Blogger Widgets

Tuesday, December 10, 2013

Kiev lật đổ tượng đài Lê - Nin, Việt Nam còn để ông ta 'la cà' đến khi nào đây?

QLB 
Không những chỉ 'la cà' mà ông còn được các Quan Phụ mẫu thế này đây....
Báo Lề Đảng đua tin Tượng đài Lê - Nin đã bị lật đổ tại Thủ đô Kiev...


Tất nhiên lịch sử là lịch sử, không ai có thể phủ nhận được. Viẹc đập phá, lật đổ tượng mộtt cách quá khích cũng để chỉ sự phẫn uất của nhân dân 'thấp cổ bé họng', thực chất cái tượng có tội tình gì đâu? 

Nhân dân Việt Nam thì từ vài chục năm nay nhìn cái Tượng đài Lê-nin chỉ dám than thở hỏi rằng:
"Ông Lê nin ở nước Nga
Mà sao ông lại la cà nơi đây"... 

Có lẽ chỉ hai từ "La Cà" đã đủ cho thấy không những sự vô tích sự mà thông thường dân gian dùng từ "la cà" để chỉ đám trộm cắp, vô gia cư đang 'la cà' chuẩn bị mưu đồ Cướp nhà băng chẳng hạn! 

Nhưng không Đảng cộng sản Việt Nam cho ông 'la cà' ở Hà Nội để cướp nền dân chủ của Việt Nam, để cho giới cầm quyền "Một mình một chợ " mà "Dọc ngang Trời đất Trên đầu có ai"! Cái thứ 'Cướp' tinh thần này hệ luỵ người dân Việt Nam phải gánh chịu hàng trăm năm, vậy mà lại chẳng có ai bị xét xử?

Liệu khi nào thì Nhân dân Việt Nam đứng dạy mời ông Lê - Nin về lại nước Nga cho dân được nhờ? Chẳng lẽ cứ ngồi chờ con cháu của ông Lê - Nin dẹp tượng ông đi thì "chẳng khác nào ngồi chờ sung rụng"!
Mời xem thêm

Hàng trăm ngàn người biểu tình chống chính phủ Ukraine đã lật đổ tượng Lenin ở thủ đô Kiev vào hôm 8.12 nhằm phản đối chính quyền Tổng thống Viktor Yanukovych.

Đám đông quá khích dùng rìu đập phá tượng Lenin sau khi đã giật ngã bức tượng cao hơn 3 m này bằng dây thừng - Ảnh: Reuters

Người biểu tình đã tràn vào Quảng trường Độc lập ở trung tâm Kiev và bao vây các con đường tại thủ đô nhằm bày tỏ sự giận dữ với việc ông Yanukovych từ chối ký thỏa thuận với EU, được cho là vì Nga làm áp lực.

AFP đưa tin cho biết đã có hàng chục người biểu tình che mặt, một số trong đó vẫy cờ của đảng dân tộc chủ nghĩa Svoboda, đã dùng dây thừng giật ngã bức tượng Lenin cao hơn 3 m. Sau đó, đám đông quá khích dùng rìu chặt nát bức tượng, AFP cho hay.

Cảnh sát Ukraine cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự đối với “cuộc bạo loạn” gây sập tượng Lenin.

Được biết,, trong đoàn người tham gia xuống đường có nhiều lãnh đạo phe đối lập Ukraine, các văn nghệ sĩ nổi tiếng và Yevgenia Tymoshenko - con gái cựu Thủ tướng nước này.

Bà Tymoshenko đang thụ án 7 năm tù giam vì cáo buộc lạm quyền trong một hợp đồng cung cấp khí đốt giữa Nga và Ukraine năm 2009.

Trước đám đông biểu tình, Yevgenia Tymoshenko đã đọc bức thư kêu gọi của mẹ mình: “Ông ta (Tổng thống Viktor Yanukovych) không còn là tổng thống của chúng ta nữa mà là một tên bạo chúa - người phải chịu trách nhiệm cho từng giọt máu đã đổ xuống”.

Vào hôm 8.12, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã gọi điện cho ông Yanukovych để thúc giục tổng thống Ukraine ngồi lại đàm phán với các phe đối lập để chấm dứt bạo động.

Cảnh sát Ukraine ước tính có khoảng 100.000 người tham gia biểu tình, trong khi phóng viên AFP có mặt tại Ukraine thì cho rằng con số phải vào khoảng vài trăm ngàn.

Hoàng Uy

(Thanh niên)

2 comments:

Anonymous said...

Vietnam lat 3 Dung con chua duoc.

Anonymous said...

Nhanh chong lat do 3 Dung va thang Phuc hoi.