Blogger Widgets

Monday, September 2, 2013

SYRIA: Hoa Kỳ - Hai thượng nghị sĩ Mỹ gặp TT Obama về vấn đề Syria

QLB  

Hai Thượng nghị sĩ John McCain (trái) và Lindsey Graham, sau cuộc họp với Tổng thống Barack Obama 2/9/13

Hai thượng nghị sĩ Mỹ có thế lực nói rằng chính phủ của Tổng thống Obama đang soạn phương án chắc chắn để giúp đỡ phe nổi dậy tại Syria và giúp loại trừ Tổng thống Bashar al-Assad.
Hai ông John McCain và Lindsey Graham, những người ủng hộ biện pháp mạnh tại Syria, đã đến Tòa Bạch Ốc gặp ông Obama hôm thứ Hai.
Sau đó Thượng nghị sĩ McCain nói rằng ông có đủ lý do để tin rằng bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ tại Syria đều có thực chất, thay vì chỉ để làm cảnh, bởi vì cuộc nội chiến tại Syria đang nhận chìm khu vực vào bất ổn và biến Iraq trở thành một sào huyệt cho mạng lưới khủng bố al-Qaida.
Thượng nghị sĩ Graham nói không thể có được một giải pháp chính trị cho Syria bao lâu mà các lực lượng của Tổng thống Assad vẫn còn ở thế mạnh.
Cả hai Thượng nghị sĩ đều chỉ trích Tổng thống Obama đã không trang bị sớm sủa cho quân nổi dậy Syria, trong lúc phe chính phủ được viện trợ vũ khí đều đặn từ Nga và Iran, khiến cho cuộc chiến không tương xứng.
Ủy ban Đối ngoại Thượng Viện Mỹ sẽ nghe điều trần về tình hình Syria vào thứ Ba.
Trả lời phỏng vấn của tờ Le Figaro của Pháp, Tổng thống Assad nói rằng Hoa Kỳ và Pháp không có bằng chứng chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học. Ông cảnh báo một cuộc tấn công quân sự của Mỹ hoặc Pháp có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn khu vực.
Theo Blog Dương Việt Nhân

1 comment:

louielamson2000 said...


Quốc Hội Hoa Kỳ cần ủng hộ TT Barack Obama, giải quyến vấn đề này càng sớm.
Để ngăn chặn bàn tay của Assad Regime giết hại thêm trẻ con thường dân Syrian.
Thiết nghĩ Hội Đồng Liên Hợp Quốc cần có kế hoạch, mở các cuộc điều tra thêm về vụ này. Ai là kẻ tội phạm chiến tranh trong vụ này?

“Who is a war crime in this case? Who is user Chemical warfare, killing innocents’ Syrian people? Did Assad Regime using Chemical Warfare against Syrian people?

Ai là người sử dụng vũ khí độc hóa học, giết người hàng loạt ở Syria.
Phải điều tra tìm tận gốc. Tội phạm chiến tranh thế kỷ 21 của Assad Regime, phải được đưa ra ánh sáng xét xử ở tòa án Quốc Tế…

Nếu như Hoa Kỳ và Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, không có phản ứng mạnh về vụ việc này, để cảnh cáo dằn mặt các chế độ độc tài phát xít, độc tài cộng sản và các phe nhóm khủng bố khác trên Thế giới…
Những tội ác tương tự, sẽ tiếp tục gây ra trong tương lai…