “từ năm 1995, Crestone đã được quyền khai thác dầu khí, nhưng không tìm thấy gì…

Điều rất nực cười là bất kể sự thật đã được đăng trên báo Tuổi Trẻ, dù bị mau chóng rút xuống, trong phiên họp của chính phủ ngày 16/7, một bản tin được phổ biến rộng rãi nói rằng: 

Sau khi đã nhận tin mới nhất về giàn khoan, Thủ tướng Việt Nam nói Việt Nam ‘luôn kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền... Ông Nguyễn Tấn Dũng ‘yêu cầu Trung Quốc không tái diễn hành vi hạ đặt trái phép giàn khoan cũng như các hành vi vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên vùng biển của Việt Nam… Việt Nam luôn đặc biệt coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Trung Quốc trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, cùng có lợi và cùng phát triển… Việt Nam ‘sẵn sàng cùng Trung Quốc và các bên liên quan đàm phán hòa bình, giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông theo luật pháp quốc tế’…” [người trích ghi đậm và gạch dưới]

Do tin mới nhất Nguyễn Tấn Dũng nhận được là tin của Trung Quốc [nó cho thấy sự lệ thuộc Trung Quốc của Nguyễn Tấn Dũng] chớ không phải là tin được ghi nhận từ thực tế được phóng viên Đông Hà của Báo Tuổi trẻ từ Hoàng Sa quan sát tại chỗ, tận mắt thấy, rồi viết bài đăng trên báo Tuổi Trẻ. Vì vậy bản tin viết đúng sự thật của Đông Hà phải bị mau lẹ rút xuống, để đừng ai có thể thấy và biết được sự thật.

Đúng vậy, bản tin bị mau lẹ rút xuống vì nó thêm một lần nữa làm lộ rõ bộ mặt lừa đảo dư luận của Nguyễn Tấn Dũng, một trò lừa mới, Giáo Già gọi Dũng là “Thái thú cỡi Lừa”, khiến dư luận không rõ sự thật đã vội tin, và bọn bồi bút gia nô có cớ ca tụng, như chúng đã từng không tiếc lời ca tụng nhiều lần trong quá khứ; coi như chuyện Trung Quốc rút giàn khoan là… thành công… vì Trung Quốc sợ Nguyễn Tấn Dũng… “kiện”; tuy Trung Quốc biết rõ hơn ai hết là Nguyễn Tấn Dũng chẳng bao giờ dám “kiện”, vì hơn 2 tháng rưỡi trôi qua rồi có ai thấy Nguyễn Tấn Dũng cho tiến hành vụ kiện đâu. Phần khác Trung Quốc cũng biết rõ hơn hai hết là“chuyện đặt giàn khoan hay rút giàn khoan là chuyện chúng muốn làm sao cũng được… chúng coi lãnh hải Việt Nam là lãnh hải của chúng…” Chúng chẳng coi Đảng và nhà Cầm quyền CSVN chảng ra gì, bằng cớ là theo báo chí thế giới tường thuật thì ít nhứt Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng đã xin sang Trung Quốc để nói chuyện với Tập Cận Bình hai lần nhưng cả hai lần đều bị từ chối. [Xin xem phần Phụ đính nói về TUYÊN CÁO của Uỷ Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ ngày 22 tháng 6 năm 2014 về Âm Mưu của Trung Cộng Xác Nhận Chủ Quyền trên toàn Biển Đông qua giàn khoan HD 981]… vì HD 981 chỉ là một giai đoạn cần thiết trong tiến trình hành sử chủ quyền của TC xuống Trường Sa để tiến chiếm toàn vùng trước khi bắt đầu nới rộng Hoa Lục thành Đại Trung Hoa, gồm tất cả Á Châu ngoại trừ Nhật Bản. Nghĩa là Đại Trung Hoa như bản đồ mà TC phổ biến cách đây 2 năm gồm: Đông Á (trừ Nhật), Đông Nam Á, Nam Á, Pakistan, Afghanistan và 5 các quốc gia cựu Sô Viết.

Những tuyên bố của Nguyễn Tấn Dũng nếu có đánh lừa được dư luận thì nó chỉ là chuyện nhứt thời, vì sự hiện diện của giàn khoan HD 981 chỉ chứng tỏ thêm sự tráo trở của Trung cộng và sự ngờ nghệch của đám lãnh đạo hàng đầu CSVN, chớ nó đâu có làm mất tính thái thú của chúng, khi thực tế vẫn sờ sờ cho thấy sự thực phũ phàng như bức biếm họa của Babui được đăng trên Diễn đàn Đàn Chim Việt đính kèm. Cái nhục mất nước VN là như vậy đó. Mất nước từ lâu lắm rồi. Xin kể lại một số vụ việc điển hình như:

- Giao Hoàng Sa, Trường Sa cho TC;

- Giao Cao Nguyên Trung Phần cho TC;

Cắt thêm đất biên giới cho TC;

Nhường thêm biển vùng vịnh Bắc Việt cho TC;

Cho dân TC ra vào biên giới không cần giấy tờ nhập cảnh;

Luật lệ VN không dám đụng đến dân TC đang sống ở VN;

Cấm dân chúng không được tưởng niệm các tử sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến 1979 với TC;

In sách giáo khoa cấp tiểu học với đường lưỡi bò và hình cờ TC thay vì cờ VN;

Truyền hình nhà nước CSVN từng có lúc dùng cờ TC có thêm 1 ngôi sao nhỏ (tượng trưng cho xứ tự trị mới là VN)....;

Mới đây Trong công văn số 1406022/CV-FHS gởi Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) vừa có những yêu cầu vượt quá khuôn khổ luật pháp và chính sách ưu đãi hiện hành của Việt Nam là xin thiết lập đặc khu kinh tế nhằm phục vụ cho quá trình xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương và đầu tư các ngành công nghiệp liên quan như gang thép, điện... để được Chính phủ ưu đãi cân đối ngoại tệ trong phạm vi hạng mục kinh doanh, được vay vốn từ các tổ chức tài chính nước ngoài, được miễn thu thuế khấu trừ tại nguồn..., miễn thuế nhập khẩu máy móc, thiết bị và nguyên vật liệu..., được xây ký túc xá hộ gia đình để cho thuê, bán lại cho nhân viên… Thậm chí, mô hình khép kín có thể được hình thành với bệnh viện, trường học, nhà trẻ, lớp học song ngữ hoặc trường song ngữ… Cũng cần biết thêm là trong vụ biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Tỉnh người ta đã thấy thấp thoáng bóng dáng của Trung Quốc. Sau đó, vì sợ kinh nghiệm của bài học Shuharto ở Indonesia tái diễn [xem Thư Cho Con trong phần phụ đính 3] chúng cho chở mau về Trung Quốc một số người, nhưng vẫn để lại trên 10,000 người (tin BBC) để xin lập KHU TỰ TRỊ với số công nhân võ trang trên một diện tích 228km2, có bức tường dài 20km trên quốc lộ 1, nơi quân đội và công an CSVN không được vào…; tất cả cho thấy đây là KHU TỰ TRỊ đầu tiên của Trung Quốc nằm trên lãnh thổ VN… Nó vừa được Phó Thủ Tướng CSVN Hoàng Trung Hải ký giấy phép ngày 10/7/2014.

- Lộ liễu hơn nữa là trong một email [LEVANVU@aol.com Date: 30 juin 2014 09:20:34 UTC+2] Giáo Già nhận được có nguyên văn; “Chúng tôi vừa nhận được, từ ba bạn đọc ở Hà Nội và Sài Gòn, bản chụp công văn số 1832/BNG-ĐBA đề ngày 03 tháng 6 năm 2014 của Bộ ngoại giao, do Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn ký tên, đóng dấu, liên quan đến "danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư tỉnh Quảng Đông Hồ Xuân Hoa"[xin xem phụ đính 2]. Nó cho thấy một bí thư của một tỉnh của Trung Quốc (tỉnh Quảng Động) đã công khai coi Bộ Ngoại giao của CSVN chỉ như một Sở Nội vụ của Trung Quốc để ra lịnh cho CSVN ít nhứt cũng có 2 việc phải làm là:

“1. Thúc đẩy Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải thăm Quảng Đông.

"2. Trong khuôn khổ bồi dưỡng đào tạo cán bộ giữa hai Đảng Trung Việt, triển khai công tác đào tạo cho cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Kế hoạch trong 05 năm đào tạo 300 cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam; trong đó Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mỗi địa phương 100 cán bộ, 100 cán bộ của các tỉnh thành có quan hệ hợp tác với Quảng Đông nhiều như TP. Hải Phòng, Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ninh, Quảng Nam".

- Ngoài ra, trong lãnh vực đối ngoại CSVN cũng từng khẳng định:

+ không cho nước ngoài lập căn cứ quân sự; 

+ không thành lập liên minh quân sự; 

+ không cùng với một nước chống lại nước thứ ba…

- Mặt khác, để đánh lừa dư luận quốc tế, đặc biệt là những “con ếch Việt kiều” ở hải ngoại, chúng đã đồng loạt cho tổ chức những cuộc biểu tình chống Trung Quốc với cờ đỏ sao vàng, cung cấp áo có cờ đỏ cho người đi dự mặc…, vừa để điểm danh thành phần trung thành với chế độ, vừa ngầm ý đánh lạc hướng các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, chống CSVN độc đảng độc tài, lên án CNVN vi phạm nhân quyền, đòi CSVN phải trả tự do cho những người tù lương tâm… Không kể các nơi xa, chỉ nói tới địa phương San Francisco, nơi có tòa Tổng Lãnh sự Trung cộng và Việt cộng, hồi giữa tháng 5/2014, CSVN dự trù theo lịnh của Bộ Ngoại giao sẽ cho tổ chức đồng loạt các cuộc biểu tình cờ đỏ ở các nơi vào ngày Chúa Nhựt 18/5/2014, nhưng vì các cộng đồng người Việt Quốc gia hải ngoại thông báo sẽ biểu tình ngày đó nên chúng đã vội vã cho tổ chức trước 1 ngày, tức Thứ Bảy 17/5/2014.

Chỉ bao nhiêu đó cũng đủ cho thấy thực tế Trung cộng đã đô hộ VN như thế nào; và các cấp lãnh đạo hàng đầu CSVN 9 đã là đám thái thú cỡi lừa hèn hạ lệ thuộc Tàu cộng như thế nào; và VN mất nước đã là đại họa như thế nào!

Hôm nay, trong khuôn khổ buổi Hội Luận về “Hiểm Họa Mất Nước Trước Sự Xâm Chiếm Của Trung Cộng Với Sự Đồng Lõa Bán Nước Của Cộng Sản Việt Nam” chúng tôi xin thưa “Hiểm Họa Mất Nước” đã được chúng tôi nói tới liên tiếp trong các lá Thư Cho Con do Giáo Già đều đặn viết trong mấy năm qua; và trong các tác phẩm Thư Cho Con do Giáo Già xuất bản chung với Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, với chủ đề là “CHỐNG TÀU DIỆT VIỆT CỘNG” mà cuốn thứ 23 vừa ấn hành vào đầu tháng 7 năm 2014 nầy. Hiểm họa mất nước này cũng được Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy thực hiện thành cuốn phim Đại Họa Mất Nước, phát hành vào năm 2010, đã được tổ chức ra mắt ở nhiểu nơi, đã được đưa lên các diển đàn, tính đến ngày 17-7-2014 vừa qua đã có 1 triệu 679 ngàn 600 lượt người vào xem [chúng tôi vừa cho in thêm một số DVD để kính biếu quý vị, để ở bàn tiếp tân, xin quý vị tiếp tay cho in thêm để biếu những người thân quen…].

Trước Đại họa mất nước chúng ta phải làm gì? Xin thưa có rất nhiều việc chúng ta cần làm; làm từ 39 năm qua, không ngừng nghỉ, theo đúng 3 nghiệm số trong một phương trình từng được cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy lưu ý các đồng chí của ông lúc sinh tiền; đó là:

1. Cuộc đấu tranh trực diện với CSVN ở quốc nội;

2. Nỗ lực đấu tranh của người Quốc gia VN ở hải ngoại;

3. Vận động quốc tế yểm trợ VN tự do.

1 - Cho tới nay, đồng bào quốc nội đã mau lẹ “hết sợ những gì cộng sản làm” để “làm những gì cộng sản sợ”. Số người phản tỉnh ngày càng đông hơn, để trở thành cuộc “đại phản tỉnh” như cố Giáo sư Nguyễn Đình Huy của Phong trào Thống nhất Dân tộc và Xây dựng Dân chủ từng tiên đoán lúc sanh tièn. Đặc biệt, lớp người trẻ trưởng thành trong “môi trường Xã hội Chủ nghĩa” đã có những đóng góp vô cùng quan trọng, như các nhóm Blogger VN, hội Phụ nữ Nhân quyền VN, hội Cựu tù nhân Lương tâm, khối 8406,… mà hoạt động và những thành tựu của họ rất ngoạn mục, khiến CSVN lo sợ từng ngày. Cho tới nay nỗi lo sợ đã khiến vô số “đại gia đỏ” cùng gia đình, con cháu, du sinh… tháo chạy;

2 - Nỗ lực đấu tranh của người Quốc gia VN hải ngoại cũng gặt hái những thành tựu ngoạn mục. Họ đã cõng trên lưng cuộc chiến Quốc-Cộng ra hải ngoại, đã làm sống lại lá cờ Quốc gia VN nền vàng ba sọc đỏ tưởng như đã chết theo trận chiến khốc liệt ngày 30-4-1975, đã hùng hồn đồng hát bài Quốc ca VN mỗi khi họp mặt, đã xây dựng thành những khu Little Saigon ngay trên những vùng đất họ tái dịnh cư, đã tạo được những vùng cấm cán bộ CSVN lai vãng, đã cho dư luận thấy rõ mặt thật của cuộc chiến do cộng sản tiến hành tàn hại dân Việt không phải là cuộc chiến “chống Mỹ cứu nước” như chúng tuyên truyền mà thực chất là “cuộc chiến xâm lăng Miền Nam VN của CS Bắc Việt”, đã khiến CSVN phải lật lưỡi gọi những người từng bị chúng gọi là ma cô, đĩ điếm, lười biếng XHCN, phản động… trở thành những “Việt kiều yêu nước”, thành phần bị gọi là “cặn bã xã hội” trở thành “khúc ruột xa ngàn dặm”, “kẻ thù của chế độ” trở thành “ân nhân cứu nguy chế độ” với nhiều tỷ đô la làm giàu bọn “quý tộc đỏ”, làm giàu ngân sách dùng đàn áp dân oan, đàn áp những cuộc biểu tình chống Trung Quốc, đòi hỏi nhân quyền, bắt giam những người tù lương tâm…

3 - Vận động Quốc tế Yểm trợ VN tự do cũng đạt được những thành quả vô cùng khích lệ với những chánh khách của những quốc gia tự do liên tục áp lực CSVN, lên án CSVN độc đảng dộc tài, tạo những diễn đàn cho người Quốc gia VN hải ngoài lên án CSVN, xây dựng một Quốc gia VN đa nguyên dân chủ pháp trị, đòi hỏi CSVN phải tôn trọng nhân quyền, trả tự do cho những người tù lương tâm, điển hình mới nhứt là người tù lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh vừa hiên ngang rời khỏi nhà tù cuối tháng 6 năm 2014 vừa qua… để tiếp tục đấu tranh…

Xin có một chút nói về thời sự thể thao. Theo dõi World Cup 2014 ở Bresil vừa qua, các nhà bình luận thể thao có thể có những nhận định khác nhau, nhưng hầu như không ai không thấy yếu tố quyết định thành công ngoạn mục của đội tuyển Đức là: 

- Tuổi trẻ và sự mau lẹ của các cầu thủ; điển hình như tiền vệ trẻ Mario Goetze đã mau lẹ nhận banh bằng ngực, để banh rớt xuống vừa tầm chân, trong chóp mắt sút banh xẹt chéo góc trái, khi thủ môn Argentina khóa kín góc phải, ghi bàn thắng vinh quang cho đội Đức;

- Sự dai sức của các cầu thủ không chỉ cho 90 phút của trận đấu bình thường mà còn phải đủ sức đứng vững suốt 120 phút, và nếu cần cũng phải đủ sức và đủ bình tỉnh đá penalty để kết thúc trận đấu;

- Sự đồng bộ của các cầu thủ lúc lên công cũng như lúc về thủ;

- Biết tận dụng phương châm “phòng thủ hữu hiệu là tấn công”…

Do vậy, vấn đề của chúng ta hôm nay, ở đây, các em Thanh niên Sinh viên Cờ vàng, các bạn trẻ nhìn thấy tầm quan trọng của tuổi trẻ như các em đã nêu rõ qua khẫu hiệu đang treo trên tường của hội trường là “Ba thế hệ một tấm lòng bảo vệ tổ quốc”; đề nghị các em bàn định để sao cho mỗi em bảo trợ một tù nhơn lương tâm hay một thương phế binh VNCH nơi quê nhà; mỗi em chỉ cần mỗi tháng nhịn ăn một tô phở để đủ mỗi năm có khoảng $100 đô la bảo trợ cho một người, đó là chưa kể sự bảo trợ có thể thực hiện trên các lãnh vực khác… Đặc biệt, trong cuộc chiến “CHỐNG TÀU DIỆT VIỆT CỘNG”, chúng tôi tin rằng cuộc hội luận “TÂM TÌNH TUỔI TRẺ VỀ TƯƠNG LAI VIỆT NAM” hôm nay sẽ tìm ra phương cách hữu hiệu và sẽ có được một TUYÊN CÁO làm kim chỉ nam cho thời gian sắp tới để con đường 39 năm đất nước trầm luân trong đại nạn cộng sản không kéo dài lâu hơn nữa. Chúng tôi tin rằng con đường 39 năm dài quá chớ không phải là không có nơi đến. Chúng tôi không tin “Quá khứ đã chết rồi, Hiện tại đang hấp hối, và Tương lai thì mù mịt” như một số người quan niệm, mà “Hãy vui với quá khứ, Bằng lòng với hiện tại và Hy vọng ở tương lai”; hơn nữa còn phải thấy “Quá khứ đang mồi lửa đấu tranh cho hiện tại, Hiện tại đang cháy sáng lửa đấu tranh, và Tương lai sẽ rạng rỡ như bình minh của mùa Xuân Dân tộc nơi quê nhà”. Chúng tôi xin đặt hết niềm tin vào buổi hội luận hôm nay sẽ khiến tuổi trẻ hải ngại nhận lửa đấu tranh; đồng thời chung tay tưới thêm những giọt nước hy vọng, những giọt nước tin yêu… làm rạng rỡ bình minh của mùa Xuân Dân tộc mãi mãi sinh tồn.

Hẹn con thư sau

Giáo Già - (Đại Gia đình Nguyễn Ngọc Huy)

No comments: