Blogger Widgets

Friday, August 23, 2013

Bạc Hy Lai gọi các bằng chứng chống lại ông là 'Nực cười'

QLB - Có lẽ ai cũng biết vụ án Bạc Hy Lai là một tấn tuồng chính trị tại Quốc gia cộng sản này. Các bằng chứng đưa ra buộc tội cũng chỉ là những cái cớ khi một chính trị gia bị thất thế mà thôi.

Việt Nam và Trung Quốc cùng chung một thể chế là đất nước cộng sản, do vậy những trò hề xét xử của họ đưa ra cũng chẳng khác gì nhau. Nếu thế lực của chính trị gia khuynh loát thì tương tự "....Quyết định không kỷ luật một đồng chí..." hay "xin nhậ trách nhiệm chính trị...." dù cho bằng chứng pháp lý có rành rành ra đó, hay dù cho cả daan tộc phẫn uất vì n\tham nhũng vi nền kinh tế suy thoái, vì hệ thống tài chính, ngân hàng bị thâu tóm và phục vụ cho một nhóm bố già....

Đừng bao giờ mong chờ công lý ở những Quố gia cộng sản mà cán cân công lý được xét xử theo lệnh của Đảng cộng sản.

Việt Nam còn tồi tệ hơn gấp bội phần bởi hệ thống luật pháp lại rơi vào tay của Đảng X - Những hạt nhân 'tinh tú ngược' nhất của Đảng cộng sản! 

Vụ án họ Bạc đang xôn xao có lẽ cũng chẳng khác gì sự thắng thế của Đảng X tại hội nghị Trung ương 6 và 7 ở Việt Nam. Vì vậy mà con trai của họ Bạc cũng bị Trung Nam Hải đòi bắt về chịu tội cùng cha mẹ! Cái kiểu 'chu di tam tộc' để trừ hậu hoạ này những quốc gia cộng sản đều rất giống nhau và cùng sử dụng một Mô-típ mà thôi!

Còn độc Đảng, còn chế độ cộng sản thì chắc chắn sẽ chẳng bao giờ có công lý - Đó là điều mà nhân loại đã rút tỉa được.

Ngày 22-8, Tịa Trùng Khánh, Chính trị gia Bạc Hy Lai tđã bị đưa ra xét xử theo tấn tuồng đã được xay dựng sẵn.

Cựu bí thư Trùng Khánh bị cáo buộc nhận 1,1 triệu Tệ từ Đường Tiêu Lâm, Tổng giám đốc công ty phát triển quốc tế Đại Liên. Tại phiên tòa, ông phản cung lại rằng “tôi đã làm trái với lòng mình trong cuộc điều tra xét xử của Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương khi thừa nhận ông Đường Tiêu Lâm đưa tiền cho tôi ba lần liền. Hiện giờ, tôi đủ tâm lý, sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm pháp luật tuy nhiên ở thời điểm đó tôi không biết đang có chuyện gì đang xảy ra, tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng”.


Ông Bạc đã tố cáo nhân chứng họ Đường  rằng ông này muốn đổ tội cho ông vì lợi ích riêng của mình. Nhà chính trị một thời oai nghiêm Trung Quốc nói ông Đường là “con chó điên” muốn khai chống lại ông để nhận được khoan hồng với các tội ác của riêng mình. Ông nói, “bằng chứng này quá ít để có thể cấu thành nên tội của tôi”. Ông kêu oan rằng “tôi chỉ là người bị lừa. Tôi nghĩ đó hoàn toàn là một vụ làm ăn chính thức”.

Bà Cốc Khai Lai đã không được xuất hiện tại phiên Toà???!!!  Song lời khai của bà được đọc bởi kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa!!!

 Trong lời khai được công tố viên 'đọc giùm' bà Cốc đã viết bà đã nhìn thấy một số tiền mặt lớn trong các két an toàn ở hai ngôi nhà của họ, số tiền bà đưa ra hoàn toàn trùng khớp với số tiền mà ông Bạc nhận được từ ông Đường!!!!

Liệu có trò hề nào ở những đất nước có nền dân chủ lại cưỡng bức cả quyền lợi của người bị kết án và nhân chứng nư vậy không?

Sau khi nghe những lời trên, ông Bạc khẳng định bằng chứng đó quá “nực cười”! Câu nói của ông Bạc - một cựu cộng sản rõ ràng ám chỉ tấn tuồng của các toà án Cộng sản lộ liễu đến độ phải nực cười!

Ngôn ngữ của ông Bạc trong phiên tòa cho thấy ông cực lực phản bác lại những cáo buộc chống lại ông. Cho đến nay, Tòa án tại tỉnh Tế Nam vẫn chưa thông tin rõ liệu ông đã và sẽ nhận tội đối với bất cứ cáo buộc nào được đưa ra như trên hay không.
Nhận hối lộ là một trong ba tội danh mà ông Bạc đối mặt tại phiên tòa khai mạc vào hôm nay, 22.8. Hai tội danh còn lại là tham nhũng và lạm quyền.

Phiên tòa xét xử ông kéo dài trong hai ngày bắt đầu từ ngày 22/8. Đây được coi là Phiên tòa đánh dấu đỉnh điểm vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc kể từ năm 1976 sự sụp đổ của Tứ nhân bang vào cuối cuộc cách mạng văn hóa.

Tổng hợp

3 comments:

Giá nâng mũi Hàn Quốc said...

Người bên Tàu có khác her...công nhận...nước bạn

Anonymous said...

Phien toa la chinh tri
Nhung nen khen TQ nhieu hon che vi ho quyet liet chong tham nhung

Tan Cap Bin tuyen bo cho Tham Nhung,
Phien toa nay co muc dich day cho Dang Vien TQ, thu tuong tuong mot phien toa tuong duong o vNam
Ng Tan Dung bi ra toa vi tham nhung ????

Chuyen gi xay ra o TQ, 20 nam sau se xay ra o VNAm

Chac

Anonymous said...

Day la phien toa dau tien duoc CongSAn Trung Quoc cong khai tren Internet,

Day la mot dieu rat dang khich le

Tan Cap Binh, trong dien van nham chuc, ong tuyen bo chong tham nhung

Dieu nay cho thay Trung Quoc muon canh cao cac quan chuc TQ, khong phai la Dang Vien cao cap la bat kha xam pham

Tan Cap Bin la nguoi thong minh, dang khen, VNam can co duoc mot lanh tu co tam co nhu vay,

Vu nay se anh huong den cach suy nghi cua Dang Vien o VNam
Ng Phu Trong da that bai trong viec tu cai to Dang vien bang bo phieu...NGU NGU LON, DE CHONG THAM NHUNG PHAI DUA RA TOA CHU KHONG BO PHIEU TIN NHIEM,

Ps: Nguoi Viet phai thay doi cai nhin, khong phai cai gi cua TQ cung xau,
khong phai cai gi Cong San cung xau, suoit doi khong kha noi Pal

Chac