Blogger Widgets

Wednesday, August 7, 2013

Cướp 400.000 đồng, giết 01 người - Tử hình, giết hàng loạt cướp hàng tỷ đô la... Xin được "Nửa giải Nobel"!

Giao thi thể tử tù Nguyễn Anh Tuấn cho gia đình tại viện 19-8 chỉ vì giết một người cướp 400.000 đồng
QLB
Kẻ tội phạm giết người hàng loạt cướp hàng chục tỷ đô la này thì lại đòi Quốc Hội cho "Nửa giải Nobel"!
Theo truyền thông lề Đảng: Sáng ngày 6-8-2013, tử tù đầu tiên của Việt Nam bị tiêm thuốc độc để thi hành án. Tội của anh ta là giết người để cướp 400.000 đồng!

Có lẽ không độc giả nào khi đọc bài viết này không cảm thấy mắt mình cay cay... Có lẽ cái nghèo cùng sự thất học đã đưa người tử tù này đến phạm tội ác dã man, hay bởi anh ta đã noi gương theo cả một guồng máy cướp bóc, đàn áp, giết người tàn bạo của hệ thống công an, an ninh của cả một thể chế của Đảng X????

Người tử tù đã phải trả giá cho tội lỗi của mình, song cả một guồng máy với những kẻ man rợ công khai bịt mắt, bịt miệng,  tống giam, bắt cóc, khủng bố nhân dân thì sao?

Chỉ mấy năm qua, tỷ lệ tội phạm nghiêm trọng gia tăng chóng mặt bởi người dân bị thất nghiệp, bởi nền kinh tế suy thoái, hàng trăm ngàn doanh nghiêp bị cướp phá, bị bức tử do chính những chính sách của các bô già đỏ - đen được núp bóng dứới ngôn từ "Tái cấu trúc ngân hàng, ổn định kinh tế vĩ mô..." ... Nhưng chúng vẫn nhởn nhơ và còn công khai trước diễn đàn Quốc Hội đòi xin được "Nửa giải Nobel"!

Liệu cái chết của một người với 400 ngàn đồng bị cướp, so với tội lỗi của những kẻ đã lợi dựng cả một thể chế để cướp phá hàng chục tỷ đô la và giết chết hàng trăm ngàn người, kéo lùi đất nước lại hàng chục năm cả về tinh thần và thể chất thì cần phải được xét xử thế nào???? Liệu có bao nhiêu mũi thuốc độc để đủ trừng trị những kẻ này?

Lá thư cuối của tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc
06.08.2013 | 22:30

"Con là con mà mãi chưa báo hiếu được ngày nào, đấy là điều mà con day dứt nhất, mong bố mẹ hiểu cho. Thôi, bố mẹ và em ở lại đừng phải buồn thương quá nhé. Vĩnh biệt mọi người", tử tù Nguyễn Anh Tuấn viết trong dòng thư cuối.
Theo cán bộ trại giam, sáng sớm 6/8, khi được trích xuất ra khỏi buồng biệt giam, tử tù Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, huyện Mê Linh, Hà Nội) đã ôm chầm người bạn cùng phòng, nghẹn ngào nói lời từ biệt. Tuấn lập cập theo chân cảnh sát đi làm các thủ tục. Bàn tay Tuấn run rẩy, phải rất lâu, mới viết được những dòng thư cuối.

"Hôm nay con phải đi đền tội mà những gì con gây ra. Giờ phút cuối cùng con muốn gửi đến bố mẹ là lời chúc bố mẹ được mạnh khỏe, con cũng không muốn bố mẹ vì thương nhớ con quá mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc gì đến nó cũng phải đến thôi", Tuấn viết.

Rồi anh ta dặn dò, mong muốn bố mẹ lo cho đứa em trai có được một cuộc sống đàng hoàng, mong bố mẹ ở nhà đừng đau buồn thì mình ra đi mới được thanh thản.

"Dù con phải đi đền tội nhưng mãi mãi con vẫn là con của bố mẹ. Dù phải chết nhưng con vẫn mãi khắc ghi những gì bố mẹ dành cho con", Tuấn viết trên giấy A4 những nét chữ nghuệch ngoạc.

Tuấn dặn người cha hãy yêu thương mẹ nhiều hơn bởi cuộc đời bà đã cơ cực; dặn đứa em trai chăm sóc bố mẹ, và "hãy nhìn vào gương của anh mà tu dưỡng, tránh những điều tội lỗi".

Cuối lá thư dài kín tờ A4 Tuấn viết: "Con là con mà mãi chưa báo hiếu được ngày nào, đấy là điều mà con day dứt nhất, mong bố mẹ hiểu cho con. Thôi, bố mẹ và em ở lại đừng phải buồn thương quá nhé. Vĩnh biệt mọi người".

Sau khi Tuấn viết xong lá thư và làm các thủ tục như lăn tay, ký vào bản giao nhận quyết định thi hành án xong, anh ta được ăn bữa ăn cuối cùng gồm, một bát phở, cốc nước và điếu thuốc lá. Nhưng Tuấn chỉ uống cốc cà phê và hút điếu thuốc rồi theo cảnh sát vào nhà thi hành án.

Một cán bộ Trại tạm giam số 1 cho hay, giây phút cuối trước khi nằm lên ghế tiêm thuốc độc, tử tù Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, huyện Mê Linh, Hà Nội) đã bật khóc.

Sau chừng một tiếng rưỡi chuẩn bị các thủ tục và bị tiêm 3 loại thuốc vào người tử tù, đến 10h, việc thi hành án kết thúc. Thi thể Tuấn được giao cho gia đình đưa về quê an táng.

Theo bản án ngày 20/1/2010 của TAND Hà Nội, Nguyễn Anh Tuấn tham gia tích cực trong vụ giết người, cướp tài sản. Đồng phạm với Tuấn là Nguyễn Hải Hoàn nhưng người này đã chết trong quá trình tạm giam.

Tuấn và Hoàn quen chị Hảo (27 tuổi, nhân viên bán xăng dầu ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Phát hiện cô gái có nhiều tiền, thường để trong cốp xe, hai người bàn nhau cướp tài sản. Theo kế hoạch, Tuấn chuẩn bị dao và dây thừng làm công cụ gây án, còn Hoàn đi bộ vào chỗ trọ vờ rủ chị Hảo đi sinh nhật.

Khi ba người gặp nhau, tới nghĩa trang thôn Bảo Tháp (xã Kim Hoa) Hoàn gí dao vào cổ cô gái đe dọa, dùng dây thừng trói tay, lục lấy điện thoại cùng 400.000 đồng trong ví.

Khi Hảo xin cởi trói để đi vệ sinh, Hoàn từ phía sau dùng dao đâm liên tiếp vào lưng nạn nhân. Tuấn giúp sức bằng cách lao vào bịt miệng Hảo... và cùng tham gia vứt xác nạn nhân xuống ao bèo gần đó.

Hơn hai tháng sau, xác nạn nhân được phát hiện nhưng phải gần một tháng truy tìm, cảnh sát mới bắt được Tuấn và Hoàn. Nhận định, hành vi của Tuấn dã man, cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn, tòa tuyên phạt bị cáo án tử hình.

Theo VnExpress

5 comments:

Anonymous said...

Giet la phai
Bai nay bi tham hoa,
Thang nay cuop cua giet nguoi tan ac
Nan nhan la nguoi bi cuop, chu khong phai thang nay chet khong dau.

Con nan nhan bi giet chet thi sao,
Thanh phan toi pham phai bi giet bo loai ra khoi xa hoi vinh vien.

Chac

louielamson2000 said...

Thống Đốc Ngân Hàng Việt Nam (Nguyễn Văn Bình)năm nay có nhận được
nửa giải Nobel?
(Half Price--Nobel Prize?)

SeaBreeze said...

Nhieu nguoi da bi chet oan trong xa hoi doi truy VN ngay nay, mot loi cau nguyen de dua nguoi qua' co ve huong a'nh sa'ng ton nhan chua.

Súc Sanh Hồ Tặc said...

Bác Hồ muôn năm,Đảng cộng sản muôn năm.

Anonymous said...

Bac' Ho^` muon^' nam` thi` da~ nam*` roi^` con` dcsvn muon^ nam* an* cuop' cua~ nhan^ dan^