Blogger Widgets

Monday, July 1, 2013

Thấy gì qua kết quả bỏ phiếu tại HN TƯ 7 và tại Quốc Hội Việt Nam

QLB  

- Dư âm của hai cuộc bỏ phiếu Tại Hội Nghị Trung Ương 7 của Đảng cộng sản và tiếp theo là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc Hội Việt Nam diễn ra một tháng sau đó vào ngày 10-6-2013 dù đã trôi qua, song hình như nó vẫn còn nóng hổi, sục sôi trên chính trường Việt Nam...

Có lẽ chưa khi nào sự phân hoá trong nội bộ Đảng và Nhà Nước của Quốc Gia cộng sản này lại thể hiện rõ như vậy. Những người am hiểu chính trường Vệt Nam có thể rút ra mấy điều từ hai cuộc bỏ phiếu này như sau:

Thứ nhất, Tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 7, đã diễn ra hai đợt bỏ phiếu:

1. Bỏ phiếu bầu bổ sung nhân sự cho Bộ Chính trị và Ban Bí Thư;
2. Đợt bỏ phiếu thăm dò nhân sự cho Tương lai của Đại Hội Đảng 12 sẽ diễn ra vào năm 2016;

Bất cứ ai cũng thấy đầy rẫy trên các báo mạng trong, ngoài nước đưa tin về kết quả 'nổi loạn' tại Hội nghị TƯ 7 như một kiểu 'thừa thắng xông lên' tiếp theo Hội Nghị Trung Ương 6 của Ban Chấp hành Trung Ương chống lại sự áp đặt được gọi là Nghị Quyết BCT đã dẫn đến một kết cục mà hai nhân vật được Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng công khai vận động tại Hội nghị là ông Nguyễn Bá Thanh và ông Vương Đình Huệ đã bị soán ngôi bởi Hoa hậu Nguyễn Thị Kim Ngân và Nguyễn Thiện Nhân khiến chính ông Tổng Bí Thư đã phải bức xúc "... Có khi những người tốt thì khộng trúng mà người cơ hội lại được phiếu cao..."

Tuy nhiên kết quả của đợt bỏ phiếu thăm dò vô cùng quan trọng mà đích thân Tổng Bí Thư đã công bố: Quy hoạch nhân sự chiến lược cho Đại Hội Đảng nhiệm kỳ tới là mục tiêu hàng đầu của Hội nghị TƯ 7 thì hầu như không có một giới truyền thông nào đề cập đến???

Những người thạo tin nói rằng: Một nghịch lý đã xảy ra: Tại cuộc bỏ phiếu thăm dò 'ai ở, ai buộc phải ra về', hay nói thẳng ra 'ai sẽ trở thành ứng viên Tổng Bí Thư tương lai' mà nếu bất cứ ai dựa vào sự thắng thế của Đảng X trong cuộc bầu bán bổ sung mà suy luận rằng Đồng Chí X chắc chắn sẽ được ở lại ... thì đều 'té ngửa'!

Một điều thú vị là ngay chính trong cuộc thăm dò của nội bộ Ban chấp hành Trung Ương 7, đồng chí X chỉ đạt 26 phiếu/178 đề nghị ở lại làm Tổng Bí Thư  - Cũng là số phiếu thấp nhất trong các ứng viên được thăm dò và ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước đã đạt 90/178 phiếu - cũng là con số cao nhất. Xem ra những kết quả này  lại được phản ánh một làn nữa  tại cuộc bỏ phiếu tín nhiệm ngày 10/6/2013 lịch sử lần đầu tiên tại Quốc Hội Việt Nam!

Tại sao lại có sự trùng hợp giữa kết quả của Ban chấp hành TƯ 7 và Quốc Hội Việt Nam?

Theo lo-gíc thông thường thì đồng chí X phải đạt số phiếu cao nhất trong Trung Ương, nhưng thực tế lại đảo ngược!

Sự việc này đã được những chính trị gia thông thạo chính trường Việt Nam lý giải, xem ra không phải không có lý:

Kết quả bổ sung nhân sự cho BCT và Ban Bí Thư tại HN TU7 cũng như việc bỏ phiếu 'quyết định không kỷ luật một đồng chí X' tại Hội nghị TƯ 6 đã thể hiện ý chí của 129/178 uỷ viên tham nhũng trong đội ngũ lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ đã lo sợ cho chiếc 'vé' đi tàu suốt và cái túi 'càn khôn' 'đẻ' ra vàng, đô la của họ là cái thẻ Uỷ viên Trung Ương Đảng sẽ bị tước đoạt khi đồng chí X bị kỷ luật và phe chỉnh đốn Đảng thắng thế.

Song khi buộc phải lựa chọn vị 'Tổng Bí Thư' tương lai thì họ đã không tiếc thương gì mà thẳng tay đánh rớt 'Đồng chí X' của chính họ! Kết quả này đã phản ánh khá trung thực sự mâu thuẫn nội tại trong từng 'hạt nhân' của Đảng cộng sản là các Uỷ viên TƯ! Điều này cho thấy không phải Đảng cộng sản Việt Nam không nhìn thấy cái bóng ma Đảng X đã thực sự biến thành gã khổng lồ Quỷ dữ Darcula đang bóp nghẹt và đe doạ cả đời sống kinh tế - Xã hội và chính trị Việt Nam. Rõ ràng họ đều nhìn thấy sự suy vong của Đảng cộng sản nếu Đảng X tiếp tục khuynh loát chính trường Việt Nam như vừa qua... Có lẽ chính vì vậy mà ngay tại Hội Nghị Trung Ương 7 đã ra hai kết quả hoàn toàn trái ngược nhau.

Tiếp theo kết quả của Quốc Hội Việt Nam ngày 10-6-2013 tạm thời thoả mãn những người am hiểu rõ chính trường của Quốc gia cộng sản này. Người ta cho rằng: Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng quả là 'Ông Phù Thuỷ' cao tay ấn! Ông ta đã làm nên một kỳ tích: Xoa dịu được sự phẫn uât của người dân, nhưng vẫn giữ được sự 'ổn định' như yêu cầu của Chính Phủ X: Không có một ai phiếu thấp đến độ phải bị mất chức!

Dù cho Thống đốc Mật vụ Nguyễn Văn Bình - Người có tội đã phá nát toàn bộ nền tài chính, tiền tệ và nền kinh tế Việt Nam, chính ông này là người đã thiết lập và củng cố một đế chế thực sự của nhóm tư sản đỏ từ Nga trở về. Nền kinh tế của Việt Nam hiện nay đã chính thức bước sang một trang mới và được điều khiển bởi đế chế những bố già từ Nga trở về và mọi diễn biến trong đời sống kinh tế - xã hội Việt Nam hiện nay đang thể hiện rõ sự độc tài và tàn khốc theo đúng Mô - tuýp: AN NINH LÀ VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG THAM GIA VÀO VẬN HÀNH NỀN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ CHÍNH TRỊ Ở VIỆT NAM.

Nền kinh tế Việt Nam thời gian ngắn vừa qua đã không vận hành theo quy luật kinh tế khách quan mà nó bị can thiệp bởi những chính sách vĩ mô được điều khiển bởi các bố già từ Nga trở về. 

Không những thế, đời sống xã hội cũng đã bị can thiệp bởi thói độc tài, phát xít, tàn bạo theo đúng kiểu của các bố già Nga: Bất cứ ai không quy phục đều bị đàn áp, bị bắt giữ, bị tước mọi quyền làm người. 

Hàng loạt những vụ bắt bớ liên tục gần đây từ sau Hội Nghị Trung Ương 7 và sau kỳ họp thứ 5 Quốc Hội khoá 13 dù cho một số 'cái loa' cố tình đánh lạc hướng rằng: Những người biểu tình chống Trung Quốc đều bị bắt! Song thực chất nguyên nhân sâu sa chính là sự phô trương thanh thế của Chính Phủ X, của chính Đảng X!

Đảng cộng sản Việt Nam có truyền thống 'anh em' với ông anh Trung Nam Hải đã từ rất lâu và có thể nói: Mối quan hệ 'răng môi' đó giới lãnh đạo Việt Nam đều biết rõ "Môi hở thì răng lạnh", còn 'răng có hở thì sẽ cắn cho môi bầm dập' chứ 'răng' chẳng hề hấn gì! Do vậy thực tế chưa có khi nào việc bắt bớ, tống giam gia tăng chóng mặt như hiện nay mà điều cần lưu ý là họ đã bị hành hạ dã man trong các trại giam một cách có chủ ý. 

Nếu so sánh những người bị bắt vì biểu tình chống Trung Quốc trước năm 2012 với những gì Phạm Viết Đào, Phạm Chí Dũng, Trương Duy Nhất, Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Quốc Quân ... đang phải gánh chịu thì sẽ thấy hé lộ lý do thật sự của những vụ bắt bớ hàng ngày ở Việt Nam hiện nay...

Trước măm 2012, nhóm an ninh còn một số vùng cấm: Rất hãn hữu họ mới 'đụng' đến giới phóng viên, Luật sư, nhà văn... Những xem ra đến nay, sự miễn nhiễm này đã bị vô hiệu hoá ngay khi cô phóng viên của Báo Thanh Niên bị bắt chỉ vì bài viết về vàng đụng chạm. bóng gió đến Thống đốc Bình để rồi sau đó hàng loạt phóng viên, luật sư, nhà văn, sinh viên... đã bị tống giam khẩn cấp! Trong đó điển hình: Phạm Viết Đào bị bắt bởi đã dám ' cả gan' viết trên Blog của mình "Đồng chí X có số phiếu thấp nhất" và Trương Duy Nhất bị bắt bởi ca ngợi Nguyễn Bá Thanh "anh là người rất Quảng..." ....

Trong khi đó thì chủ nhân Blog BEO, người đã báng bổ cả Vị cha già dân tộc Việt Nam là 'Cu Nghệ', chưa kể khắp lượt từ Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng đều bị mạt sát đến việc ngang nhiên tiết lộ bí mật Quốc gia khi 'gỡ băng' theo lời của y thị về những trao đổi MẬT giữa Tướng Nguyễn Văn Hưởng và Đại sứ, Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ! Nhưng y thị vẫn 'tung tăng' làm xảo thuật với cái Blog của mình mà có ai 'dám động đến y thị? Phải chăng bởi lẽ y thị đã công khai ủng hộ đồng chí X????

Người ta lo sợ rằng: Với kết quả tín nhiệm thấp tại Quốc Hội và cuộc thăm dò 'hạng chót' tại Hội Nghị TƯ 7 sẽ càng khiến Chính Phủ X và Đảng X thẳng tay đàn áp người dân bởi lẽ sự chuyển hoá từ Đảng cộng sản sang Đảng X - 'đỉnh cao' suy thoái của Đảng cộng sản đã khiến họ không cần phải mị dân như Đảng Cộng sản Việt Nam hay bất cứ đảng phái chính trị ở bất cứ quốc gia nào cũng cần phải làm!

Sự thống trị của Đảng X đang ở đỉnh cao quyền lực và họ đã 'chiến thắng' cũng chính nhờ vào sự tàn bạo, vào lực lượng AN NINH không phải phục vụ đất nước mà đang trở thành công cụ đắc lực riêng của Đảng X... Những động thái trên chính trường Việt Nam sẽ còn nhiều bất ổn mà hậu quả nền kinh tế đất nước sẽ tiếp tục suy giảm bởi doanh nghiệp sẽ tiếp tục bị phá sản, nạn thất nghiệp sẽ tiếp tục gia tăng.... Những gói cứu trợ bất động sản hay công ty mua bán nợ ra đời dự báo 60-70% nguồn tiền sẽ rơi vào tay của những bố già cùng cánh với các bố già Nga và Thống đốc Bình cũng như thời gian tái cấu trúc hệ thống ngân hàng trong năm 2011-2012, nguồn tiền của Ngân hàng nhà nước phần lớn được rót cho NH Phương Nam, Techcombank, Eximbank, NH Bắc Á....

Sự khủng hoảng chính trị và khủng hoảng nền kinh tế Việt Nam là có thật, nó hiển hiện hàng ngày và nếu xu thế hiện nay tiếp tục kéo dài chắc chắn sự tan rã sụp đổ của cái thể chế ở Quốc gia cộng sản này sẽ đến chỉ là sớm hay muộn....

Đàm Đức Đam

6 comments:

Anonymous said...

Đồng chí x liệu có đảo phỏm được không?

Unknown said...

Trong 1 công ty (Ngân hàng TMCP Viet Nam Eximbank chi nhánh Bạc Liêu), chi nhánh này từ khi thành lập tháng 7/2010 cho đến nay chưa thể tăng năng suất, doanh thu được là do ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc chi nhánh đã có những hành vi sai pháp luật và không có đạo đức nghề nghiệp như:

1. Trong mối quan hệ trong công ty, người lãnh đạo có nhiệm vụ xác định phân công và trách nhiệm cho thuộc cấp. Nhưng ông Nguyễn Mạnh Triều đã có những hành vi: nói dối, nói 1 đằng làm 1 nẻo, nói sai sự thật như: giấu các biên bản họp, cắt mạng kế toán, cố tình không xác định rõ nhiệm vụ và phân công rõ ràng cho thuộc cấp và nhân viên.
2. Ông Triều đã phân công tôi là trưởng phòng dịch vụ khách hàng (bao gồm kế toán, thẻ, kiều hối...) đi tiếp thị, chị Trang Ngọc Yến là phó phòng duyệt chứng từ kế toán, mở hồ sơ khách hàng. Nhưng kết quả chị Yến duyệt mở chứng từ kế toán cho khách hàng thiếu chứng từ và hồ sơ sai sót nhưng 5 lần 7 lượt ông Triều đều ép tôi chịu trách nhiệm và duyệt chứng từ sai quy định (hậu quả do Trang Ngọc Yến gây ra).
Mặc dù, tôi đã tiếp thị đạt chỉ tiêu nhưng chẳng những ông Triều không tăng lương cho tôi còn ép tôi đi công tác lên Cần Thơ học và thi thẻ nhưng không hỗ trợ xe, phương tiện đi lại và tiền phụ cấp cho tôi. Điều tôi đi học và công tác lên hội sở nhưng tôi phải bỏ tiền túi ra trả tiền ăn ở khách sạn, ông ta còn đòi đuổi việc, cách chức tôi không có căn cứ, cơ sở...Ông ta đã tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi, ép tôi nhận tội thay họ, ý đồ ghép tôi vô tội "cố ý làm trái" nên nghỉ việc và không bồi thường gì cho tôi cả, làm cho tôi mất đi tương lai, sự nghiệp, danh dự...
3. Những hành vi tán tận lương tâm của họ ép tôi và làm hại tôi dù cho tôi có phản kháng theo trình tự pháp luật như: gửi đơn cho các đồng nghiệp, cấp trên, công đoàn hội sở...(có ghi âm).
4. Vì họ làm hại và gây oan ức cho tôi nên tôi gửi đơn đi khắp nơi với mục đích: Khẩn xin mọi người cứu giúp vì họ có gốc ông lớn nên làm bậy.
5. Do cấp trên không có xem xét và xử lý vụ việc thỏa đáng theo đúng quy định pháp luật và không công bằng, có giấu hiệu bao che, che giấu, bưng bít...

Tại sao người có tội, bằng chứng rành rành không xử (vai trò của người lãnh đạo Tỉnh, thành phố...ở đâu?), mà lại đè người vô tội ra theo dõi để làm gì?

http://giaohaoganxa.blogspot.c...

Tuân thủ theo pháp luật là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi công dân.
Suppression of the truth is the expression of what is false.

Gần đây, tôi nhận được tin là công an Bạc Liêu đang theo dõi tôi. Tôi không biết tin này có thật hay không?

Nhưng tôi và các bạn rất ngạc nhiên vì:
1. Tại sao người có tội, bằng chứng rành rành không xử (vai trò của người lãnh đạo Tỉnh, thành phố...ở đâu?), mà lại đè người vô tội ra theo dõi để làm gì?
Vì bạn tôi ngạc nhiên nói rằng:
"Em có làm gì đâu mà bị theo dõi? Ai vớ vẩn thế?
2. Tôi bị oan thì tôi kêu oan, có quyền minh oan. Nếu như mấy ông không cho kêu thì mấy ông ra Luật đi, tôi sẽ không kêu nữa?
Nếu không cho dân có Nhân quyền, Quyền phụ nữ (bị hiếp đáp, cưỡng hiếp tinh thần vượt quá khả năng chịu đựng của 1 con người, bị vu oan giá họa nhiều lần, ép duyệt chứng từ sai quy định, ép chịu trách nhiệm những việc không phải do mình làm nhiều lần...). Nếu không cho phụ nữ kêu oan thì mấy ông ra Luật đi, tôi sẽ không kêu cứu nữa?
3. Con người với nhau mà đối xử như vậy thì còn gì nói nữa? Trả hết lương và bồi thường vật chất, tinh thần, danh dự...cho tôi đi rồi muốn nói gì nói.
4. Tôi khẳng định lập trường của tôi là: không che giấu, bao che, gian dối, tôi làm đúng pháp luật nhưng bị ép và bị hại nhiều lần nên tôi mới tự vệ.

Unknown said...

viết sai chính tả sửa đi không thiên hạ người ta cười cho: 2 lần viết từ song nhưng đúng củ nó phải là xong. va từ sâu sa nữa. nó phải là sâu xa

Unknown said...

Ỷ quyền cậy thế làm bậy, hở chút là đòi người lớn sẽ dạy cho người nhỏ 1 bài học. Do làm sai, làm bậy, nói bậy mà còn đòi dạy dỗ người khác, hà hiếp hiếp đáp, đàn áp bóc lột người vô tội nên người nhỏ mới có những hành động đáp lại bằng những hành động liều chết,...
SOCIAL ILL: VIOLENCE TO WOMAN” IN WORKING PLACE IN VIET NAM.
Mr. Nguyen Manh Trieu, manager of Eximbank Bac Lieu Branch (equivocal VN Prime Minister’s Relative) has some crime actions for treating women in working place like:
1/. He often tells lies and hides the reporting written to calumniate the wrong-doings and corruption for woman in order to be made a sentence to prison for him.
2/. He caused crooked psychology to me many times.
3/. He withdraws all my salaries and bonus for a long time without my permission.
4/. He forced me approve vouchers but he cut accountant’s network, not seeing the customers…
5/. He forced me resign, quit job and blamed to me everythings without paying any compensation…
The woman is the only producer of mankind, as we think of a woman as amother, any woman of any country, men’ heads often bow down with respect and all deep feelings…because woman is a weaker sex with higher feelings…has most precious images. If any destroys these images, we should not called him human beings, but animals, nay, worse than animals, even animals have some code of conduct.
Nguyen Manh Trieu caused me crooked psychology. He should be the United States Judge give him, barbarian man, the stringent punishments according to THE GENERAL ASSEMBLY proclaims THIS UNIVERSAL DECLARATION OF HUMAN RIGHTS.
http://www.un.org/en/documents/udhr/index.shtml

Trong 1 công ty (Ngân hàng TMCP Viet Nam Eximbank chi nhánh Bạc Liêu), chi nhánh này từ khi thành lập tháng 7/2010 cho đến nay chưa thể tăng năng suất, doanh thu được là do ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc chi nhánh đã có những hành vi sai pháp luật và không có đạo đức nghề nghiệp như:

1. Trong mối quan hệ trong công ty, người lãnh đạo có nhiệm vụ xác định phân công và trách nhiệm cho thuộc cấp. Nhưng ông Nguyễn Mạnh Triều đã có những hành vi: nói dối, nói 1 đằng làm 1 nẻo, nói sai sự thật như: giấu các biên bản họp, cắt mạng kế toán, cố tình không xác định rõ nhiệm vụ và phân công rõ ràng cho thuộc cấp và nhân viên.
2. Ông Triều đã phân công tôi là trưởng phòng dịch vụ khách hàng (bao gồm kế toán, thẻ, kiều hối...) đi tiếp thị, chị Trang Ngọc Yến là phó phòng duyệt chứng từ kế toán, mở hồ sơ khách hàng. Nhưng kết quả chị Yến duyệt mở chứng từ kế toán cho khách hàng thiếu chứng từ và hồ sơ sai sót nhưng 5 lần 7 lượt ông Triều đều ép tôi chịu trách nhiệm và duyệt chứng từ sai quy định (hậu quả do Trang Ngọc Yến gây ra).
Mặc dù, tôi đã tiếp thị đạt chỉ tiêu nhưng chẳng những ông Triều không tăng lương cho tôi còn ép tôi đi công tác lên Cần Thơ học và thi thẻ nhưng không hỗ trợ xe, phương tiện đi lại và tiền phụ cấp cho tôi. Điều tôi đi học và công tác lên hội sở nhưng tôi phải bỏ tiền túi ra trả tiền ăn ở khách sạn, ông ta còn đòi đuổi việc, cách chức tôi không có căn cứ, cơ sở...Ông ta đã tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi, ép tôi nhận tội thay họ, ý đồ ghép tôi vô tội "cố ý làm trái" nên nghỉ việc và không bồi thường gì cho tôi cả, làm cho tôi mất đi tương lai, sự nghiệp, danh dự...
3. Những hành vi tán tận lương tâm của họ ép tôi và làm hại tôi dù cho tôi có phản kháng theo trình tự pháp luật như: gửi đơn cho các đồng nghiệp, cấp trên, công đoàn hội sở...(có ghi âm).
4. Vì họ làm hại và gây oan ức cho tôi nên tôi gửi đơn đi khắp nơi với mục đích: Khẩn xin mọi người cứu giúp vì họ có gốc ông lớn nên làm bậy.
5. Do cấp trên không có xem xét và xử lý vụ việc thỏa đáng theo đúng quy định pháp luật và không công bằng, có giấu hiệu bao che, che giấu, bưng bít...
Tại sao người có tội, bằng chứng rành rành không xử (vai trò của người lãnh đạo Tỉnh, thành phố...ở đâu?), mà lại đè người vô tội ra theo dõi để làm gì?
http://giaohaoganxa.blogspot.com

Anonymous said...

Rảnh quá ! Làm chuyện dở hơi.

Có ngon thì làm bảng điểm như thế nầy :

1- Rất khá- rất đáng trọng dụng
2- Khá- nên lưu dụng
3- Trung binh- còn xài được
4- Tệ- sẽ tìm cách loại bỏ
5- Quá tệ- tống đi tức khắc

Quốc hội mà không lo việc kinh bang tế thế , lại đi làm chuyện tào lao !

Nhân sự đã có các cụ lo rồi ! Ai ngồi đâu ? Ai làm gì? Đều do các cụ lo cả.

Thiệt là chán mớ đời !

Anonymous said...

Tu nay toi cuoc bau ban nam 2016 van con dai, Thang Truong tan Sang vua lo mat "han gian" ban quyen khai thac vinh bac bo cho Trung-cong.
Thu tuong Nguyen tan Dung se lat the co, cung nhu da tung lam trong hoi nghi trung uong 6,7.Thang nao bau cho Truong tan Sang se bi tri = mot cuc gach "dollars", "may nhan bo tien dollars hay cho may di tau suot"!