Blogger Widgets

Sunday, September 22, 2013

Thực hư việc Tổng thống Putin cưới vợ lần 2

QLB - Tin đồn về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin tái hôn tại thành phố Valdai tràn ngập trên mạng Internet. Thực hư chuyện này ra sao?

Ông Alexei Navalny, một trong những đối thủ chính trị lớn nhất của Tổng thống Putin viết trên tài khoản Twitter của mình: "Tôi được biết ông Putin và bà Kabayeva hôm nay đã tiến hành hôn lễ ở tu viện Monastery. Toàn bộ thành phố Valdai được bảo vệ nghiêm ngặt".

Ngày 21/9, Điện Kremlin buộc phải bác bỏ tin đồn rằng Tổng thống Putin kết hôn với cựu vận động viên thể dục dụng cụ Alina Kabayeva. Người phát ngôn của ông Putin, Dmitry Peskov bác bỏ thông tin này và nói rằng đây là "bài tập Internet để giảm bớt sự nhàm chán".
Valdail thuộc vùng Novgorod, nơi ông Putin chủ trì hội nghị quốc tế tuần trước với sự tham gia của nhiều chính trị gia và giới báo chí.
Các trợ lý của ông Putin nhiều lần bác bỏ việc ông có quan hệ với cựu vận động viên thể dục dụng cụ 30 tuổi, người đã giành huy chương vàng. Tin đồn về việc hai người có con chung cũng bị bác bỏ.
Tuần vừa rồi, cựu điệp viên kỳ cựu KGB bày tỏ rằng ông có thể sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 vào năm 2018. Ông giữ chức tổng thống Nga từ năm 2000 đến 2008 trong hai nhiệm kỳ liên tiếp, sau đó tái đắc cử nhiệm kỳ 3 từ năm 2012-2018, nhiệm kỳ kéo dài 6 năm theo luật mới của Nga.
Nếu trúng cử nhiệm kỳ thứ 4, ông Putin sẽ là người nắm quyền tổng thống gần 1/4 thế kỷ, dài nhất chỉ sau nhà lãnh đạo Joseph Stalin.
Theo Ngọc Vân (Lao Động)

No comments: