Blogger Widgets

Saturday, July 20, 2013

Những Hội kín bí mật trong thế giới Game

QLB  - Hội kín, chỉ riêng cái tên đã khơi gợi trí tò mò và làm trỗi dậy máu phiêu lưu mạo hiểm của các game thủ. Họ là ai? Họ muốn gì? Họ biết những gì mà chúng ta không biết? Họ có vai trò gì trong game?

10. Liên minh Lin Kuei (Mortal Kombat)
Để đứng trong hàng ngũ sát thủ Lin Kuei, bạn phải biết “ẩn mình kỹ như bóng đêm, ra tay nhanh như rạng đông”. Nghe rõ ngớ ngẩn, nhưng thực chất liên minh này gồm những nhân vật được ưa thích trong sê ri như Sub-Zero, Cyrax, Sektor, và Smoke.
Toàn bộ thành viên được lựa chọn từ khi còn nằm trong nôi, sau đó phải trải qua khóa huấn luyện sát thủ khắc nghiệt. Liên minh đòi hỏi một sự cống hiến và trung thành tuyệt đối nên những kẻ đào ngũ sẽ bị săn đuổi và giết hại không thương tiếc. Những kẻ đứng đầu thậm chí còn tìm cách biến các chiến binh thành những cỗ máy nô lệ, như Sektor – đánh mất linh hồn của chính mình trong quá trình huấn luyện. Sau này thì Sektor lại thành kẻ cầm đầu một đội quân người máy ninja.

9. Dòng kín Hermetic Order (Uncharted)

Katherine Marlowe, nhân vật phản diện của Uncharted 3, là người lãnh đạo của dòng kín 400 năm tuổi Hermetic Order. Dòng kín được lập ra nhằm đi tìm những bí mật của Ubar, một thành phố lớn và giàu có.

Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhất đưa ra mệnh lệnh chiến đấu chống lại kẻ thù của nước Anh: gián điệp, nạn lừa đảo,... Những nhân vật lịch sử như Walter Raleigh, Francis Drake, hay Talbot - người sử dụng ma túy gây ảo giác chống lại kẻ thù của Dòng kín, đều tham gia thực thi mệnh lệnh này.

8. Giáo phái Monolith (S.T.A.L.K.E.R.)

Quả là một sơ suất lớn nếu bỏ qua giáo phái bài ngoại, sùng đạo và chuyên cúng tế này. Sâu bên trong nhà máy điện hạt nhân Chernobyl là một tảng đá nguyên khối (Monolith) hay còn gọi “Vật ban điều ước”. Thành viên giáo phái sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ Monolith và nếu bị bắt, họ sẽ không do dự gì mà tự kết liễu mạng sống ngay tại chỗ. Trước khi bị truyền giáo, họ từng là những stalkers bình thường.

7. Cơ quan tình báo Hải Quân – ONI (Halo)

Vì là cơ quan tình báo nên ém thông tin cũng rất kỹ, tất cả những gì chúng ta biết là điệp viên của ONI (The Office of Naval Intelligence) luôn hoạt động độc lập và có tính tự chủ cao. Họ được gọi là “spooks”, chuyên đi thu thập tin tình báo về Hiêp ước trong game.

Mặc dù vai trò của ONI còn mơ hồ, nhưng trong Halo 3, người chơi sẽ phải phối hợp với cơ quan này để hoàn thành một nhiệm vụ tuyệt mật. Để ý một chút thì biểu tượng của ONI khá giống với biểu tượng của một hội kín ngoài đời - Illuminati, cũng hình kim tự tháp và một con mắt. Không hiểu hãng sản xuất có lấy cảm hứng từ đó mà ra không?

6. Dòng Revan (The Old Republic)

Trong thế giới Star Wars, các thành viên dòng Revan là những kẻ sống giữa hai miền ánh sáng và bóng tối. Hàng trăm năm sau sự biến mất của Darth Revan – một cựu chúa Sith, sự tôn sùng đối với giáo lý của ngài bắt đầu manh nha trỗi dậy lần nữa. Giáo lý xoay quanh việc kiểm soát cảm xúc bằng sự bình an nội tại. Chơi game để thư giãn, ai dè vẫn đụng những bài giảng kinh đau đầu thế này!

Theo Xã luận

No comments: