Blogger Widgets

Tuesday, August 27, 2013

Công lý hay Cường quyền bạo ngược?

QLB 
Chỉ không đầy 2 tuần lễ mà gần chục Trị Sự Viên lãnh đạo các Giáo Hội PGHH Thuần Túy và vài ba tín đồ lương thiện PGHH ở trong các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ bị công an sách nhiễu hù dọa đủ điều xoay quanh các vấn đề liên tôn và cầu an, cầu siêu . . . Cái điều đáng nói là ông Nguyễn Văn Hoành 75 tuổi, ông Nguyễn Văn Thiết 59 tuổi và vợ là Huỳnh Thị Kim Hương 59 tuổi là những tín đồ PGHH không chức vụ gì trong các hệ thống Giáo Hội PGHH nhưng có lòng ủng hộ tích cực các công tác từ thiện của Giáo Hội PGHH Thuần Túy cũng bị công an “chiếu cố” hù dọa. Như vậy rõ ràng rằng công an của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (csVN) không phải là cơ quan quyền lực đảm bảo và duy trì công lý mà là một cơ quan phát huy cường quyền với mục đích: AI LÀM VỪA LÒNG CỘNG SẢN THÌ SỐNG THÌ YÊN, AI LÀM TRÁI Ý CỘNG SẢN THÌ PHẢI CHẾT PHẢI BỊ TÙ ĐÀY, HAY ÍT NHẤT LÀ BỊ HÀNH HẠ BẰNG MỌI CÁCH . . .

Như vậy là công lý hay cường quyền bạo ngược ? 
Dân Chủ hay độc tài toàn trị? 
Thực ra vấn đề Liên tôn, về phần PGHH Thuần Túy là do tôi (Lê Quang Liêm) chủ xướng, bất cứ ai (công an hay bất luận giới cầm quyền cs nào) muốn hỏi về Liên Tôn thì xin mời đến gặp tôi.

-Còn về cầu an, cầu siêu là hành vi phước thiện cứu độ quần sanh mà tôn giáo nào cũng đều đặt vào hàng đầu và đó cũng là một phong tục nghìn đời của con Hồng cháu Lạc, nếu công an cho rằng đó là làm sai luật pháp vì không xin phép. . . Thật là không còn lời gì để bình luận! Cầu nguyện trong nhà mà phải xin phép? Được nhà cầm quyền cho phép thì mới được cầu nguyện

Thật tinh thần Nhân quyền và Tự Do Tôn Giáo của nước CHXHCNVN quá tuyệt vời! Trong thời Pháp thuộc, thực dân Pháp cũng khủng bố PGHH, nhưng những buổi cúng kiến hay cầu nguyện của PGHH thì thực dân Pháp không hề va chạm. Ngoại bang dị chủng mà còn biết tôn trọng quyền tín ngưỡng thiêng liêng, tiếc thay người Việt với người Việt lại không biết điều này.

Theo tôi nghĩ có lẽ đảng csVN quá trung thành với tư tưởng Mac-Lenine (điều 4 Hiến Pháp 1992) mà quên đi nguồn gốc của tổ Tiên chăng?

Nói đến việc quên đi nguồn gốc Tổ Tiên , có lẽ tôi đã nói thừa, vì chính đảng csVN xác nhận bằng giấy trắng mực đen trong Hiến Pháp 1992 (điều 4) rằng: đảng csVN . . . theo chủ nghĩa Mac-Lenine và tư tưởng Hồ Chí Minh là lực lượng lãnh đạo Nhà Nước và Xã Hội . . .

Bằng chứng hiển nhiên là toàn bộ Hiến Pháp 1992 không hề nói đến giòng giống con Hồng cháu Lạc, 4000 năm văn hiến mà chỉ nói đến: . . . Từ năm 1930, dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam do Chủ Tịch Hồ Chí Minh sáng lập . . . hay là: . . . Dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mac-Lenine và tư tưởng Hồ Chí Minh , thực hiện cương lỉnh xây dựng đất nước . . .

Rõ ràng là “VÔ TỔ QUỐC”! trắng trợn xóa đi công lao xương máu của tiền nhân nghìn đời qua các thời : ĐINH . . . LÊ . . . LÝ . . . TRẦN . . . LÊ . . .

Gần 70 năm qua, PGHH là nạn nhân hàng đầu của đảng csVN. Bằng bao nhiêu hành vi tàn ác , bạo ngược , đảng csVN luôn tìm cách triệt tiêu PGHH trong mọi trường hợp, trong mọi tình huống, trong mọi cơ hội có thể được . . .

Nhưng CHÁNH NGHĨA bao giờ cũng thắng . . . Từ năm 1947, PGHH chưa đầy 2 triệu người, trải qua một quá trình não nuột dài đăng đẳng dưới nanh vuốt búa liềm của cộng sản cho đến nay PGHH đã lên đến gần 7 triệu người . . Những mồ chôn tập thể các thi hài của nhân sĩ, tín đồ PGHH rải rác trong các tỉnh Miền Tây đã nói lên cái tội ác tày trời của việt minh cộng sản , nhất là tại Phú Thuận (Đồng Tháp) một mồ chôn tập thể gần 500 thi hài nạn nhân PGHH bị việt minh cộng sản ám hại . . . trơ trơ cùng tuế nguyệt . . . mà hàng năm con cháu những gia đình này phải âm thầm rơi lệ nhớ tưởng người thân làm cho trời đất cũng động lòng, cỏ cây cũng héo hắt úa xào thương cảm . . . Thế mà các người lãnh đạo đương thời của đảng csVN vẫn tiếp tục ngược đãi nghiệt ngã tìm cách triệt tiêu PGHH.

Tôi xin hỏi quý Ông:

-Nguyễn Phú Trọng.
-Trương Tấn Sang.
-Nguyễn Sinh Hùng.
-Nguyễn Tấn Dũng.

Là những người thừa kế các tiền nhiệm để ung dung ngồi nhà ăn bát vàng hãy trả lời với tôi: PGHH PHẠM TỘI GÌ? Mà các ông vẫn tiếp tục truy quét PGHH mãi mãi như thế ấy ? hay là các ông có thù hận gì với PGHH ?

38 năm cầm quyền, hệ thống cầm quyền của các ông hết người này tới người khác vẫn như một, là đối xử nghiệt ngã với PGHH trong lúc họ không có hận thù gì với các ông cũng như các ông không có hận thù gì với họ.

Tôi xin đơn cử ra đây một vài trường hợp điển hình để các ông tự suy gẫm:

-Từ sau 30/4/75 cho đến năm 1999, 24 năm dài đăng đẳng đó đảng cs của các ông triệt để cấm PGHH không được hoạt động gì hết từ việc nhỏ đến việc lớn , lễ lộc lớn nhỏ không được tổ chức . . . sấm giảng không được công khai đọc tụng . . . lễ bái thường nhật không được công khai hành sử . . . tín đồ PGHH không được tụ họp quá 3 người, v.v. . . và v.v. . . Toàn bộ tài sản của Giáo Hội , hằng chục bịnh viện, trường học v.v. . .hằng ngàn độc giảng đường, hằng trăm chùa chiền và hội sở đều bị nhà cầm quyền cs tìm cách chiếm đoạt, tịch thu . . . đặc biệt là văn phòng Đại Diện Trung Ương PGHH tại 114 Bùi Thị Xuân, Q1 SG cũng bị chiếm đoạt một cách bạo ngược, rồi bán cho tư nhân làm nơi “du hí”, thục bida, bán đồ tạp nhạp, thậm chí còn tổ chức những ổ mãi dâm trá hình. Thật là độc ác, nhẫn tâm biến một nơi thanh tịnh tôn nghiêm thành một nơi đồi trụy.

Sau khi mãn tù 5 năm và quản chế 5 năm, đến năm 1990 tôi (Lê Quang Liêm) phải cầm đầu khối PGHH Thuần Túy tranh đấu quyết liệt đòi hỏi nhà cầm quyền cs phải cho PGHH tái phục hoạt.

Cuộc tranh đấu với một chế độ cường quyền bạo ngược thật là vô cùng truân chuyên . Gần 50 Trị Sự Viên PGHH bị ngồi tù từ 5 năm đến chung thân chỉ vì cái tôi đòi Tự Do Tôn Giáo. Nhà cầm quyền cs bạo ác đến độ bắt cả vợ chồng một lượt, đại thể như Nguyễn Văn Thơ, Dương Thị Tròn, Võ Văn Bửu và Mai Thị Dung phải bỏ lại 2 đứa con thơ khoảng 10 tuổi, không nơi bảo bọc, Nguyễn Thanh phong và Nguyễn Ngọc Hà cũng bỏ lại 2 đứa con thơ khoảng 10 tuổi, không ai nuôi dưỡng, v.v. . . và v.v. . .

Độc lập, Tự Do, Hạnh Phúc . . . là ở những điểm này đây ! Thật buồn cười.

Cuộc tranh đấu của khối PGHH kéo dài suốt 10 năm gây tiếng vang ra quốc tế làm cho đảng csVN thấy rằng không thể trắng trợn triệt tiêu PGHH như thế ấy, phải dùng kế sách tinh vi hơn , bèn “đẻ” ra một Ban Trị Sự Trung Ương PGHH để làm công cụ tiếp tục triệt tiêu PGHH. Ban Trị Sự này được tín đồ PGHH gọi là Ban Trị Sự quốc doanh.

Bằng chứng hiển nhiên đã cho thấy là ngay ngày lễ ra mắt , Ban Trị Sự này ban hành một qui chế:

a-Hủy bỏ hệ thống Giáo Hội PGHH là hệ thống lãnh đạo PGHH do Đức Huỳnh Giáo Chủ thành lập từ năm 1945.
b-Không sử dụng đạo kỳ (lá cờ dà) là biểu trưng của PGHH trải qua nhiều thời kỳ đã nhuốm không biết bao nhiêu máu xương của anh hùng liệt sĩ PGHH.
c-Hủy bỏ 40% thi văn Giáo lý PGHH.
d-Không đòi lại tài sản của Giáo Hội PGHH đã bị nhà cầm quyền cs chiếm đoạt.

Trước hành động phản đạo một cách công khai như vậy, Khối PGHH Thuần Túy phải tiếp tục đấu tranh một cách vô cùng gian khổ, nhà cầm quyền cs mới cho sử dụng cờ và tổ chức 2 ngày lễ: một là lễ 18/5 âl ngày khai Đạo, và lễ 25/11 âl (ngày Đản sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ) còn ngày lễ 25/2 âl, ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị VMCS ám hại thì triệt để cấm.

Nhưng 2 ngày lễ được cho phép này thì chỉ có Ban Trị Sự quốc doanh mới được tổ chức còn PGHH Thuần Túy thì bị cấm. Tuy nhiên PGHH Thuần Túy vẫn tự nhiên tổ chức trong lúc nhà cầm quyền cs ở các tỉnh Miền Tây tìm mọi cách ngăn đường đón ngõ không cho ai được đi đến tham dự tại địa điểm chánh của cuộc lễ. Những cuộc ngăn trở như vậy , nhà cầm quyền cs sử dụng đến hàng ngàn công an và các lực lượng cơ giới, đủ loại . . . như một cuộc hành quân to tát . . .

Ngoài ra còn không biết bao nhiêu hành động cường quyền bạo ngược của nhà cầm quyền csVN thẳng tay khủng bố PGHH Thuần Túy không sao kể xiết.

Tôi là một công dân già, 94 tuổi, đã sống qua nhiều chế độ : từ thời Pháp thuộc đến các chánh phủ thân Pháp . . . nền đệ nhất công hòa (cụ Ngô Đình Diệm), nền đệ nhị cộng hòa (T T Nguyễn Văn Thiệu) tất nhiên tôi là một chứng nhân lịch sử, tôi có thể nói một cách trung thực rằng: so với các chế độ vừa kể trên , Công Hòa Xã Hội của đảng csVN là tồi tệ nhất về mọi mặt . . .

Thời Pháo thuộc là cái thời kỳ bị trị dưới ách thực dân ngoại bang dị chủng mà còn có một ít điểm nhân đạo đối với tôn giáo, nói chung, và với PGHH, nói riêng.

Riêng về PGHH, vì Đức Huỳnh Giáo Chủ chủ trương chống Pháp nên thực dân Pháp khủng bố . . . Nhưng các ngày lễ của PGHH vẫn được tự do tổ chức, thực dân Pháp không hề ngăn trở , gây khó khăn gì hết . . . Còn bây giờ, dưới chế độ gọi là Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt nam , những ngày lễ của PGHH thì cái cho cái không. Cái cho thì chỉ có Ban Trị Sự quốc doanh còn được ít nhiều tự do tổ chức, còn PGHH Thuần Túy thì nhà cầm quyền cs tìm đủ mọi cách để ngăn trở? Tại sao ? ? ?

Thậm tệ hơn nữa là những ngày giổ của gia đình các Trị Sự Viên PGHH Thuần Túy đểu bị cản trở, ngăn đường đón ngõ không cho một ai được vào nhà dự lễ giổ. Điển hình là nhà anh Nguyễn Văn Cường tại Phường Thới An, Ô Môn (Cần Thơ) ngày mồng 2 tháng Chạp năm 2012 . . . nhà cô Nguyễn Thị Ngọc Lan cũng ở Phường Thới An (Cần Thơ) ngày 23/8 âl năm 2012, nhà ông Nguyễn Văn Heo ở Thị Trấn Phú Hòa (An Giang) ngày 8/6 Âl năm 2005. . . nhà ông Hà Hải ở Xã Nhơn Mỹ (Anh Giang) ngày 27/4 âl năm 2006, chính tôi (Lê Quang Liêm) cũng bị ngăn chận . . . v.v. . . không thể kể xiết.

Nên nhớ rằng : Lễ giổ là ngày lễ thiêng liêng của con người tưởng nhớ đền người thân, là một phong tục ngàn đời của dân tộc Việt, không một quyền lực nào có thể xâm phạm. Thế mà nhà cầm quyền cs vẫn mạnh tay khuấy phá ngày lễ này.

Tôi xin hỏi Quý Ông lãnh đạo đất nước:

-Nguyễn Phú trọng.
-Trương Tấn Sang.
-Nguyễn Sinh Hùng.
-Nguyễn Tấn Dũng.

Rằng: Nếu trong ngày giổ của gia đình quý Ông bị một quyền lực nào đó khuấy phá như những kẻ thừa hành của Quý Ông đã từng khuấy phá PGHH Thuần Túy thì Quý Ông sẽ nghĩ sao và sẽ làm gì ?

Tôi nghĩ nếu phải viết với Quý ông về những hành vi bạo ngược của chế độ CHXHCNVN dù có viết đến 100 trang giấy cũng chưa hết, tôi mong các ông nhìn về quá khứ để thấy những gì của Quý Ông đã làm mà tìm một hướng mới cho tương lai của mình.

Trước khi chấm dứt cuộc trình bày , tôi xin thành khẩn nhắn nhũ đến Quý ông đang lãnh đạo đất nước từ cấp thật cao đến cấp thấp một vài lời tâm huyết:

a-Sau 38 năm cầm quyền, một số lớn Quý ông đã quá no đủ, giàu có , nứt đố đổ vách, nay nên tìm một con đường rút lui trong êm đẹp và danh dự là: CÁI GÌ CỦA DÂN HÃY TRẢ LẠI CHO DÂN . . . Đừng để nước đến trôn mới nhảy thì làm sao hưởng được những tài sản đã tích lũy.
b-Hãy noi theo gương của Miến Điện.
c-Hãy chấm dứt mọi hành động bạo ngược , khơi tỏ ánh sáng công lý trong tinh thần Tự Do dân Chủ.
d-Hãy trả tự do cho tất cả tù nhân tôn giáo, tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị . . .

Một vài thân hữu khuyên tôi đừng phổ biến tài liệu này, nếu phổ biến thì cs sẽ giết tôi bằng cách này hay cách khác, nhưng riêng tôi thì cần phổ biến tài liệu này để được cs giết tôi vì tôi đã quá già rồi, 94 tuổi, không còn làm gì được cụ thể cho dân cho nước, nếu để chết trên giường bịnh thì tôi buồn lắm và nếu được cs giết thì tôi rất vui vì đúng với tâm nguyện của tôi là đức Thầy của tôi bị cs ám hại, gần 2 vạn tín hữu của tôi bị cs giết, nay tôi bị cs giết là trọn niềm với Thầy tôi, trọn tình với tín hữu của tôi và để cho mọi người thấy rõ cái mặt thật của đảng csVN.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Ngày 17 tháng 8 năm 2013

Hội Trưởng Trung Ương PGHH Thuần Túy
LÊ QUANG LIÊM

NHỮNG BÀI NỔI BẬT CỦA QLB

No comments: