Blogger Widgets

Sunday, September 8, 2013

“Mỹ tấn công Syria: Con gái ông Obama sẽ bị bắt cóc“

QLB - Cố vấn của nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Khamenei về các vấn đề chiến lược là Alireza Forghani đe dọa rằng, nếu Mỹ tấn công vào Syria, con gái của Tổng thống Mỹ Obama sẽ bị bắt cóc.

Tổng thống Obama và hai cô con gái. Trên blog cá nhân, Forgani viết rằng, nếu Syria bị tấn công, trong vòng 21 giờ trên toàn thế giới sẽ diễn ra những vụ bắt cóc người thân và con cái của chức sắc Mỹ. Còn 18 giờ sau đó, chính phủ Mỹ sẽ nhận được ảnh chụp các con tin này với tay chân bị cắt rời, cố vấn của Đại giáo chủ Ayatollah Khamenei đe dọa.

Lời đe dọa gây sốc nhắm vào gia đình Tổng thống Obama tung ra trong bối cảnh có tin tình báo Mỹ đã bắt được mật lệnh từ Iran gửi các chiến binh Iraq đánh vào các cơ sở Mỹ ở Baghdad, nếu Nhà Trắng phát lệnh tấn công Syria.
Các đại diện của quân đội Mỹ cố gắng đoán trước phản ứng sắp tới của Syria, Iran và các đồng minh. Hải quân Mỹ đang tăng cường theo dõi hạm đội tàu cao tốc cỡ nhỏ của Iran trong Vịnh Ba Tư, triển khai cách tàu chiến Mỹ không xa. Quân đội Mỹ cũng đã chuẩn bị lực lượng Thủy quân lục chiến và các đơn vị khác để hỗ trợ di tản cơ quan ngoại giao trong trường hợp cần thiết.

Văn Bình (theo VOR)

No comments: