Blogger Widgets

Tuesday, September 10, 2013

Đặc nhiệm Syria đã xâm nhập vào đất Mỹ, sẵn sàng đánh phá?

QLB - Một nguồn tin thân cận từ Bộ Quốc phòng Syria tiết lộ một nhóm đặc nhiệm của nước này đã "ém quân" bên trong nước Mỹ và sẵn sàng tiến hành các hoạt động đánh phá.

Theo đó một nhóm lực lượng đặc biệt quân đội Syria đã đến Mỹ bằng các con đường hợp pháp và không hợp pháp. Mỗi nhóm chiến đấu gồm 3-7 người được chuẩn bị đầy đủ để tiến hành các hoạt động phá hoại trong trường hợp Mỹ tấn công quân sự vào Syria.

Nhóm của họ phần lớn là người châu Á, Mỹ Latin và châu Âu. Họ có kiến thức rất tốt về giao tiếp bằng tiếng Anh, nhiều người trong số họ đã từng phục vụ cho các phòng ban nước ngoài. Tất cả các thành viên trong nhóm đều được đào tạo bài bản để thích ứng với điều kiện hoạt động tại Mỹ, nhiều người trong số họ đã đến nước Mỹ hơn một lần.

Lực lượng đặc biệt Syria đã ém quân tại Mỹ, sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nếu bị đánh Syria?
Mục tiêu hoạt động của nhóm đặc biệt này là nhắm đến các cơ sở hạ tầng quan trọng tại các bang đông dân của nước Mỹ như: Đường sắt, nhà máy điện, nhà máy nước, kho chứa dầu thậm chí là cả căn cứ quân sự chủ yếu là căn cứ không quân và hải quân.

Kết quả của các cuộc tấn công này sẽ gây thiệt hại hàng tỷ USD cho nước Mỹ. Các hoạt động khủng bố chống lại thường dân cũng đã được lên kế hoạch. Theo tiết lộ của một binh lính trong nhóm, quyết định đã được thực hiện bởi các quan chức cấp cao Syria, dựa trên kinh nghiệm các cuộc chiến tranh ở Nam Tư, Iraq và Libya, những nơi mà thực tế đã phản ánh rằng chiến lược phòng thủ đơn thuần khiến các quốc gia này bị đánh bại hoàn toàn.

“Cuộc chiến trong phòng thủ không thể giành chiến thắng!” nguồn tin cho biết. Lực lượng đặc biệt Syria đã được thành lập từ năm 1958, hiện tại bao gồm 1 sư đoàn và 18 trung đoàn độc lập.

Liệu lực lượng đặc biệt Syria có thể thành công tại đất Mỹ hay đây chỉ là một đòn tâm lý chiến mà thôi?

Quá trình đào tạo lực lượng đặc biệt Syria do các chuyên gia của Liên Xô đảm trách. Với gần 60 năm kinh nghiệm, lực lượng đặc biệt Syria đã tiến hành rất nhiều cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel, nơi họ đã phục kích các đoàn xe vận tải bằng súng phóng lựu phản lực.

Trong cuộc chiến tranh Yom Kippur năm 1973, đơn vị hỗn hợp bao gồm các binh sĩ của tiểu đoàn dù số 82 và một nhóm biệt kích sau trận chiến khốc liệt đã chiếm được trạm chỉ huy thông tin tình báo ở trên núi Hermon thuộc cao nguyên Golan, Israel.

Năm 1982, một nhóm biệt kích Syria-Lebanon được trang bị súng phóng lựu chống tăng RPG-7, tên lửa chống tăng AT-4 Fagot, Milan đã bảo vệ thành công việc rút lui của sự đoàn thiết giáp số 1 của Syria. Bằng cách tổ chức một loạt các cuộc phục kích, họ đã làm chậm đáng kể tốc độ hành quân của lực lượng bộ binh cơ giới Israel.

Nhóm chiến đấu gồm 4-6 người tiến hành phục kích đã cản trở đáng kể việc tấn công của binh lính Israel. Theo các chuyên gia, lực lượng đặc nhiệm của Syria được chuẩn bị rất tốt, có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động quân sự thành công tại Israel, Lebanon và tại Syria.

Chỉ tính trong năm 2012, lực lượng này đã tiêu diệt hàng ngàn lính đánh thuê nước ngoài bao gồm cả những binh lính của các đơn vị đặc nhiệm nước ngoài. Bộ Quốc phòng Syria tỏ ra rất tự tin về sự thành công của các hoạt động của họ tại nước Mỹ bởi nơi đây thường không sẵn sàng cho các hoạt động chiến tranh trên lãnh thổ của mình.

Liệu lực lượng đặc biệt Syria có thể triển khai hoạt động tại nước Mỹ khi mà sự di chuyển bất thường ra khỏi Syria luôn được giới tình báo phương Tây theo dõi hết sức sát sao? Đó có phải là một sự triển khai thực sự hay chỉ là một đòn tâm lý chiến nhằm vào nỗ lực tấn công quân sự của Tổng thống Obama?
Theo Soha

4 comments:

Anonymous said...

Cái trang tin Soha ấy nhảm nhí nhất trong loại tin nhảm.

Anonymous said...

Bổ sung, trước đó cũng chính trang này đưa tin rằng "Nga có bằng chứng phiến quân Syria đứng đằng sau vụ tấn công hoá học". Quan làm báo đừng câu view bằng những tin nhảm nhí như thế này từ Soha nữa nhé.

Anonymous said...

don't forget
KGB - tinh bao Nga Xo dung dang sau vu khung bo Boston Mathon

Tinh bao Nga + Tinh bao Trung Quoc +Tinh bao Bac Han + Tinh bao Syria

Dan Lybia giet duoc dai su toan quyen My duoc thi CIA khong dang so nhu nguoi ta lam tuong


Day cho Obama mot bai hoc diiiii

Chac

Anonymous said...

Sao ơng lại lo cho Mỹ làm gì đây?
Báo của ông là quanlambáo VN sao ní chuyện Mỹ nhiều quá vậy để làm gì đây?