Blogger Widgets

Sunday, June 15, 2014

Ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng có Lợi hay có Hại?

QLB
Ngọc Ẩn (Danlambao) - Chúng ta hãy phân tích lợi và hại khi ủng hộ hay không ủng hộ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? Sau khi Tàu khựa kéo giàn khoan vào lãnh hải VN thì những bộ mặt bán nước được phơi bày rõ nét. Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Tô Huy Rứa, Lê Thanh Hải là những tên bán nước và làm nô tài của khựa.
Bọn này giữ im lặng hay lên tiếng làm nhẹ đi hành động xâm lược của Hán tộc như tên tướng hèn Phùng Quang Thanh. Chỉ có I mỗi ông thủ tướng Dũng dám lên tiếng chống khựa thì người dân ủng hộ ông là lẽ đương nhiên, các bạn có chống lại cũng bằng thừa chi bằng cứ hùa theo dân. Đối với những nhà đấu tranh dân chủ trong và ngoài nước thì quyết định ủng hộ hay chống đối ông Dũng là một chọn lựa rất cân não, rất khổ não. Chọn lựa giữa ủng hộ hay không có thể so sánh với sự chọn lựa làm thuyền nhân vượt biển tỵ nạn cộng sản và chấp nhận bị hải tặc hãm hiếp, cướp, giết hay sẽ đến một nơi chưa biết nào đó và làm lại cuộc đời từ đầu.

Mặt tiêu cực của ủng hộ

Ông Dũng vẫn là một cán bộ CS và thờ lạy HCM và những tên CS khác thì cũng thế.

Ông Dũng làm kinh tế thì phá sản. Theo ông thì dân đói khổ

Ông Dũng là một nhà chính trị gian hùng. Nguyễn Phú Trọng đã bao lần muốn hạ bệ ông mà không làm nỗi. Lần này thì NPT phải nhờ đến Tàu khựa để hạ ông Dũng. Dĩ nhiên ông Dũng rất muốn hạ bệ ông Trọng nhưng cũng không làm nỗi.

Ông Dũng và tập đoàn cộng sản bỏ tù nhiều nhà đấu tranh dân chủ thì hà cớ gì mà ủng hộ ông?

Ông Dũng là một anh y tá quèn đâu xứng đáng để được ủng hộ.

Mặt Tích Cực

Ủng hộ có điều kiện. Ủng hộ ông Dũng với đìều kiện là ông Dũng khi có thêm sức mạnh thì phải cách chức Phùng Quang, Tô Huy Rứa, Nguyễn Phú Trọng, Lê Thanh Hải. Phải thả tất cả tù nhân chính trị, phải công nhận quyền thành lập và hoạt động của công đoàn độc lập, phải dẹp bỏ điều luật hình sự 79,88, 258. Phải có tự do báo chí. Chúng ta có lý do rút lại sự ủng hộ và chống lại ông Dũng khi ông không tôn trọng lời cam kết.

Người dân ủng hộ ông Dũng với điều kiện đòi cách chức Phùng Quang Thanh là bước đầu phân hóa BCT đảng cộng sản. Khi lực lượng đấu tranh dân chủ chưa đủ mạnh thì hãy lợi dụng sự đối đầu trong nội bộ đảng CS để làm bọn họ tự thanh toán nhau. Lực lượng đấu tranh dân chủ không bị hao tổn lực lượng.

Muốn quy tụ quần chúng thì cần tổ chức biểu tình ủng hộ những tuyên bố chống khựa của ông Dũng. Đây là cách giúp người dân thực tập biểu tình mà bớt bị công an quấy phá. Nếu công an quấy phá biểu tình thì người dân có thể kết luận thủ tướng Dũng chỉ là một tên nô tài của Tàu khựa và là một tên đại bịp khi ông cấm dân ủng hộ ông. Dĩ nhiên là ông Dũng sẽ đính chính là do nhóm NPT, PQT đàn áp biểu tình khiến sự phân hóa càng trầm trọng thêm trong đảng CS.

Giặc Tàu đang lấn chiếm biên cương, những người lính ra trận chống giặc mà tên đại tướng cầm quân PQT là tên nội gián của khựa thì chắc chắn các chiến sĩ sẽ bị đâm sau lưng mà chết oan. Cách chức PQT là việc cấp bách.

Nguyễn Tấn Dũng là một chính trị gia gian hùng và có thực lực để chống lại nhóm gian hùng, bán nước NQT, PQT, THR. Có lẽ sự gian hùng của NTD sẽ có lợi khi dùng nó để đánh trả bọn đại bịp NPT và đàn em của Trọng.

Trong lịch sử thì Khổng Minh đã lợi dụng Châu Du để đánh Tào Tháo mặc dù Khổng minh chẳng ưa Châu Du và sau này Khổng Minh trở mặt chống Châu Du. Hồ Chí Minh đã lợi dụng người quốc gia và cả vua Bảo Đại để âm thầm du nhập chủ nghĩa CS vào VN và sau đó HCM ép vua Bảo Đại lưu vong. Nếu sau này người dân phải quay lại chống NTD thì vẫn tốt hơn chống lại cả NTD và NPT. Sau khi NTD và NPT đấm đá nhau thì đảng CSVN chắc chắn suy yếu.

Trong đảng CSVN có hai nhóm, một theo khựa và một chống khựa, ngoài biên giới thì khựa đang xâm chiếm, chưa có lực lượng thứ 3 nào đủ mạnh để chống cả hai nhóm trong đảng CS. Chọn lựa khó khăn nhất trong giai đoạn này của người dân là ủng hộ NTD để tiêu diệt NPT và PQT nhưng phải ủng hộ có điều kiện.

Ông NguyễnTấn Dũng đang bị nhóm NPT tấn công hãm hại, đàn em của ông ta đang bị nhóm NPT bỏ tù như Bầu Kiên bị xử 30 năm tù, Dương Chí Dũng bị xử tử hình, Dương Quý Ngọ tự tử. Cuộc đấu đá kéo dài khi nhóm NPT có khựa chống lưng thì số phận ông Dũng và gia đình sẽ tương tự như Bầu Kiên và Dương Chí Dũng, vì thế ông Dũng đang trong thế bị động để hợp tác có điều kiện. Ông Dũng cần sức mạnh của dân và Hoa Kỳ để chống lại nhóm NPT có khựa chống lưng. Giúp ông Dũng trong lúc này chỉ là một giai đoạn lợi dụng lẩn nhau. Ủng hộ ông Dũng như một quyết định làm thuyền nhân vượt biển, tìm sự sống trong cái chết và chúng ta phải quyết định trong trường hợp khi không còn giải pháp tốt hơn và cấp bách hơn.

Tôi đề nghị các bạn hãy kêu gọi tổ chức biểu tình ủng hộ thủ tướng Dũng qua các tuyên bố chống Tàu khựa và nhất là đừng quên yêu cầu thủ tướng cách chức Phùng Quang Thanh. Đây là cơ hội để quần chúng thực tập biểu tình và đặt ông Dũng và PQT vào thế đối đầu.

13/6/2014

No comments: