Blogger Widgets

Saturday, October 26, 2013

Con gái ông Đặng Văn Thành sẽ thay cha mẹ khôi phục sự nghiệp?

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch Bourbon Tây Ninh. Ảnh: Internet. 
QLB  - Vụ thâu tóm mờ ám đình đám Sacombank bằng tiền của Ngân hàng Nhà nước và bằng an ninh, điều tra, bắt giữ người đã trấn động thị trường tài chính Việt Nam và đến nay dư âm cùng những câu hỏi vẫn còn nguyên đó...

Sau khi cả gia đình phải chạy tán loạn và sức ép của dư luận khiến những tên cướp ngày phải chùn tay, bà  Đặng Huỳnh Ức My - con gái của ông Đặng Văn Thành - Nhà sáng lập Scombank đã trở về nước và đang có những bước đi chắc chắn  mở rộng phạm vi kinh doanh và củng cố vị trí của mình.

Mới đây, bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch Bourbon Tây Ninh đã đăng ký mua thêm 2,8 triệu cổ phiếu của Công ty Bourbon Tây Ninh (mã chứng khoán: SBT) vì muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp mía đường này.

Hiện nữ Chủ tịch Bourbon Tây Ninh đang nắm hơn 1,1 triệu cổ phiếu SBT (tương đương gần 0,8% lượng cổ phiếu đang lưu hành). Nếu thực hiện giao dịch thành công, nữ doanh nhân sinh năm 1981 sẽ sở hữu hơn 3,9 triệu cổ phiếu, nắm gần 2,8% vốn điều lệ của Bourbon Tây Ninh. Được biết, giao dịch của bà Đặng Huỳnh Ức My dự kiến được thực hiện từ ngày 30/10 đến ngày 29/11 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Trước đó, bà Đặng Huỳnh Ức My được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT của Bourbon Tây Ninh vào ngày 11/1/2012 và trở thành Chủ tịch của Bourbon Tây Ninh vào tháng 4 năm nay. Khi được bổ nhiệm bà Ức My không nắm giữ cổ phiếu nào của Bourbon Tây Ninh. Bà Ức My đã tăng dần tỷ lệ sở hữu ở công ty này bằng việc mua thêm cổ phiếu.

Công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh cũng là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành mía đường. Hiện tại, SBT là một trong những blue chip góp mặt ở danh sách VN30 trên sàn HOSE.
Theo công bố của công ty đến 30/9/2013, Bourbon Tây Ninh hiện có 521 nhân viên, đã cắt giảm 37% so với đầu năm (810 nhân viên). Theo lãnh đạo công ty này, việc cắt giảm nhân viên là do đặc thù của ngành mía đường. Với ngành đường, mùa vụ kinh doanh chính là từ đầu tháng 1 đến tháng 4 nên lúc đó nhu cầu nhân sự thời vụ tăng. Hết mùa, công ty lại chốt lại nhân sự nên có sự sụt giảm nêu trên. Sang đầu năm, nhân sự của công ty lại tăng trở lại. Đây là một trong những việc làm khôn ngoan của lãnh đạo Bourbon Tây Ninh trong đó có Chủ tịch công ty vừa tiết kiệm được nguồn tài chính của công ty lại vừa đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Cũng theo công bố này, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm Bourbon Tây Ninh lãi 131 tỷ đồng tuy doanh thu vẫn giữ ở mức tương đương cùng kỳ với hơn 1.470 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm, SBT cũng đầu tư mua lại gần 24% vốn điều lệ của Đường Nước Trong, 24% vốn của Công ty cổ phần Nghiên cứu và ứng dụng mía đường Thành Thành Công. Đây là một trong những chiến lược khôn ngoan của bà Đặng Huỳnh Ức My khi muốn mở rộng phạm vi kinh doanh của mình.

Trở lại với Chủ tịch Bourbon Tây Ninh, bà Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, từng sang New Zealand học tập và lấy bằng cử nhân Quản trị kinh doanh - tài chính. Khi về nước, bà Ức My nối nghiệp cha mẹ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh. Trước đó, mẹ của bà Ức My là bà Huỳnh Bích Ngọc từng giữ chức vụ thành viên HĐQT Bourbon Tây Ninh nhưng đã từ chức kể từ ngày 1/11/2012 vì lý do cá nhân.

Bà Ức My từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Thành Công, đơn vị hàng đầu trong ngành mía đường tại Việt Nam. Trong đơn từ chức của mình, bà Ức My có viết, "do sức khỏe yếu nên muốn nghỉ ngơi tĩnh dưỡng một thời gian".

Ngoài đứng đầu doanh nghiệp mía đường, bà Đặng Huỳnh Ức My còn giữ chức vụ thành viên HĐQT của Công ty cổ phần Đường Biên Hòa (mã chứng khoán BHS). Đầu năm nay, bà Ức My cũng mua thành công 1,5 triệu cổ phiếu của Đường Biên Hoà, nâng khối lượng sở hữu từ 24.322 cổ phiếu lên 1.524.322 cổ phiếu, tương đương 4,84% vốn điều lệ.

Có lẽ cơn phong ba, bão tố do nhóm lợi ích bố già cấu kết cùng Thống đốc Nguyễn Văn Bình và Tướng an ninh Nguyễn Văn Hưởng cũng không thể bóp chết được tài năng trẻ kinh doanh Việt Nam sức sống vươn lên mãnh liệt như chính dân tộc Việt Nam...

QLB Tổng hợp

5 comments:

Anonymous said...

Chac gi lam duoc
Chua lam duoc gi dang ke
Mua co phieu ???? thi de
Lam tang gia tri co phieu moi kho

THE HE CON ONG CHAU CHA CHANG LAM DUOC GI, NEU KHONG CO QUYEN LUC, MOC NOI, THOI THE DO LA DIEU DANG VAN THANH KHONG CO, 2 VO CHONG CHUA CHET CHUA LAM DUOC THI LAM SAO CON LAM DUOC

Chac

Anonymous said...

Dang V Thanh la nguoi giau
Tai sao cho con di du hoc NewZealand ??????
khong du diem tieng Anh ???di My, di Oxford ???,

Chac

Unknown said...

Theo tiêu chí của Hiệp Hội phát thanh truyền hình Châu Á- Thái Bình Dương (ABU GA 2013) là: hợp tác tôn trọng, minh bạch và nhân văn.
Tôi là người phụ nữ vô tội bị hại, bị tổn thương về nhân quyền: quyền công dân và quyền sở hữu. Tôi yêu cầu các nhà báo trong và ngoài nước hãy điều tra lại toàn bộ chứng từ chuyển tiền, cho vay nghi ngờ giả, xóa sửa tại Vietnam Eximbank chi nhánh Bạc Liêu bất hợp pháp cho có logic.
I claim for trustee international coroners investigating documetations, invoices, loan contracts (fraud and illegal) in Vietnam Eximbank for justice. Because the Vietnamese Court has injustice measures with the behavior of infringing citizen's right and proprietary.

Từ năm 2010-2011, tôi là nhân viên Eximbank Bạc Liêu, Quyền Trưởng Phòng Dịch Vụ Khách Hàng (kế toán, thẻ…). Do giám đốc Nguyễn Mạnh Triều đang đương chức vào thời điểm có liên quan gian lận phân công để đổ tội cho tôi, ép tôi duyệt chứng từ sai quy định và chịu trách nhiệm những việc không phải do mình làm. Do tôi không đồng ý nên ông ta trả thù bằng cách rút toàn bộ tiền lương của tôi làm cho tôi không có tiền sinh sống và trả nợ vay. Theo Hợp Đồng Tín Dụng vay theo lương, trả dần trong 10 năm, quy định vào ngày 15 hằng tháng trích lương nhân viên, số tiền gốc được trích là 1.250.000 đồng nhưng Eximbank Bạc Liêu đã móc hết toàn bộ tiền lương của tôi (từ 1/11/2011-1/2/2012), bức tử tôi. Ép tôi nghỉ việc không lý do vì tôi làm việc theo tinh thần trách nhiệm và có nhiệt huyết nên tôi không cam tâm. Tôi không phục những hành vi sai trái lương tâm, không có đạo đức nghề nghiệp và xem thường pháp luật của họ.
Do bị bức hại và bị đối xử bất công hết lần này đến lần khác. Tôi yêu cầu điều tra lại toàn bộ hồ sơ nghi ngờ thiếu, sửa, sai sót…xâu chuỗi sự kiện theo chứng cứ, nguồn căn và logic để trả lại sự công bằng cho người dân theo Luật Nhân Quyền: quyền được sống và làm việc. Vì cán cân công lý không thể bị nghiêng. Người dân cần có sự công tâm và xét xử công bằng theo pháp luật.
Ở đây tôi là người bị hại, không phải là tác nhân gây ra hậu quả này.
Tôi yêu cầu quý tòa hãy tính vào danh mục bồi thường cho tôi về danh dự và những tổn hại chi phí tính theo mức lương các năm. Vậy ông Triều hãy bồi thường cho tôi và tôi sẽ trả nợ vay.
Nếu tôi đồng ý trả nợ vay, nếu tôi phải làm điều đó, thế thì Eximbank và ông Nguyễn Mạnh Triều có chịu tội trước pháp luật về hành vi móc tiền trong tài khoản người khác bừa bãi và trái phép hay không?

Xin Cám ơn!

http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Anonymous said...

Không xong rồi.

Bây giờ phải là bà Tưng , hay là Ngọc Trinh mới cứu cha nổi.

Có lòng , nhưng không có sắc , thì , tội nghiệp lắm.

Anonymous said...

Giong nhu Hung-Thao rut ruot HDBank den sap pha san. Moi thang lo 100ty.