Blogger Widgets

Sunday, April 27, 2014

Sự tương phản giữa hai nền văn hóa

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Nói về bản chất những con người của đảng CSVN thì tôi chợt liên tưởng đến loài vật sống bằng cách bám vào thân thể người ta mà hút máu. Địa thế đất nước VN vừa có núi rừng và đồng nội. Ở núi rừng thì có loài “vắt” chúng búng, nhảy đi thật nhanh và bám vào thân thể người lúc nào khó mà biết được và cứ thế chúng âm thầm hút máu cho đến khi no tròn từ đầu đến đít như hình thù những tên CSVN hiện nay.

Ở đồng nội thì có loài “đỉa”, hình dáng cũng không khác gì loài vắt nhưng chúng to hơn, có lẽ là do máu của người ở đồng nội phong phú hơn thì phải, chúng sống dưới đồng ruộng. Hai loài này có bản chất như nhau, cũng bám vào người mà hút máu. Có lẽ hai loài này cùng một dòng họ nhưng khác tên mà thôi. Giống như Hồ Chí Minh hay Hồ Tập Chương cũng cùng một thứ, cùng một tính chất man rợ, hút máu nhân dân một cách đam mê mà không thấy hôi tanh.

Thêm một điểm tương đồng của các loài này (vắt, đỉa, CSVN) là chúng “dai và lỳ”. Dân gian thường nói “dai như đỉa đói” thật không sai.

Bất cứ ai dù ở rừng núi hay ruộng đồng một khi đã bị vắt hay đỉa bám vào thân thể để hút máu thì rất khó bức ra mà không mang hậu quả. Có khi bị lở loét cả một vùng và máu cứ rỉ ra không cầm được. Như nhân dân MNVN đã 39 năm qua mà vết thương “đỉa cắn” máu vẫn còn rỉ hoài chưa dứt. Tuy nhiên dân gian cũng có những biện pháp để trừ chúng mà ít gây hậu quả (chứ không thể không có), phải dùng những phương thuốc gia truyền, kinh nghiệm dân gian (dân tộc) mà tiêu trừ. Có một điều tốt nhứt là giữa người và loài hút máu đó không thể gần nhau mà phải đề phòng và cách xa vĩnh viễn.

Bên trên là nói về loài sinh vật sống bám hút máu người. Bây giờ tôi xin nói đến cũng một loài sinh vật, cũng sống với bản năng bám vào con người, vào xã hội mà hút máu như 2 loài sinh vật kia, cùng một tính chất và bản năng như nhau nhưng loại thứ 3 này lại mang cốt cách của loài người đó là CSVN. Cùng một tính chất như loài vắt, đỉa nhưng cốt là con người nên có đầu óc suy tính mưu mô… thì ắt hẳn cái bản năng kia còn nguy hiểm và tinh vi hơn gấp bội. Hút máu loài người dữ dội hơn đồng thời ăn luôn cả xương thịt. “Dai lỳ” gấp vạn lần loài “đỉa đói”, gỡ bỏ chúng ra thì hậu quả di hại về sau cũng khủng khiếp gấp bội lần, thật kinh khủng. Quả không sai-Tôi xin minh chứng cũng cùng loài người có xã hội, có Quốc Gia, có lòng tự tôn dân tộc thế nhưng loài CS khác hẳn về mọi mặt, trong đó đặc biệt là thể hiện nét văn hóa mà mỗi dân tộc đều có.

Tôi không phải dẫn ra đây những sự việc đã diễn ra trên thế giới mà các nhà lãnh đạo các nước dân chủ văn minh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tự trọng và cái tâm trong cái tầm thật tuyệt vời…trong thời gian trước đây với bài viết “Văn hóa từ chức” trên DanLamBao.

Tôi đã nói rõ. Trong bài này chỉ xin nói lên sự tương phản của hai sự việc đang diễn ra song song giữa hai nước CSVN và Hàn Quốc.

Ngày 16/4/2014 chiếc phà Sewol của Hàn Quốc chở 476 hành khách mà đa phần là học sinh đi nghỉ mát đã bị lật và chìm gây ra hàng trăm người chết lẫn mất tích hiện chưa tìm ra thi thể. Tuy rằng vụ tai nạn xảy ra phần lớn là yếu tố khách quan nhưng cũng không loại trừ những điều thiếu sót mà ở đây không phải là vô trách nhiệm, tắc trách hay thờ ơ vô cảm…để xảy ra tai họa.

Thế nhưng người đứng đầu chính phủ-Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won đã xin tuyên bố từ chức vì nhận thấy sự cố trên ông có một phần trách nhiệm. Ông nói “Tiếng kêu gào của thân nhân những người mất tích vẫn khiến tôi mất ngủ hàng đêm…” và rằng: “Điều đúng đắn mà tôi phải làm là nhận trách nhiệm và từ chức với tư cách là người lãnh đạo nội các”. Trên màn hình TV ông cúi đầu nhận lỗi “Tôi xin lỗi vì bất lực không ngăn chặn được vụ tai nạn này và không xử lý tốt việc sau khi tai nạn xảy ra…tôi cho rằng với tư cách là Thủ Tướng, rõ ràng tôi phải chịu trách nhiệm và phải từ chức.”

Cũng trong thời gian này tại VN hàng trăm trẻ em đã chết vì dịch sởi và hàng ngàn em khác lẫn người lớn đang nhiễm bịnh và nguy cơ tử vong là không tránh khỏi, con số tử vong tăng lên khủng khiếp hàng ngày. Trước tình hình trên thì cả hệ thống chính phủ mà trực tiếp là bộ y tế đã lộ rõ sự vô cảm, vô trách nhiệm, dửng dưng trước những nỗi đau của hàng trăm gia đình đã, đang và sẽ mất con, mất người thân do dịch bệnh gây ra.

Toàn thể bộ y tế mà đứng đầu là bà bộ trưởng Nguyễn thị Kim Tiến hoàn toàn không một chút mảy may chia sẻ nổi đau xót trên. Chẳng những hôm nay mà trước đây cũng từ sự vô trách nhiệm, tắc trách, yếu kém… của đội ngũ y tế dưới quyền bà Tiến trong tiêm phòng vaccine đã gây ra hàng chục trẻ em phải bỏ mình một cách oan ức. Trong khi đó bà bộ trưởng đi thăm các nghĩa trang liệt sĩ ở Quảng Trị, không xa nhà các em bé nạn nhân là mấy mà không dành ra chút ít thời gian ghé qua thăm hỏi, sẻ chia mà bà nêu lên các lý do hết sức vu vơ… Qua các sự việc trong một thời gian dài và hiện nay đã chứng tỏ đa phần đội ngũ y tế CSVN mà đứng đầu là bà bộ trưởng Nguyễn thị kim Tiến chẳng những vô cảm, vô tâm mà còn thể hiện cái tầm vô cùng yếu kém, không đủ năng lực để điều hành và khắc phục, chận đứng những sự cố như đã và đang xảy ra. Mặt khác thêm một điều tệ hại hơn nữa là bộ y tế, chính phủ CSVN ém nhẹm, cấm báo chí lề đảng đưa tin liên quan đến dịch bệnh, cản trở phóng viên tác nghiệp, bắt thân nhân nạn nhân phải đưa xác các bé ra bằng cửa sau của BV, cố tình không công bố dịch để thế giới chung tay cứu giúp, có kế hoạch chặn đứng và khắc phục mà ngược lại cả hệ thống CSVN, bộ y tế sợ thế giới thấy được sư thấp kém và vô trách nhiệm của mình đồng thời sẽ bị phô bày trần trụi cái lừa dối, láo khoét, nêu khống thành tích của ngành y tế CSVN với tổ chức WHO. Và nhất là sợ lúc này cái gam màu đen tối của nền đạo đức bị băng hoại sẽ hiện rõ ra trước thế giới.

Nhìn vào tấm gương của chính phủ Hàn Quốc-Thật ô nhục cho XH CSVN. Nhân dân cả nước đang kêu gào thảm thiết trước sự mất con, mất người thân mà từ trẻ em đến cụ già không phải kêu gọi mà đòi bà Tiến phải từ chức. Hình ảnh một ác mẫu, một mụ phù thủy, một con quỉ nhe nanh hút máu người… mang hình bà bộ trưởng Kim Tiến tràn ngập trên các trang mạng, báo chí trong và ngoài nước, tương phản với hình ảnh và lời sẻ chia, xin lỗi của đương kim Thủ Tướng chính phủ Hàn Quốc. Thậm chí những lời nặng nề đòi “lôi” bà Tiến ra khỏi chức vụ nghành y tế… v.v..và v.v…

Thế nhưng hình như tôi nói không sai rằng bà Tiến đã bị các chứng nan y đui mù, câm, điếc… và “dai lỳ hơn đỉa đói” cương quyết không từ nhiệm, quyết bám ghế cho tới cùng mặc dù nhân dân đang phỉ nhổ và nguyền rủa… thật chữ nhục và lòng tự trọng không có chổ đứng trong trái tim bà và hầu hết đảng viên CSVN. Bởi lẽ như trong bài “Văn hóa từ chức” tôi đã nói rằng mục đích quyết giữ ghế cho đến cùng của tập đoàn CSVN là để thu vén cho cá nhân, bè nhóm… bòn rút nguyên khí Quốc Gia, bóc lột nhân dân mọi tầng lớp chứ không phải có tấm lòng vì dân vì nước mà phải từ nhiệm khi thấy mình không đủ năng lực, đạo đức… để cho người khác lên thay mà phục vụ nhân dân. Thật ra ở đây không chỉ cá nhân bà Tiến mà cả một hệ thống nhà cầm quyền CSVN như ông Nguyễn tấn Dũng đứng đầu chính phủ, trực tiếp điều hành nền kinh tế đất nước. Thế nhưng những “quả đấm thép” của ông bày ra và tung hoành mờ ám… đã làm đắm chìm đất nước. Vậy mà ông vẫn dửng dưng vô cảm và chỉ miễn cưỡng buông lời xin lỗi và nhận trách nhiệm chính trị, cái luận điệu chính trị dối lừa! còn về mặt kinh tế, xã hội… thì “dân quyết thì dân chịu chứ kỷ luật ai?”. Cuối cùng ông vẫn dày mặt bám ghế mặc dù nhiều người yêu cầu ông từ chức. Vì đây là ý đảng!

Trong sự kiện dịch bệnh hiện nay ngài Mittơ-Bin lại khuyên bộ y tế “rút kinh nghiệm” ba chữ trên là một nổi ám ảnh, hãi hùng đối với nhân dân VN. Không biết cái “dây kinh ng…” của bà tiến mà ông Dũng bảo rút ra chắc phen này bà Tiến phải hóa thân Eva tuột luốt để lộ cái khuông vàng phất phơ trước gió như mẹ con chị Lài ở Cái Răng Cần Thơ dạo trước phải dùng đến “thế không quần” làm chiến thuật để đối phó với quân cướp đất của gia đình chị. Đám côn đồ còn đảng còn tiền hãy chờ xem kỳ này chắc sẽ có dịp “mò hến-bắt ngao” trên người Kim Tiến sau màn “Rút kinh ng...”

Ngày 28/4/2014

David Thiên Ngọc







No comments: