Blogger Widgets

Friday, May 9, 2014

Chưa đánh nhân dân đã thắng

QLB
Mõ SG (Danlambao) - Sự chiến thắng của nhân dân Việt Nam là mọi người đều đồng lòng lên tiếng phản đối sự ngạo ngược ngang tàng của Trung Cộng và sự hèn hạ của chính quyền cộng sản. Sự tức giận vì lòng yêu nước không chỉ được bày tỏ trong giới trí thức, trong các tổ chức xã hội dân sự nhưng đã lan rộng đến các ngành quân đội, công an và giới trẻ khắp nơi trên đất nước. Ngày 11 tháng 5 tới sẽ là ngày lịch sử của dân tộc Việt Nam khi mọi người can đảm, hiên ngang bước một bước cuối cùng vượt qua sự sợ hãi cố hửu đã ám ảnh dân tộc hơn 39 năm qua để cùng đồng hành khẳng định chủ quyền đất nước. Bước tiến đột phá này sẽ đưa phong trào đấu tranh cho dân chủ, cho chủ quyền dân tộc, cho quyền con người vào một đại lộ hùng tráng...

*
 
Thật đúng như thế, cuộc đối đầu giữa nhân dân Việt Nam chống đối nhà nước cộng sản Việt Nam và Trung cộng chưa đánh đã phân thắng bại và phần thắng thuộc về nhân dân Việt Nam.

Tinh thần và ý nghĩa của sự chiến thắng ở đây không chỉ dừng lại ở thái độ và quyết định của Trung cộng phải tháo rút dàn khoan khai thác mỏ dầu ngoài khơi, vùng biển thuộc chủ quyền lãnh thổ VN, vì vấn đề này trước sau Trung cộng cũng không thể nuốt trôi miếng mồi ngon khi phải đối chất với các nước trên thế giới về chủ quyền vùng biển này và sự việc không thể giải quyết trong một sớm một chiều là xong.

Tinh thần và ý nghĩa của sự chiến thắng không chỉ là khi nhìn và nghe nhà nước cộng sản Việt Nam ngầm ủng hộ cho nhân dân biểu tình chống sự bành trướng của Bắc Kinh. Nhìn lại những gì chính quyền cộng sản VN đã đối xử với anh chị em dân chủ đã can đảm công khai chống đối khi Bắc Kinh muốn biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung cộng và mọi quyền con người đều phải xin chắc mọi người đã rõ.

Hơn nữa phải chăng Bắc Kinh ngây thơ đến mức không tiên liệu trước phản ứng của nhân dân Việt Nam khi họ vào cướp biển để rồi sẽ nhục nhã rút quân về trước áp lực của thế giới và của dân Việt. Nếu cương quyết không rút ra khỏi lãnh thổ VN thì việc đưa dàn khoan khai thác vào VN là huyết thư tuyên chiến. Phải chăng Trung cộng không có chọn lựa nào khác để chiếm vùng biển trên ngoài quyết định phải khai mở cuộc chiến với một tập đoàn cai trị trong đó toàn thể những người lãnh đạo đang bị họ đè dưới đế giày của mình và qua đó cũng là tuyên chiến với các nước tự do dân chủ trên toàn thế giới. Phải chăng ĐCSVN hoàn toàn không hay biết về những động thái cướp biển của Bắc triều và hăng hái bày tỏ lòng yêu nước bằng những lời lẽ bóng gió đầy tính anh hùng. Họ dựa vào sức mạnh nào, phương tiện nào để chấp nhận chiến thư của nước đàn anh hoặc giả ĐCSVN đã bị bán đứng trong những đổi chác, thương lượng ngoại giao quốc tế hay họ đang diễn màn kịch khổ nhục kế.

Sự chiến thắng của nhân dân Việt Nam là mọi người đều đồng lòng lên tiếng phản đối sự ngạo ngược ngang tàng của Trung Cộng và sự hèn hạ của chính quyền cộng sản. Sự tức giận vì lòng yêu nước không chỉ được bày tỏ trong giới trí thức, trong các tổ chức xã hội dân sự nhưng đã lan rộng đến các ngành quân đội, công an và giới trẻ khắp nơi trên đất nước. Ngày 11 tháng 5 tới sẽ là ngày lịch sử của dân tộc Việt Nam khi mọi người can đảm, hiên ngang bước một bước cuối cùng vượt qua sự sợ hãi cố hửu đã ám ảnh dân tộc hơn 39 năm qua để cùng đồng hành khẳng định chủ quyền đất nước. Bước tiến đột phá này sẽ đưa phong trào đấu tranh cho dân chủ, cho chủ quyền dân tộc, cho quyền con người vào một đại lộ hùng tráng.

Quan trọng và đáng mừng nhất là lần đầu tiên trong đấu tranh dân chủ tại Việt Nam đã xuất hiện một sự đoàn kết gắn bó nhiều tổ chức, phong trào đã cùng đứng chung trong lời kêu gọi toàn dân biểu tình chống Trung cộng và yêu cầu chính quyền cộng sản trả tự do vô điều kiện cho những người đấu tranh đang bị cầm tù. Phảng phất phía sau là hình ảnh một lãnh tụ đang tạm thời ẩn mặt. Đây đúng là chiến thắng lẫy nhất mà nhiều người mong đợi. Mọi sức mạnh đang được kết tụ và phát triển trong một cuộc đấu tranh có tổ chức. Trong nước đã đoàn kết cùng đứng chung trong một con thuyền, các tổ chức đấu tranh dân chủ ở hải ngoại khi nào tiến đến mục tiêu lý tưởng này để cùng với anh chị em trong nước cất cao tiếng hát Việt Nam quê hương ngạo nghễ trong ngày khải hoàng đưa dân tộc thoát ách cai trị độc tài tàn ác của cộng sản VN.

Có thể sau ngày 11 tháng 5 chính quyền cộng sản VN lại áp dụng tiếp phương pháp khủng bố, tra tấn tù đày nhưng đã quá trễ để ngưng cổ máy đấu tranh cho dân chủ VN đang tiến tới một cách hiên ngang. Điều chính quyền cộng sản có thể làm trong lúc này là bàn giao lại đất nước cho toàn dân. Mọi thủ đoạn tráo trở sẽ phải trả một giá rất đắt bằng chính mạng sống của họ và gia đình.

 
 


No comments: