Blogger Widgets

Monday, September 30, 2013

Gieo hạt nào thì gặt trái đó - Đảng cộng sản sẽ bị diệt vong bởi chính mình!

QLB - 
Báo lề Đảng giật tít lớn nguyên văn câu nói của Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản: "Phải đề phòng quyền lực quá tập trung vào một người"!

Theo thói thường diễn ra ở Quốc gia mà truyền thông bị bưng bít và bởi chế độ độc Đảng thì khi những điều đang chiếm đa số, xuất hiện nhan nhản trong đời sống xã hội như tham nhũng, lãng phí... thì giới chóp bu chỉ dám cảnh báo đại loại "Một bộ phận không nhỏ"!

Nay ông Tổng Bí thư hô hào "đề phòng" thì cần phải hiểu rằng 'cái này' đã đang hoành hành, tác oai, tác quái mà ngay ông Tổng cũng bất lực!

Có lẽ hơn ai hết và chưa bao giờ Tổng Bí Thư của Đảng cộng sản VN nhận thức và thấm thía hậu quả của ".... quyền lực quá tập trung vào một người" từ Hội nghị TƯ 6 rồi đến TƯ 7!

Gieo hạt nào thì gặt trái ấy - đúc kết của ông bà ta quả không ngoa chút nào!
Nếu Việt Nam thực sự cho phép mọi Đảng phái hoạt động hợp pháp trong khuôn khổ pháp luật, thực hiện xã hội hoá truyền thông, cho phép tư nhân phát triển báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật những gì họ đăng tải thì sẽ chẳng cần đến những ông "Trưởng ban nội chính" tham nhũng sẽ được trị đến tận gốc rễ và chẳng thể nào quyền lực có thể bị tập trung vào một kẻ tham nhũng!

Ngày nào ông Tổng Bí Thư còn chưa hiểu được bài học vỡ lòng về dân chủ như vậy thì cho dù ông có hô hào "tình thương mến thương" chỉ làm mồi cho tham nhũng phát triển, cho độc tôn quyền lực và chắc chắn chính Đảng cộng sản sẽ bị diệt vong trong một ngày không xa.

Chẳng có con đường nào khác cho Đảng cộng sản của ông Tổng ngoài con đường: Cho nhân dân được tham gia điều hành đất nước một các dân chủ bởi sự cạnh tranh lành mạnh của mọi thành phần kinh tế, bởi chế độ đang nguyên, đa đảng!

Hãy tỉnh ngộ trước khi quá muộn như người dân Hà Nội đang rỉ tai nhau: Nếu thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm trong HN TƯ 8 vào đầu tháng 10 thì chính ông Tổng sẽ bị 'về vườn' chứ không còn chỉ là đệ tử của ông như trong HN TƯ 7 vừa qua!

Trần Ái Quốc

Phải đề phòng quyền lực quá tập trung vào một người

Đó là ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi trả lời câu hỏi của cử tri về việc hơp nhất hai chức danh Tổng Bí thư và Chủ tịch nước tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm,Hà Nội ngày 28/9.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết cơ chế Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước được bàn thảo nhiều nhiệm kỳ. Nhưng ở nước ta, vấn đề này do Đảng phân công, cơ chế lãnh đạo tập thể, phân công trách nhiệm cá nhân. Chủ tịch nước là một thiết chế nhà nước chứ không phải cá nhân con người cụ thể. Tùy từng giai đoạn, ai có thể kiêm, hay không kiêm sẽ do T.Ư Đảng phân công. Đó là việc nội bộ không nên quy định cứng vào Hiến pháp.

“Cũng phải nói thật, phải đề phòng một trường hợp quyền lực quá tập trung vào một người. Nếu người tốt là phúc cho dân tộc, nếu chẳng may tính toán không kỹ là cái họa”, Tổng Bí thư chia sẻ.

Vấn đề có thành lập Hội đồng Hiến pháp hay không? Tổng Bí thư khẳng định việc thành lập hội đồng để bảo vệ pháp luật thì ai cũng tán thành, đã sinh ra quyền lực thì phải có cơ chế kiểm soát quyền lực. Các nước có tòa án hiến pháp, nhưng các nước là đa đảng. Chúng ta chỉ có một đảng lãnh đạo, hệ thống chính trị không tam quyền phân lập.

Quốc hội nước ta là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, có Ủy ban thường vụ Quốc hội, Ủy ban pháp luật, Ủy ban tư pháp… đều tham gia giám sát về mặt luật pháp. Nếu lập ra cơ quan độc lập thì liệu có đứng trùm lên Quốc hội, còn nếu là một cơ quan trực thuộc Quốc hội thì không cần thiết, vì đã có rồi.

Không dấu diễm tham nhũng


Nói về vấn nạn tham nhũng, Tổng Bí thư nhận định đây là vấn đề ở chế độ nào, xã hội nào cũng có. Nhưng quan trọng phải phòng, chống cho tốt. Đồng thời cũng phải có hệ thống giải pháp toàn diện, cơ chế chính sách, luật pháp, để anh không dám tham nhũng, không thể tham nhũng, lúc đó mới thành công.

Tình hình chúng ta biết cả rồi, các bệnh tật đã nói cả rồi, không dấu diếm. Nhưng để bịt được vòi “con bạch tuộc tham nhũng” phải đồng lòng, đồng sức. Nhân dân cũng phải đồng tình giám sát, dũng cảm đấu tranh dù rất gian khổ. Tổng Bí thư chia sẻ.

Chống tham nhũng là vấn đề lâu dài, chúng ta phải đồng lòng nhất trí để làm. Nếu chỉ thấy một việc không làm được đã mất lòng tin thì rã lòng tin và không thể làm được, Tổng Bí thư nhắn nhủ.

NLD

4 comments:

IT said...

Thế này là sao ? Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ diệt vong à , chuyện này hơi khó tin một chút đấy , nhưng chuyện gì thì cũng có thể , nếu đảng cộng sản không thực hiện được thì ắt hẳn sẽ tự diệt vong thôi

Hai Lua said...

"Dung nghe nhung gi cong san noi , ma hay thay nhung gi cong san lam".
Cong san VN noi tieng la nguy ngon tu, nguy quan tu. Cau troi khan Phat Dang CSVN" no di chet di".

Anonymous said...

"Cho nhân dân được tham gia điều hành đất nước một các dân chủ bởi sự cạnh tranh lành mạnh của mọi thành phần kinh tế, bởi chế độ đang nguyên, đa đảng!"

Nếu tác giả dùng chữ "Trả nhân dân" thay vì "cho nhân dân" sẽ chuẩn xác hơn.

Anonymous said...

Đúng là "trái khoáy" : chủ tịch nước, kiêm TBT - lại do đảng phân công". Cứ như vậy thì dân ta còn khổ. Vì đảng toàn "phân công" những thằng ngu lên "đè đầu cưỡi cổ dân" thôi, chứ có chọn được thằng nào ra hồn đâu !

Các bạn cứ thử điểm lại "những hành xử" của chính thể này với dân, vừa qua mà xem ! Thật là một lũ ngu hết sức.

Vì chúng nó ngu, nên mới sợ đa đảng. Cac đảng khác, bằng trí tuệ, sẽ "đè chết" đảng duy nhất này ngay.