Blogger Widgets

Thursday, July 25, 2013

Thư kêu gọi Obama nêu vụ Lê Quốc Quân

QLB  

Các tổ chức nhân quyền quan tâm trường hợp ông Lê Quốc Quân

19 tổ chức nhân quyền vừa cùng ký vào lá thư kêu gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama nêu trường hợp luật sư Lê Quốc Quân khi gặp Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang.

Phiên xử luật sư Quân vì tội Trốn thuế đáng lẽ diễn ra hôm 9/7, nhưng Việt Nam hoãn lại với lý do chủ tọa phiên tòa bị ốm.
Lá thư gửi ông Obama nói việc bắt và tạm giam ông Quân “vi phạm các ràng buộc của Việt Nam trước luật quốc tế”.

“Chúng tôi hy vọng ngài sẽ lấy cơ hội từ chuyến thăm của Chủ tịch Sang để yêu cầu thả ngay ông Quân,” lá thư viết.

Tổng thống Mỹ Obama đã đặt ưu tiên cho Đông Nam Á, và ông Sang sẽ là lãnh đạo thứ tư trong vùng thăm Nhà Trắng năm nay.

Danny Russell, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ phụ trách Đông Á, gọi chuyến thăm của ông Sang là “cột mốc lịch sử”.

Nhưng chính phủ Mỹ cũng đối diện sức ép từ giới nghị sĩ và tổ chức nhân quyền đòi ông Obama nêu bật góc độ nhân quyền trong quan hệ.

Trong một lá thư gửi ông Obama, thân nhân của 35 người Việt Nam đang bị tù giam kêu gọi Mỹ “yêu cầu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhà nước Việt Nam trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm đang bị giam giữ, trước khi Mỹ đặt bút ký quan hệ đối tác với Việt Nam”.

Lá thư này nói họ “mong mỏi Tổng thống sẽ là vị nguyên thủ đến viếng thăm một Việt Nam trong điều kiện có sự chuyển hướng sâu sắc về nhân quyền, dân chủ và những thân nhân của chúng tôi được đón tiếp Ngài trong khung cảnh dân chủ và tự do này”.

Trong những người ký tên có gia đình luật sư Lê Quốc Quân, blogger Nguyễn Văn Hải và tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.

Tháng trước, khi điều trần trước Quốc hội, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói Việt Nam đang giam giữ hơn 120 tù nhân chính trị.

BBC

3 comments:

louielamson2000 said...


Trước khi Tư Sang đi Mỹ xin phiếu!!! Tư Sang đã cho lon mấy ông “Tướng Cướp Áo Vàng”

Ở nhà Trọng-Dũng-Hùng cùng băng đảng cướp Maifia đỏ, sắp đạt bàn bàn cờ mới!!! Cái chiêu sách tuyên truyền mị dân từ xưa đến nay, học như Vẹt nói phát ra ở những cái loa. từ phường xã đến khu “ Tử Khí Ba Đình”. Thiết nghĩ người dân Việt Nam ngày nay đã nhận diện ra nó rồi. Đám lãnh đạo và đảng cướp ở Việt Nam ngày nay, họ không có cái văn hóa, thiếu văn hóa và tầm nhìn như ở Miến Điện. Hãy đi sâu tham khảo, nhìn nhận vào thực tế hiện tình của xã hội Việt Nam ngày nay về mặt: “Văn Hóa Giáo Dục - Giao Thông - Y Tế - Du Lịch – Môi Trường Sinh Thái – Nông Nghiệp – Doanh Nghiệp – Tôn Giáo Niềm Tin!!! Đang bị phân hóa khủng khoảng và tụt hậu. Vì Chính sách: Công An Trị-Công An Giáo kiểm soát, nó là vỏ bọc che chở cho hệ thống tham nhũng, được nuôi dưỡng và tăng trưởng từ địa phương lên đến Trung Ương…

Việt Nam không bao giờ có được sự thay đổi như Miến Điện? Việt Nam không bao giờ có được sự phát triển về văn hóa kinh tế như Hàn Quốc, Nhật Bản!!! Khi còn Đảng Cộng Sản độc tài cai trị thì còn tham nhũng và tụt hậu. “ Làm thuê (Công dân Việt Nam lao động nô lệ rẻ tiền) rải khắp toàn cầu-Kiếm tiền nuôi đảng (ĐCSVN) làm giàu Mafia- (Mafia đỏ đen)

Liệu sau khi Tư Sang về nước, đám tướng áo vàng áo xanh (đàn em của Ba Dũng) sẽ gia tăng đàn áp bắt bớ khủng bố các blogger, trấn áp các tôn giáo và các nhà bất đồng chứng kiến Việt Nam? Tự do ngôn luận, tự do giáo tôn giáo tôn trọng nhân quyền ở Việt Nam ngày nay, đang bị guồng máy Công An trị Cộng Sản bóp nghẹt đàn áp gia tăng? Nhân dân cứ mở mắt mà xem!!!

Posted from Hai Phong Vietnam July 24, 2013

Anonymous said...

1 Nam nay khong phai la nam bau cu o My
2 Obama not tieng la chi gioi cai mieng, hay nhan nhuong, nhuong la chan ten lau vi Putin, nhan nhuong bo roi Ai Cap, ..xin xo Tan Cap Binh,

Neu len vu Le Quoc Quan thi Obama duoc cai giai gi, trong khi do con con nhieu chuyen quan trong hon, nhu TPP, Trung Quoc, .lam mat long VNam trong khi can Vnam thi con bai Le Quoc Quan co gia tri gi
Khong tin co co thang tu chinh tri nao duoc tha khong, ..no way.

G.W Bush con ngon lanh hon Obama rat nhieu

Nhan si tri thuc VNam, ..cu khoai
khong biet suy nghi

Chac

Anonymous said...

BBC:
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/07/130725_obama_sang_remarks.shtml

Chúng tôi đã thảo luận những thách thức mà tất cả chúng ta đối mặt trong các vấn đề nhân quyền. Chúng tôi nhấn mạnh Hoa Kỳ tiếp tục tin rằng tất cả chúng ta phải tôn trọng các vấn đề như tự do bày tỏ, tự do tôn giáo, tự do hội họp. Và chúng tôi đã có đối thoại rất thẳng thắn cả về tiến bộ mà Việt Nam đang đạt được và những thách thức còn tồn tại.

See Pal,
Obam chi noi xuong, noi chung chung nhu vay thoi, khong nhac ten Dieu Cay, Le Quoc Quoc, khong doi tha tu chinh tri, khong ban vu khi, khong vien tro kinh te, khong dan chu, dan quyen

Wake up man
My khong dang de di tu vi cai mieng cua Obama

Chi toi may thang ngu ton tho My mu quan,ngu dot, coun tin,

Chac