Blogger Widgets

Saturday, August 10, 2013

'Nhân quyền trước, vũ khí sau'

QLB

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear trong buổi họp báo tại Hà Nội ngày 7/8

Đại sứ Mỹ nói Việt Nam cần có những bước tiến về nhân quyền nếu muốn Hoa Kỳ xem xét việc tháo gỡ cấm vận bán vũ khí sát thương, hãng thông tấn AFP đưa tin.
"Phía Việt Nam đã bày tỏ nguyện vọng muốn Hoa Kỳ tháo gỡ cấm vận [vũ khí sát thương], và chúng tôi sẽ xem xét yêu cầu này một cách nghiêm túc," ông David Shear nói trong buổi họp báo ngày 7/8 tại Hà Nội.
"Tuy nhiên, chúng tôi cũng tin rằng để có được sự ủng hộ chính trị nhằm tháo gỡ cấm vận ... chúng tôi cần thấy được những tiến bộ về vấn đề nhân quyền từ phía Việt Nam."

Trước đó, trong một thông cáo đăng tải trên trang web ngày 6/8, đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã "bày tỏ quan ngại sâu sắc" trước Nghị định 72 của chính phủ Việt Nam về quản lý Internet, đồng thời kêu gọi chính phủ Việt Nam tôn trọng quyền tự do ngôn luận.
Vật cản ngoại giao

Hoa Kỳ hiện vẫn chưa sẵn sàng gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam, mặc dù chính quyền ông Obama xem nước này là một đồng minh quan trọng trong việc tái cân bằng chính sách đối ngoại tại Châu Á, AFP nhận định.

Việt Nam đã bắt giữ và buộc tội hơn 40 nhà bất đồng chính kiến trong năm nay, nhiều hơn so với cả năm 2012.

"Để có được sự ủng hộ chính trị nhằm tháo gỡ cấm vận ... chúng tôi cần thấy được những tiến bộ về vấn đề nhân quyền từ phía Việt Nam."

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear

So với các nước khác trên thế giới, Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc về số lượng các blogger và nhà báo bị bắt giữ.

Mặc dù cho rằng Việt Nam cần có những cải thiện về nhân quyền, ông David Shear cũng nhận xét chuyến công du sang Hoa Kỳ của ông Trương Tấn Sang hồi tháng Bảy là một "sự thành công".

"Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa qua là một chuyến thăm thành công. Việc hai bên tuyên bố xác lập quan hệ đối tác toàn diện thể hiện tầm mức mới của mối quan hệ song phương," ông Shear được trang VietnamNet dẫn lời phát biểu.

"Trong những năm qua, hai bên cũng phát triển hợp tác trên những khía cạnh ngoại giao, an ninh… Chúng tôi tin rằng, khuôn khổ ‘đối tác toàn diện’ phản ánh những bước phát triển tích cực của mối quan hệ giữa hai bên."

Vị đại sứ cũng nhắc đến những lợi ích mà Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mang đến cho Việt Nam.

"Việt Nam sẽ gia tăng được xuất khẩu vào các nền kinh tế trong TPP như Mỹ, Nhật Bản, thu hút nhiều hơn FDI từ các nước trong hiệp định. Theo nhận định của tôi, mối quan tâm của nhà đầu tư Mỹ vào Việt Nam đang tăng lên," ông nói.

"Quy chế kinh tế thị trường có ý nghĩa biểu tượng đối với Việt Nam, là cơ sở cho việc đánh giá trong giải quyết các vụ kiện chống bán phá giá."

"Việc công nhận quy chế này là một quy trình gồm nhiều bước về hành chính, pháp lý, do Bộ Thương mại Mỹ đảm trách. Phương thức tốt nhất để Việt Nam có được quy chế kinh tế thị trường, đó là thông qua đàm phán hiệp định TPP."
BBC

2 comments:

Anonymous said...

Nhan quyen chi la con bai chinh tri

1 - Ve phia My
My hand dong vi quyen loi nuoc My, nuoc My does not care, khong them quan tam VNam co nhan quyen hay khong, quyen loi nuoc My nam trong con bai Trung Quoc va TPP ...bang chung la dai xu My khen VNam co nhieu tien bo, ???sau khi Obama ve van Truong Tan Sang, ...quoc hoi My da quyet dinh KHONG BAN VU KHI CHO VIET NAM, thi neu len van de nhan quyen chi la windows dressing , dao duc gia kieu My. ..

2 - Cho du My co ban, VNam van khong du tien mua, huan luyen va bao quan, vu khi made in USA mac tien hon nhieu vu khi Nga..
Muc dich cua VNam la khong phai co duoc vu khi cua My de doi dau voi Trung Quoc,...muc dich cua VNam la, treo dau heo ban thit cho,..muon tieng la co vu khi My de khoe khoang..kieu chi co 2 chiec tau chien, Dinh Tien Hoang, Tran Nhan Tong ma co the gioi dieu biet, ...bi mat quan su ma khoe khong nhu ban sua ngoai cho con nit, thi con gi la bi mat quan su.

Chinh vi 2 yet to tren, dam phan ve mua ban vu khi khong di toi dau va My muon con bai khong ban vu khi lam nhu minh quan tam den nhan quyen...

Saudi Arabia la nuoc vi pham nhan quyen nhat the gioi, nhung vi Sauti co dau hoa, co nhieu tien,.vi quyen loi My,My van ban vu khi cho Saudi

Taiwan la mot vi du khac, My ban vu khi cho Taiwan, vi Taiwan co tien, - Tai sao My khong ban vu khi cho Tay Tang ?????, thay tu lam gi co tien mua F22

Vnam hay giau manh di, co tien thi khong co thang nay, cung co thang khac ban vu khi cho minh....

Dong minh tin tuong cua VNam la Nga Xo chu khong phai la My, Mga cho VNam muon tien mua tau ngam, My cho cho 1 dong xu nao khong ???

Chien tranh yeu to co nguoi quyet dinh, dung tuong co vu khi My la ngon, chinh quyen chu VNam cong Hoa co vu khi My ma co thang duoc may thang Viet Cong, thieu an, om tong om teo dau

NEU MY THUC SU QUAN TAM DEN NHAN QUYEN, DIEU MY CO THE LAM DUOC LA TANG AP LUC VIET TRONG VU TPP, KHOG PHAI VU KHI.

DONG DOLLARS TPP GAY AP LUC DUOC VOI CONG SAN, KHONG PHAI F22 MADE IN USA. My may khong ban vu khi cho tao thi tau di mua vu khi Nga
My khong nhan nhuong cho VNAm, VNam khong co mot dong xu di mua vu khi cua ai

One again, Nhan Quyen chi la con bai chinh tri, chi co may thang ngu moi y vao con bai nhan quyen, y vao My de roi di tu,..khong ai tham nuoi

Chac




Anonymous said...

LUẬT LÀ PHẢI BẢO VỆ CÔNG DÂN BỊ NGƯỜI KHÁC TƯỚC ĐOẠT QUYỀN LÀM VIỆC 1 CÁCH VÔ LÝ.

The law was protects citizens who are wrongfully deprived of their Human Rights: The Right for work by another.


1. Lay the blame at the right door.

Phụ nữ (công nhân nữ) cần được bảo vệ, chứ không phải là người chết thay.

2. The purpose of Law is not to abolish or restrain, but to preserve and enlarge freedom.

Mục đích của Luật pháp không phải là để xóa bỏ hay hạn chế quyền tự do của con người, mà là để bảo vệ và mở rộng nó.

3. Luật pháp được tạo ra để phục vụ con người chứ không phải con người được tạo ra để phục vụ pháp luật.

The law was made for man and not man for the law.
4. Where law ends, tyranny begins.
Ở đâu luật pháp không có hiệu lực, ở đó sự bạo ngược sẽ hoành hành.

Theo giấy triệu tập đương sự của tòa án nhân dân thành phố Bạc Liêu do thẩm phán Châu Minh Nguyệt đã ký ngày 8/8/2013. Tôi nhận được phong thư này treo trước của nhà tôi vào chiều tối ngày hôm nay, thứ 2, 12/8/2013.
Vào lúc 7: 30 ngày 16/8/2013 tòa án Bạc Liêu sẽ làm việc lien quan đến vụ kiện trong đó tôi là bị đơn (mặc dù Eximbank làm sai như: nợ tiền lương, bảo hiểm và tiền thưởng tôi do họ tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi sai quy định).
Vì sợ họ có tiền và quyền thế xử ép tôi như họ đã làm thời gian qua nên tôi khẩn xin mọi người trong nước và quốc tế giúp đỡ, xem xét cho tôi 1 sự công bằng theo quyền được sống, được làm việc, được đối xử công bằng và bình đẳng theo pháp luật và Luật Nhân quyền.
Vì từ đầu đến cuối tôi đều làm đúng theo trình tự pháp luật. Tôi đã bị hại, bị vu oan mất việc và tương lai sự nghiệp…Ông Nguyễn Mạnh Triều trước đây là quyền giám đốc Eximbank Bạc Liêu đã vu oan giá họa cho tôi (có ghi âm ông ta phân công Trang Ngọc Yến làm sai nhưng ép tôi chịu và ông ta đã giấu biên bản họp, nói dối, nói rồi chối, không giữ lời…)
Pháp luật là phải có chứng cứ và nguồn căn.
Sự an toàn của người dân là đạo luật cao nhất.
Khẩn xin mọi người giúp đỡ vì ông Nguyễn Mạnh Triều Quyền giám đốc Eximbank Bạc Liêu trước đây chẳng những làm sai pháp luật còn vu oan giá họa cho tôi. Ông ta đã giấu
biên bản họp về việc phân công Trang Ngọc Yến làm sai nhưng lại đổ thừa cho tôi. Nhưng do tôi không đồng ý (có ghi âm) nên ông ta đã trừ lương cách chức tôi sai quy định, rút hết tiền lương và tiền thưởng trong tài khoản của tôi và ép tôi nghỉ việc.
Tôi có vay hổ trợ tiêu dùng cho cán bộ công nhân viên, thời hạn là 10 năm. Mỗi tháng chỉ được trích tiền trong tài khoản tôi khoảng 1.300.000VND (khoảng USD50). Nhưng Eximbank Bạc Liêu đã làm sai là rút toàn bộ tiền lương và tiền thưởng của tôi khiến cho tôi làm việc không có lương và phải trang trải chi phí ăn ở và đi lại rất tốn kém.
Tôi cố gắng chịu đựng suốt 1 thời gian dài như vậy mãi cho đến sau này họ ra quyết định tôi mới nghỉ.
Nhưng họ không bồi thường và trả tiền bảo hiểm, chế độ cho tôi. Tôi khảng định tôi làm đúng theo trình tự pháp luật nhưng họ cố tình ép tôi nghỉ việc và buộc tôi vô tội cố ý làm trái nên nghỉ việc!

Hồ Thị Thái Hiền.

http://giaohaoganxa.blogspot.com/