Blogger Widgets

Wednesday, December 25, 2013

Phát hiện cờ Trung Quốc treo trước nhà trưởng ấp trong ngày 22/12

QLB 

- Nhiều người đi ngang thấy lá cờ lạ treo trước cửa nhà ông trưởng ấp nhưng không ai quan tâm. Hai ngày sau, mọi người mới tá hỏa khi biết đó là cờ Trung Quốc.

Tối 24.12, ông Nguyễn Thanh Chánh, Bí thư huyện ủy Tân Trụ (Long An) cho biết đã làm rõ nguồn gốc của lá cờ Trung Quốc treo trước cửa nhà trưởng ấp là của ông Bí thư huyện đoàn tặng cho đứa cháu!?
Ngày lễ 22/12 và cả ngày 23/12, phía trước ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Chương trưởng ấp Bình Lợi, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ đã xuất hiện lá cờ Trung Quốc treo song hành với cờ Tổ quốc Việt Nam.

Đến tối 23.12, một người dân làm ruộng về đi ngang nhìn thấy, do tính tò mò ông đứng lại xem và cũng không hình dung cờ nước nào treo cùng với cờ Tổ quốc. Thấy lạ ông về tìm trên mạng thì tá hỏa đây là cờ của Trung Quốc. Ông liền điện thoại báo tin cho chính quyền địa phương.

Ngay lập tức, chính quyền xã Đức Tân khẩn trương tới nơi treo cờ và nhận định đúng là lá cờ của Trung Quốc. Tìm hiểu sự việc, cơ quan chức năng không khỏi bất ngờ khi biết cháu Bùi Quốc Thái, 11 tuổi, ngụ ấp Bình Lợi, cháu trưởng ấp đã tự treo lá cờ đó lên 2 ngày qua.

Lá cờ Trung Quốc (khoanh tròn) được treo song song với cờ Việt Nam ở trước sân

Gia đình cháu Thái cho biết, cháu bị bệnh não từ nhỏ và đến nay mới học lớp 2 nên có thể nghĩ cờ đẹp rồi đem treo song hành cùng cờ Tổ quốc Việt Nam.

Công an huyện Tân Trụ vào cuộc và làm rõ, lá cờ Trung Quốc là do ông Trương Minh Trí, Bí thư huyện đoàn Tân Trụ, trước đây là Chủ tịch UBND xã Đức Tân tham dự hoạt động giao lưu với nước bạn Trung Quốc đem về lưu giữ tại nhà.

Gần ngày lễ 22.12, ông Trí đem tặng cho cháu Thái. Thấy lá cờ đẹp có nhiều ngôi sao, cháu Thái thích thú treo cùng với cờ Tổ quốc.

Theo ông Nguyễn Thanh Chánh, sự việc khá bất ngờ, huyện ủy đang phối hợp cơ quan an ninh, Công an tỉnh Long An tập trung làm rõ động cơ giữ cờ, đem cờ về nhà và cho cháu Thái treo lên của ông Bí thư huyện đoàn.

No comments: