Blogger Widgets

Tuesday, December 17, 2013

Ai gọi điện cho Dương Chí Dũng?

QLB

Ảnh màn hình TTO 14-12-2013
Tin Tuổi Trẻ online cho hay, ngày 13-12, tại phiên tòa xét xử “đại án” Dương Chí Dũng, trong phần làm việc buổi sáng, dù được tòa yêu cầu, Dương Chí Dũng cương quyết không khai tên người báo tin mình bị khởi tố.
Trích nguyên văn trên TTO
Viện kiểm sát hỏi Dương Chí Dũng:
- Ai gọi điện thoại báo cho bị cáo để bị cáo bỏ trốn?
- 18g tối ngày 17-5 nhận được điện thoại của người quen báo bị khởi tố và sẽ bị bắt nên bị cáo đã bỏ trốn.
- Là ai báo?
- Bị cáo đã khai với cơ quan điều tra rồi
- Đề nghị bị cáo khai rõ lại? – VKS yêu cầu
- Bị cáo xin phép đã khai ở cơ quan điều tra rồi không lại ở đây nữa. Không tiện nói ra tên người báo…
Chủ tọa hỏi: – Tại sao không thể khai ở đây nữa?
Bị cáo Dương Chí Dũng khai rất nhỏ, không nghe được
Hết trích.

Tin này nóng đến nỗi ông Vũ Mão nhảy vào hỏi “Phải xem có ai đứng sau Dương Chí Dũng chỉ đạo không?“. Nhưng cụ hưu rồi, hỏi cho vui là chính.

Rút kinh nghiệm vụ PMU18, báo chí tha hồ đăng tin bởi có tín hiệu “không có vùng cấm” từ cấp cao nhất. Nhưng sau đó lật kèo, hàng loạt nhà báo bị thẩm vấn, bị bắt và có người bị tù, người đưa ra ánh sáng vụ án bị tù treo.

Để tránh những hậu quả xấu không đáng có, Cua Times nhất định không bình luận gì hết, mà đợi kết luận của đảng và nhà nước trên phương tiện truyền thông đại chúng.

Tuy nhiên, chúng ta có thể giúp trả lời câu hỏi “ai gọi điện cho Dương Chi Dũng” bằng câu trả lời loại trừ dần, kiểu dân toán dỗi hơi. Có 4 anh ABCD, không phải A, không phải B, không phải D, nhất định là anh C. Nếu 90 triệu người VN trả lời NO, phải hỏi John Kerry đang thăm nước ta.

Trong hang Cua này, ai trót gọi sẽ không cần khai, trừ phi thấy cần tới tòa thì nhờ ông Nguyễn Bá Thanh, nhưng không gọi điện thoại bạn có thể công khai trong phần comment.

Xin bắt đầu trước. Chủ blog thề có ngọn đèn “không quen anh Dương Chí Dũng, không biết số điện thoại, bản thân lại sống ở Mỹ, vốn ky nên chẳng dại gì mà gọi quốc tế 3$/phút, chắc chắn không gọi điện thoại cho anh Dũng vào ngày 17-5-2012. Tôi quen anh Dũng Xôi Thịt hang Cua đang thăm vợ ở HN, cũng chẳng gọi điện thoại bao giờ”.

Trong lúc chờ đợi kết quả của tòa án, các bạn có thể “tự thú” trong phần còm hoặc tham gia vào survey.
Thank you and have a good weekend.

Cua Times.

(Blog Hiệu Minh)

No comments: