Blogger Widgets

Wednesday, August 28, 2013

Doanh nghiệp châu Âu lo ngại về lạm phát tại Việt Nam

QLB  - 43% doanh nghiệp châu Âu cho rằng, lạm phát tại Việt Nam có ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh của họ.

Hơn 80% doanh nghiệp châu Âu cân nhắc kinh doanh tại Việt Nam
Ngày 27-8, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố kết quả khảo sát Chỉ số kinh doanh của các doanh nghiệp châu Âu quý 3-2013.

Niềm tin kinh doanh giảm sút

So với quý 2-2013, mức độ tin cậy và triển vọng kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vẫn duy trì ở mức trung bình. Cụ thể, số lượng doanh nghiệp có phản hồi tích cực về tình hình kinh doanh hiện tại giảm từ 43% xuống còn 38%.

Đồng thời, số lượng doanh nghiệp có phản hồi tiêu cực về tình hình kinh doanh hiện tại tăng từ 25% trong quý 2 lên 28% trong quý này. Số lượng các doanh nghiệp cho rằng sẽ giảm đầu tư tại Việt Nam tăng nhẹ từ 19% lên 21%.

“So với năm trước, các con số tiếp tục giảm và chúng ta nhìn thấy xu hướng của các doanh nghiệp châu Âu đang ngày càng thận trọng hơn trong việc đầu tư và một vài doanh nghiệp đã bắt đầu có kế hoạch chuyển hoạt động sang các nước khác trong ASEAN”- báo cáo phân tích.

Một trong những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp châu Âu được khảo sát đưa ra quyết định trên là vì họ lo ngại lạm phát tại Việt Nam. Có 43% doanh nghiệp phản hồi cho rằng lạm phát đang có tác động xấu tới việc kinh doanh của họ, tăng 8% so với quý 2.

Nếu như trong quý 2-2013, các doanh nghiệp được hỏi dự báo lạm phát ở Việt Nam năm 2013 sẽ vào khoảng 5,13% thì kết quả lần này, dự báo được tăng lên 5,94%. Có đến 60% doanh nghiệp dự đoán môi trường kinh tế vĩ mô sẽ xấu đi, tăng 12% so với quý trước.

Tuy nhiên, theo EuroCham, trong tương lai, triển vọng kinh tế vẫn được đánh giá là sẽ tiếp tục được cải thiện với lượng phản hồi tích cực tăng từ 43% lên 51%.

80% doanh nghiệp vẫn muốn kinh doanh tại Việt Nam

EuroCham cho biết, có 1/5 doanh nghiệp cho biết họ đang cân nhắc việc chuyển công việc kinh doanh của họ sang thị trường ASEAN khác trong 6 tháng vừa qua. Điều này cũng được thể hiện tại đánh giá về vị thế của Việt Nam trong bối cảnh kinh doanh khu vực. Chỉ có 18% doanh nghiệp cho rằng Việt Nam là điểm đến hàng đầu trong ASEAN.

Tuy nhiên, hơn 80% doanh nghiệp vẫn kỳ vọng với thị trường Việt Nam trong dài hạn.

Ông Preben Hjortlund- Chủ tịch EuroCham cho biết: “Nhiều doanh nghiệp đã hoạt động tại Việt Nam một thời gian dài thì điều đáng lo ngại là trong số đó, nhiều doanh nghiệp nhận thấy các thị trường ASEAN khác là những điểm đến kinh doanh hấp dẫn, tiềm năng hơn. Vì thế, Việt Nam cần tiếp tục và tăng cường các nỗ lực nhằm cải thiện các vấn đề cơ cấu cơ bản của nền kinh tế cũng như đảm bảo một hiệp định thương mại tự do bền vững và khả thi”.

Theo Báo mới

1 comment:

Anonymous said...

Tại sao ngân hàng mời tôi lên làm việc, tôi lên nhưng ngân hàng không có mặt?

Theo giấy triệu tập đương sự của tòa án nhân dân thành phố Bạc Liêu do thẩm phán Châu Minh Nguyệt đã ký ngày 8/8/2013. Tôi nhận được phong thư này treo trước của nhà tôi vào chiều tối ngày hôm nay, thứ 2, 12/8/2013.

Vào lúc 7: 30 ngày 16/8/2013 tòa án Bạc Liêu sẽ làm việc liên quan đến vụ kiện trong đó tôi là bị đơn (mặc dù Eximbank làm sai như: nợ tiền lương, bảo hiểm và tiền thưởng tôi do họ tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi sai quy định). Người đứng đơn kiện tôi là Nguyễn Mạnh Triều nhưng ông ta không có mặt và không cho tôi xin bản photo bộ giấy tờ họ kiện tôi. Trong khi tôi đã nộp cho chị Nguyệt chứng cứ họ làm sai như: sao kê tài khoản họ rút tiền tôi, bản tóm tắt và các lần thanh toán nợ vay quy định trích hằng tháng là: 1,250,000 đồng.

Theo chị Châu Minh Nguyệt, thẩm phán kiêm phó chánh án thì toà sẽ hòa giải 3 lần. Nhưng lần đầu ông Nguyễn Mạnh Triều đã không xuất hiện. Hòa giải mà không có bên liên quan?

Quyền lợi của tôi họ không giải quyết thì họ lấy quyền gì đòi hỏi quyền lợi của họ với tôi?

http://giaohaoganxa.blogspot.com/