Blogger Widgets

Sunday, September 22, 2013

Thế giới tình, tiền bên trong đế chế Google

QLB  - Một báo cáo mới do Business Insider thực hiện cho thấy, bên trong của người khổng lồ Google là một thế giới vương quyền và các bê bối tình ái, chứ không yên bình như vẻ ngoài của nó.

Đồng sáng lập viên Sergey Brin và cô bồ Amanda Rosenberg .
Google là một trong những công ty thành công nhất thế giới được xây dựng từ câu khẩu hiệu nổi tiếng: “Đừng làm điều xấu”. Ấy thế nhưng, một báo cáo mới đây của Business Insider cho thấy, bên ngoài cái vỏ bọc có vẻ hòa bình và yêu thương đó, những mối quan hệ tình ái và cạnh tranh quyền lực chả kém gì bộ phim “Thế giới vương quyền”.

Đằng sau các cánh cửa kính sáng bóng ở tổng hành dinh của Google tại California, Mỹ là một mớ những câu chuyện liên quan tới tình dục và những mưu đồ quyền lực. Một nhân viên của Google cho biết, các cuộc vận động quyền lực luôn âm thầm diễn ra ở đây.

Theo các nguồn tin được trích dẫn bởi Business Insider, hai người đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin luôn khuyến khích các tranh luận nảy lửa trong số những người thứ cấp. Thế nhưng, những chia rẽ tại nhiều bộ phận khác nhau gần đây được cho là trở nên sâu sắc đến nỗi các ông chủ phải khống chế các cuộc chiến nội bộ này thay vì khuyến khích như trước đây.

Richard Brandt, tác giả cuốn “Những anh chàng Google”, cho biết đầu tiên ông lấy làm ngạc nhiên trước tin tức vừa nêu, nhưng trong một công ty như Google, các tình huống như thế khó mà tránh khỏi. “Họ làm việc gần nhau quá mà. Công ty đã tạo điều kiện để họ sống tại chỗ. Cùng ăn, cùng giặt. Thậm chí còn có chỗ nghỉ ngơi giải lao”.
Business Insider cho biết, trong một cuộc họp tại thung lũng Napa hồi tháng 2 vừa rồi, Page đã nói với các trưởng bộ phận rằng cuộc chiến này phải chấm dứt và sẽ không dung thứ cho bất kỳ cuộc đấu đá nào.

Cuộc đấu đá căng thẳng có thể kể ra là giữa hai giám đốc điều hành và kết cục là hai người này đã chuyển sang làm việc cho hai đối thủ cạnh tranh. Đó là giám đốc điều hành Marissa Mayer, hiện giờ là CEO của Yahoo và Salar Kamangar, giờ là CEO của YouTube.

Bên cạnh những cuộc đua quyền lực, các bê bối tình ái cũng khá phổ biến trong Google. Nổi bật nhất gần đây là cuộc tình giữa người sáng lập Google Sergey Brin với cô nhân viên kém ông 13 tuổi. Sergey đang chuẩn bị chia tay người vợ Anne Wojcicki mà lâu nay người ta vẫn ngỡ là bộ đôi hoàn hảo.

Éo le thay, Amanda Rosenberg, người tình mới của Brin từng có mối quan hệ trước đó với một trong những giám đốc cao cấp nhất của công ty, Hugo Barra, Phó Chủ tịch của cỗ máy tìm kiếm khổng lồ phụ trách giám đốc sản phẩm Android. Barra là một trong những ngôi sao đang lên của Google. Giờ đây ông này đã bỏ sang làm cho một công ty đối thủ.

Amanda Rosenberg, 27 tuổi, là giám đốc tiếp thị của Google Glass và xuất thân từ đại học Leeds. Google Glass là hãng công nghệ còn đang đột phá vào lĩnh vực công nghệ đeo mang, những thiết bị cao cấp giống như mắt kính. Tham vọng của hãng là đến một ngày nào đó sẽ đưa tất cả các điều kỳ thú của web vào cuộc sống hàng ngày. Brin ít bao giờ thấy một mình trong nhiều tháng nay - thậm chí còn bị chụp hình khi mang kính Glass đi tàu điện ở New York, khiến bộ đôi này trở thành một đề tài trước khi Brin chia tay với vợ.

Một nhân viên của Google nói với Business Insider: “Ở một nơi làm việc như Google với những người tài giỏi về kỹ thuật và kinh doanh, việc họ dễ nảy sinh quan hệ tình cảm là điều hết sức tự nhiên”.

Hà Thu
Theo Daily Mail

No comments: