Blogger Widgets

Sunday, December 29, 2013

Đại án Huyền Như Khách hàng từ nay phải tự lo tiền gởi, Lãnh đạo Vietinbank KHÔNG chịu trách nhiệm

QLB 

Huỳnh Thị Huyền Như
Từ cổ chí kim, từ đông sang tây, từ nam xuống bắc, chưa từng thấy một nhân viên ngân hàng nào lại lừa được nhiều cá nhân và tổ chức với số tiền lớn khủng khiếp như vậy, 4.000.000 tỉ đồng. Dĩ nhiên nếu thủ phạm là chủ hoặc tổng giám đốc ngân hàng hay tập đoàn tài chính thì có thể lừa được số tiền lớn hơn nhưng khi đó là phải đưa cả ngân hàng hay tập đoàn của mình ra cá cược, một mất một còn. Ở đây Huyền Như chỉ là một trưởng chi nhánh của một ngân hàng. Thế mà cô ta vẫn thông qua cái ngân hàng mà mình được thuê làm ấy để lừa và chiẾm đoạt được một số tiền khổng lồ kỷ lục.
Nếu đứng trên danh nghĩa cá nhân hay trên danh nghĩa của doanh nghiệp nào đó mà Như làm chủ thì Như không thể nào chiếm đoạt được số tiền khủng như vậy. Như hoàn toàn dựa vào danh nghĩa của Viettinbank là một trong vài ngân hàng tầm cỡ số 1 của nhà nước. Khách hàng tin vào Vietinbank nên mới gởi tiền vào đó. Như lợi dụng uy tín của Vietinbank để lôi kéo khách hàng, sau đó lợi dụng quản lý sơ hở hoặc cố tình quản lý sơ hở của Vietinbank để tìm cách chiếm đoạt. Tất cả số tiền đều vào Vietinbank, sau đó Như dùng các thủ thuật giả mạo để qua mắt Vietinbank chiếm đoạt số tiền. Nạn nhân của hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của Như không phải là khách hàng mà là ngân hàng, nơi Như là nhân viên.
Như bị bị truy cứu trách nhiệm hình sự là đúng rồi. Như phải hoàn trả lại số tiền cho Vietinbank là đúng. Nhưng trước mắt, Vietinbank phải chịu trách nhiệm với khách hàng về số tiền bị nhân viên của mình chiếm đoạt, nghĩa là phải có trách nhiệm hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách hàng, mặc cho Như có hoàn trả được cho ngân hàng hay không. Đó là lẽ phải.
Nhưng, Vietinbank lại là ngân hàng của nhà nước, là quả đấm thép định hướng XHCN (nay đã cổ phần hóa nhưng vốn nhà nước vẫn ưu thế), nên có một lẽ phải khác, một lẽ phải rất XHCN, là nhân viên Quỳnh Như phải chịu trách nhiệm trước số tiền đã cướp đoạt của khách hàng chứ không phải ngân hàng chịu trách nhiệm.
Khỏe. Vụ án sẽ được xử theo hướng đó. Vietinbank vô can.


Phó TGĐ Phạm Vân Anh vừa được đề bạt
Từ nay về sau, nếu ai muốn gởi tiền hoặc giao dịch thông qua Vietinbank hay bất cứ ngân hàng quốc doanh nào thì nên nhớ: Phải tự đi xác minh lý lịch và điều tra hạnh kiểm của tất cả các nhân viên của ngân hàng có liên quan đến chuyện giao dịch của mình rồi hãy gởi tiền vào. Ngân hàng "đía" chịu trách nhiệm về hạnh kiểm của nhân viên mình mô. Được biết Vietinbank vừa mới đề bạt một phó tổng giám đốc cocc còn rất trẻ, khách hàng nhớ xác minh hạnh kiểm cô nầy cũng như mọi thành viên liên quan khác trước khi giao dịch hoặc gởi tiền vào đây nhé.
Nực cười. Quá sức nực cười.
Để biết rõ chi tiết vụ chiếm đoạt khủng nầy, hãy đọc vào đây:

Chiêu thức lừa 4.000 tỷ đồng của Huỳnh Thị Huyền Như
Huỳnh Ngọc Chênh

No comments: