Blogger Widgets

Monday, April 7, 2014

Toà Đại Sứ Hoa Kỳ Hỏi Han Hai Chức Sắc Tôn Giáo Đã Điều Trần Trước Quốc Hội

QLB - Đáp ứng lời kêu gọi của DB Frank Wolf, Toà Đại Sứ Hoa Kỳ đã liên lạc với hai chức sắc tôn giáo ở Việt Nam tham gia buổi điều trần ng ày 26 tháng 3 vừa qua: LM Phan Văn Lợi và nữ Chánh Trị Sự Nguyễn Bạch Phụng. Dưới đây là phần tường trình của hai vị này.

LM Phan Văn Lợi: “Sáng 04-04-2014, Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã có gọi điện cho tôi, hỏi tôi là từ hôm điều trần tới giờ có bị gì đặc biệt không? Tôi trả lời là không có bị gì đặc biệt, ngoại trừ việc bị canh chừng thường xuyên trước cửa nhà như hơn 10 năm qua, và việc các khách khứa của tôi bị theo dõi khi họ ra về (nhiều người bị chặn lại giữa đường để xét hỏi giấy tờ tùy thân và xét hỏi lý do vào nhà tôi). Trước mắt là thế, nhưng trong những ngày tới, nhà cầm quyền Việt Nam sẽ có những hành động gì khác mang tính sách nhiễu đối với chúng tôi thì ai mà biết được?”
Nữ Chánh Trị Sự Nguyễn Bạch Phụng: “Ngày hôm qua 04-04-2014, có một vị gọi điện thoại nói rằng, tôi thuộc Lãnh Sự Quán của Mỹ tại Hà Nội hỏi thăm tình hình của chị mấy hôm nay như thế nào. [Tôi trả lời là] vừa qua, từ ngày 20 đến 27-03-2014, Công an tỉnh Vĩnh Long đã đóng chốt 2 đầu đường canh giữ tôi, tôi vừa lên xe đi ra khỏi nhà thì có công an theo dõi. Tối 26 là đêm cao điểm nhất của buổi điều trần, công an đã cắt internet, cắt điện nhà tôi cho tới 9g sáng hôm sau mới được nối lại. Khoảng 5g chiều ngày 27, công an mới rút đi, và đến nay tạm bình yên, còn thời gian tới thì chưa biết ra sao.”

LM Phan Văn Lợi tại buổi điều trần, Quốc Hội ngày 26/03/2014
Mạch sống

No comments: