Blogger Widgets

Wednesday, September 4, 2013

Mỹ cũng bất ngờ với vụ phóng "tên lửa đạn đạo" sát Syria

QLB   - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống cảnh báo sớm của nước này đã phát hiện "hai vật thể giống tên lửa đạn đạo" được bắn tại khu vực Địa Trung Hải, gần Syria.

Hệ thống radar của Bộ Quốc phòng Nga đã phát hiện hai vật thể giống tên lửa đạn đạo được bắn vào Địa Trung Hải.
Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, vụ phóng được phát hiện vào lúc 10:16 phút (theo giờ Nga) từ một radar tại thành phố Armavir. Quỹ đạo của 2 "tên lửa" này đi từ trung tâm đến phía Đông Địa Trung Hải, nơi có lãnh thổ của Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo về vụ phóng lên Tổng thống Putin.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Damacus cho biết hiện họ không nhận được bất cứ thông tin nào về vụ phóng, đường phố và sinh hoạt của người dân tại thủ đô vẫn diễn ra bình thường.

Tờ Ria dẫn lời một nguồn tin ngoại giao tại thủ đô Damacus (Syria) cho biết hai vật thể này đã rơi xuống biển, song không có dấu hiệu của của cuộc tấn công tên lửa vào thủ đôSyria.

Bộ Quốc phòng Pháp, Anh và cơ quan báo chí Lầu Năm Góc đều cho biết không có bất cứ dữ liệu gì về vụ phóng này.

Chuẩn đô đốc Vyacheslav Apanasenko từ Học viện Khoa học tên lửa và Pháo binh Nga cho rằng hai "tên lửa" này được phóng đi từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Hải quân Mỹ.

Theo ông này, nếu như vậy, "cần phải triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", và "các đại diện của Washington phải giải trình với cộng đồng quốc tế về lí do của hành động này".

Cùng lúc này, Israel cũng tuyên bố đã tiến hành phóng tên lửa vào lúc 9:15 phút sáng (theo giờ địa phương) nhằm thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này do Mỹ tài trợ.

Đài truyền hình al-Manar (Lebanon) dẫn lời nguồn tin an ninh Syria cho biết hệ thống radar cảnh báo sớm của Syria không phát hiện thấy tên lửa đạn đạo nào rơi vào lãnh thổ nước này.

Soha

No comments: