Blogger Widgets

Saturday, July 20, 2013

Thông báo khẩn về việc gia đình ông Trần Văn Huỳnh bị công an bao vây

QLB  


 Kính gửi các cơ quan truyền thông trong ngoài nước,

Chúng tôi, những người Khởi xướng Phong trào Con Đường Việt Nam (PT CĐVN )khẩn cấp thông báo:

Ngày hôm nay 20-7-2013, lúc 7 giờ sáng tại TP. HCM Việt Nam, công an đã bao vây gia đình ông Trần Văn Huỳnh, thành viên Nhóm Khởi Xướng PT CĐVN và gia đình bà Lê Đinh KIm Thoa, vợ ông Trần Huỳnh Duy Thức ngăn cản không cho ra ngoài và cô lập mọi tiếp xúc.

 Sự việc này xảy ra ngay sau khi ông Trần Văn Huỳnh gửi lá thư kêu oan lần thứ 4 lên chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong tuần qua để một lần nữa yêu cầu ông xem xét giải quyết trường hợp án tù oan ức của Trần Huỳnh Duy Thức, con trai ông.

Sự việc này cũng nhằm ngăn cản ý định của các thân nhân gia đình ông Trần Huỳnh Duy Thức gồm ông Trần Văn Huỳnh, thân phụ và bà Lê Đinh Kim Thoa, vợ cùng hai con của ông Thức muốn đến trực tiếp trình thư kêu oan tại trước tư gia ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước, đại biểu quốc hội mà gia đình đã chuẩn bị thực hiện sáng hôm nay.

Do bị ngăn cản không ra được khỏi nhà, gia đình ông Trần Văn Huỳnh buộc phải chụp hình trước bàn thờ mẹ của anh Trần Huỳnh Duy Thức vừa mất với một khẩu hiệu yêu cầu trả tự do cho anh Trần Huỳnh Duy Thức.

Phong Trào Con Đường Việt Nam cực lực phản đối hành vi vô cớ sách nhiễu, cô lập, giam lỏng này, yêu cầu chính quyền, an ninh địa phương lập tức trả lại quyền sống sinh hoạt bình thường cho gia đinh các công dân Trần Văn Huỳnh, Lê Đình Kim Thoa.

Chúng tôi khẩn báo thông tin này đến công chúng, các tổ chức truyền thông và các tổ chức bảo vệ quyền con người trong ngoài nước để được biết.

Mong tất cả những con người có lương tâm cùng chia sẻ với chúng tôi.

Ngày 20/07/2013
TM. Phong Trào Con Đường Việt Nam
Lê Quốc Tuấn

No comments: