Blogger Widgets

Wednesday, August 28, 2013

Bạc Hy Lai “mặc đồ lót từ những năm 1960” để chứng minh thanh bạch

QLB  - Để chứng minh cho sự thanh bạch, giản dị của mình, Bạc Hy Lai đưa ra bằng chứng rằng ông ta vẫn mặc đồ lót mà mẹ mua cho từ những năm 1960.

"Tôi đã nói ngược lại với lòng mình"

Trong ngày đầu tiên diễn ra phiên tòa (22/8), Bạc Hy Lai đã phủ nhận hoàn toàn lời khai trước đó của mình về việc nhận hối lộ 1,1 triệu Nhân dân tệ từ Đường Tiêu Lâm, Tổng giám đốc công ty phát triển quốc tế Đại Liên.

"Chuyện Đường Tiêu Lâm 3 lần hối lộ tôi không hề xảy ra. Ông ta có nhờ tôi giúp đỡ nhưng mọi việc đều được thực hiện theo đúng quy trình. Tôi đã nói ngược lại với lòng mình và thừa nhận trong thời gian Ủy ban Kỷ luật Trung ương điều tra. Tôi nói tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm hình sự nhưng lúc đó tôi không hề biết về những chi tiết này, đầu óc tôi trống rỗng".
Theo các công tố viên, bà Cốc Khai Lai và Bạc Qua Qua, chứ không phải là Bạc Hy Lai, mới là trực tiếp nhận số tiền này. Về phần mình, ông Bạc "cười khẩy" với lời khai của vợ về chuyện nhận tiền của Đường Tiêu Lâm và nói rằng số tiến trong quỹ riêng của vợ còn nhiều hơn thế.

"Nhận trách nhiệm vì thấy hổ thẹn (!?)"

Trong một lần bị thẩm vấn vào ngày 2/4, Bạc Hy Lai đã khai nhận rằng bản thân có biết về việc Vương Chính Cương, nguyên giám đốc phòng Quy hoạch đô thị, nông thôn và quy hoạch lãnh thổ Thành phố Đại Liên, muốn hối lộ mình 5 triệu nhân dân tệ từ dự án xây dựng công trình công cộng ở Đại Liên hồi năm 2000.

Ông Bạc cũng thừa nhận đã "gợi ý" để Vương liên lạc với vợ mình. "Tôi đã từ chối ông ta. Sau đó, Vương Chính Cương có đến và tìm tôi lần nữa, ông ta nói với tôi tại sao số tiền kia lại khó xử lý đến thế và bảo nếu tôi bận quá thì ông ta có thể nói chuyện với Cốc Khai Lai về việc này... Sau khi Cốc và Vương thảo luận với nhau, tôi đã không điều tra vụ đó. Tôi cứ để nó như thế. Chuyện đã xảy ra hơn 10 năm về trước và tôi thực sự không thể nhớ hết các chi tiết… Số tiền trên đã chảy vào tài khoản của vợ tôi dẫn đến việc dùng tài sản công vào việc riêng".

Không chối cãi, song Bạc Hy Lai lại dùng cách biện minh, giải thích cho những lời khai trước đó, hòng làm giảm nhẹ tội.

Theo Bạc, việc ông ta nhận trách nhiệm là vì cảm thấy hổ thẹn vì đã không truy xét về khoản tiền công chảy vào túi riêng này, chứ không phải bởi ông nhận hối lộ. Thêm vào đó, do quá ít nói chuyện với vợ nên ông thậm chí còn không biết việc Vương đã đưa số tiền này cho bà Cốc.

Ông Bạc mạnh miệng khẳng định, việc này và việc nhận hối lộ rõ ràng là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

"Vương Lập Quân đào tẩu vì thất tình với Cốc Khai Lai"

Vương Lập Quân tới phiên tòa xét xử Bạc Hy Lai với vai trò nhân chứng.

Trong phiên xử diễn ra ngày 26/8, Bạc Hy Lai cũng kể lại chi tiết khoảnh khắc phát giác ra cánh tay phải một thời của mình, Vương Lập Quân, có tình cảm yêu đương với bà Cốc Khai Lai.

"Ông ta đã héo mòn vì những cảm xúc và không thể khống chế được bản thân mình. Ông ta tỏ tình với Cốc Khai Lai trong thư gửi bà ấy.

Ông ta tự tát vào mặt 8 lần vào thời điểm đó, và Cốc Khai Lai nói ông ta có một chút bất thường. Vương trả lời rằng đúng là ông ta từng không bình thường, nhưng bây giờ đã trấn tĩnh trở lại.... Nhưng sau đó tôi bất ngờ xuất hiện. Tôi lấy những lá thư đi".

Theo ông Bạc, chính vì tình cảm vô vọng này mới là lí do khiến cho Vương Lập Quân đào tẩu: "Lý do thực sự, như Vương Lập Quân đã tự nhận, là ông ấy có tình cảm thầm kín dành cho Cốc Khai Lai.... Ông ta xâm phạm gia đình tôi, xâm phạm đến cảm xúc của tôi. Đó là lý do thực sự khiến ông ta phải đào tẩu".

"Tôi có quan hệ ngoài luồng với hơn 1 người phụ nữ"

Trong phiên xử diễn ra ngày 24/8, Bạc Hy Lai thẳng thắn thừa nhận mình từng có quan hệ ngoài luồng với hơn một người phụ nữ khác từ những năm 1990. Chính điều này đã khiến vợ chồng ông ly thân: "Tôi có các mối quan hệ ngoài luồng. Vì điều này mà bà ấy đã rất tức giận... Đưa Bạc Qua Qua sang Anh cũng hoàn toàn là ý tưởng của bà ấy. Bà ấy chỉ nói với tôi rồi đi trong cơn tức giận".

"Bà ấy không bao giờ phàn nàn với tôi về các khó khăn về tài chính. Bạc Qua Qua phần lớn do bà ấy nuôi dạy".

Ông Bạc phán đoán rằng bà Cốc Khai Lai đưa ra các bằng chứng mà ông cho là giả mạo, nhằm chống lại ông, là bởi bà Cốc muốn một bản án nhẹ hơn và giải quyết được những thiếu thốn về tài chính khi phải nuôi con. "Tôi hiểu bà ấy. Việc thiếu tiền để cung cấp cho con và muốn nhận án nhẹ có thể đã khiến bà ấy tạo ra các bằng chứng chống lại tôi. Tất cả các bằng chứng chống lại tôi rõ ràng đều xuất phát từ bà ấy".

Rất có thể, một trong những lý do khiến cho ông Bạc công khai chuyện riêng tư này là nhằm chứng minh rằng, ông không biết nhiều về các thỏa thuận tài chính của vợ cũng như những khoản tiền "giúp đỡ" từ các quan chức cấp dưới được chuyển vào tay bà Cốc.

"Tôi vẫn mặc đồ lót mẹ mua từ nửa thế kỉ trước"

Trước những cáo buộc về lối sống xa hoa như sở hữu biệt thự riêng xa hoa tại Cannes (Pháp), được ăn thịt thú rừng quý hiếm với giá hàng nghìn USD mang từ châu Phi về... Bạc Hy Lai đã đưa ra một dẫn chứng đầy bất ngờ để chứng minh điều ngược lại. Đó là ông vẫn mặc đồ lót mẹ mua cho từ hơn 50 năm trước.

Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 26/8, ông Bạc khẳng định: "Bản thân tôi không quan tâm đến quần áo. Quần lót dài mà tôi đang mặc đây do mẹ mua những năm 1960. Những chiếc áo khoác và quần áo trong tủ đều do một doanh nghiệp tại Đại Liên sản xuất”.

Soha

1 comment:

Anonymous said...

Bac Hy Lai xac nhan la co ngoai tinh
Well,
Loai dan ba nao chap nhan leo len giuong voi thang bo ban do lot 1960 ????

Lao toet,
Bac Hy Lai deo RoLex ban do lot 60,
Do lot lam bang gi,
Xai duoc 50 nam ????

Blogger mac lom Trung Quoc
day la tro boi bac, nham chung to Bac Hy Lai la thang noi lao, duoi ly truoc toa

Chac