Blogger Widgets

Tuesday, October 15, 2013

Sợ hãi uy tín của Huyền thoại dân tộc Võ Nguyên Giáp hay vì ganh ghét hay vì làm tay sai cho kẻ ngoại bang?

QLB  - Sáng nay, mới 5 giờ sáng, Đại tá Nguyễn Chót từ Thủ Đức, gọi điện cho tôi: “Ông xem, khi linh xa của Đại tướng vừa rời Hà Nội, người ta đã vội ‘ra lệnh’ cho nhân dân Hà Nội hạ cờ tang, trong khi đó vẫn đang ngày Quốc tang”. Một lúc sau, thầy giáo POTF Lê Thuấn ở Long Thành, Đống Nai (cũng qua điện thoại), gay gắt: “Làm cái gì mà ns lại trơ mặt làm ái huyện thất đức, bất nhân vậy?”.Mở máy, tôi nhận ngay được mộ số thư thư điện tử của bạn đọc gửi đến phan rứng về chuyenẹ này. Và theo E.Mai của bạn đọc gửi từ noreply-comment@...com – (04:41 Ngày 14 tháng 10 năm 2013): “MỌI NGƯỜI HÃY XEM HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ TA LUÔN ĐI NGƯỢC LỜI NÓI: buổi sáng 13/10 vừa giả vờ điếu văn khóc than đại tướng nhưng ngay từ ngày 10/10 đã có công văn hoả tốc đề nghị Hà nội và các cơ quan nhà nước sau 12 h trưa ngày 13/10, đúng lúc đang di quan Đại Tướng ở Quảng Bình.
Tôi theo dẫn LINK  thấy bài: “Tột cùng hỗn láo với dân tộc VN và Đại tướng VNG” 


Công văn 'Hoả Tốc' của Bộ Ngoại giao về việc hạ cờ tang khẩn cấp để đón ông Lý Khắc Cường
 Bài báo cung cấp thông tin: “Ngay khi cả nước còn đang chìm trong tang thương của ngày Quốc tang thứ 2, ngay khi chiếc xe cuối cùng rước linh cữu Đại tướng vừa khuất bóng khỏi nội thành Thủ đô, loa phường tại nhiều địa bàn trọng điểm Hà Nội đã ra rả yêu cầu các hộ gia đình khẩn trương hạ cờ rủ. Các công sở nhanh chóng đồng loạt trút bỏ quốc kỳ băng đen khi linh cữu Đại tướng chưa ra khỏi địa bàn Thủ đô. Công an và cán bộ cơ sở đi từng nhà yêu cầu mọi người dân triệt để chấp hành lệnh của UBND Thành phố. Nhân dân vô cùng ngỡ ngàng tưởng đã có một cuộc lật đổ chính quyền vừa xảy ra tại Thủ đô. Nhiều cụ già, nhiều cựu chiến binh cự lại thì bị đe dọa cưỡng chế. “Chúng ta đang để tang cụ Đại tướng theo nghi thức Quốc tang cơ mà. Phải để chúng tôi khóc Đại tướng tới lúc an táng Người xong cho trọn đạo. Các anh còn có lương tâm con người hay không?”
Cách đó hơn nửa giờ, ông Phạm Quang Nghị (Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy) còn rập đầu trước anh linh của Đại tướng thề bồi này kia. Ngay khi quan chức và Công an Hà Nội đang dọa cưỡng chế nhân dân bắt hạ cờ rủ không cho để tang Đại tướng tới lúc an táng xong cho Người thì ông quan đầu tỉnh Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vẫn đang vác bộ mặt vờ vĩnh, tháp tùng linh cữu Đại tướng ra sân bay và theo vào tận nơi an táng Đại tướng tại Quảng Bình.
Dưới đây là lý do để chính quyền Hà Nội cùng Bộ Ngoại giao bắt các cơ quan phải bỏ tang sớm đồng thời dọa cưỡng chế nhân dân không cho để tang Đại tướng tới lúc an táng xong cho Người. Việc bắt công sở và nhân dân hạ cờ rủ được thực hiện ráo riết ngay tại Thủ đô Hà Nội khi linh cữu Đại tướng chưa ra tới sân bay Nội Bài, VTV1 vẫn đang truyền hình trực tiếp lễ Quốc tang Người và hàng chục triệu nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc, kiều bào ta ở nước ngoài vẫn đang khóc Đại tướng”…
Theo E,Mail, bạn đọc từ địa chỉ E.Mail noreply.comment@...tỏ ra bức xúc: Lý do “Để dón tiếp ông Lý Khắc Cường, 'Tể tướng' Tàu. Hèn gì mà NT Dũng sau lễ tại Nhà Lễ tang đã không đi theo đoàn xe ra sân bay Nội Bài mà lẻn về để đi đón anh bạn vàng của mình!!!
“Trong lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam, chưa có một Quốc tang nào bị hạ cờ giữa chừng như vậy. Hành động vô lương tâm này của chính phủ Việt Nam (dưới sức ép của Bắc Kinh) không còn là sự hỗn láo đơn thuần mà nghiêm trọng hơn là sự thách thức ý chí độc lập, lòng tự trọng của dân tộc và nhân dân Việt Nam, thách thức chủ quyền của đất nước Việt Nam trong giờ phút đau thương, ngặt nghèo nhấ”t.
Ý kiến của những bạn đọc tỏ thái độ như thế, ai cùng hiểu môtj việc làm đụng đến vong linh Đại tướng, xúc phạm người dân, vi phạm nhana quyền, trái vơi squy định về Lễ tang do Nhà nước đã công bố. Tôi thiết nghĩ, đó là cách làm vội vàng hồ đồ, hấp tập nhất là từ một ý định : (có lẽ) …Đón ông Lý Khắc Cường không thể để …cờ tang (!?).
Lễ tang, chia buồn, bình luận, bày tỏ tâm slòng trước sự ra đi vĩnh viễn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không những trong nước mà cả thế giới. Ngay cả ở đảo quốc Malta của châu Âu giữa Địa Trung Hải, báo Malta Today cũng có bài và ảnh về lễ tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Biên tập viên của báo mở đầu bài bằng hình ảnh “hàng trăm ngàn người tập hợp bên ngoài ngôi nhà của Tướng Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội và tại các doanh trại quân đội trên khắp cả nước để bày tỏ lòng tôn kính đối với Đại tướng”.
Chính ở Trung Quốc, Hãng tin Tân Hoa xã cũng ghi lại những hình ảnh cảm động trong sáng 12-8 khi hàng trăm nghìn người dân tỉnh Quảng Bình, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới viếng ông tại địa điểm tổ chức tang lễ, bất chấp trời mưa lớn. Và Tân Hoa Xã đã dành vị trí trang trọng để đăng tải chùm ảnh về lễ viếng Đại tướng diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia, nêu rõ: Việt Nam tổ chức Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự trang nghiêm cao nhất. Tân Hoa xã đã dành những.
Quan điểm, nhận thức, trình độ và động thái ngoại giao đâu phải thế? Việc để tang của nhâa dân trong ngày Quốc tang là bình thường, Khách bên Tàu, hay bất cứ nước nào, họ đều có đủ văn hoá để hiểu rằng: ‘‘nước ngươi ta đang có tang thì treo cờ tang” …có sao đâu! Chẳng nhẽ mọi sự liên quan đến Trung Quốc đều phải e dè, sợ sệt đến mức tự vứt bỏ cả quyền chủ, hèn nhát co lại cái lối ‘nhược tiểu’, phải “cẩn tắc vô áy náy” đến mức ấy ? Tại sao phải ‘dùng chính quyền, bắt người dân phải hạ cờ tang ngay trong ngày Đại tang, khi mà chưa an táng thi hài Đại tướng đã được Nhà nước quy định? Một việc làm thiếu cân nhắc và kém ý thức chính trị-xã hội. Không biết đàng sau đó có động cơ, tư tưởng gì mà Bộ ngoại giao và Chính quyền Hà Nội lại làm như vậy?
BVB

4 comments:

Anonymous said...

Cái đất nước này nó có còn cái Luật lệ gì nữa đâu mà nói cho mệt. Chẳng lẽ các vị không nghe Thủ Tướng đáng kính NTD của chung ta vừa rồi sang Pháp diễn hề(bị bon ký giả Pháp chế nhạo trên TV tôi còn thấy xấu hổ lây) trong lúc nói chuyện với Francois Holland (TT Pháp) đã tuyên bố:" Tôi,năm 14 tuổi được đưa đi học ở Bưng và học Luật ở trong Rừng"đó ư?!?

Anonymous said...

Một bọn ngu. Tôn trọng kẻ thù hơn vị Đại tướng kính yêu của dân tộc.

Cái thằng thủ tướng Tầu, là cái thá gì, mà nghênh đón đến mức phải hạ cờ Quốc tang.

Đối nhân xử thế như vậy, mà cứ đòi ngồi ghế cai trị dân ta.

Trong đầu thằng thủ tướng Tầu này, là cả một mưu đồ thôn tính Việt
Nam. Không thế hệ này, thì thế hệ kế tiếp. Đại tướng đã cảnh báo rồi.

Anonymous said...

Dao truoc BNG con cam co 6 sao don TQ. VTV hạn chế tường thuật lễ tang vì lo sợ sự nổi tiếng của VNG và tự cảm thấy mình quá yếu kém. Hạ cờ tang để đón TQ chứ sao nũa, ai dón ? xem tivi thấy nét mặt gượng gạo thì biết lien.

Anonymous said...

Dit me may thang ban nuoc cho Tau khua , to tien chung may se bi nguyen rua