Blogger Widgets

Saturday, July 13, 2013

Những đặc sản 'giãy giụa' của Việt Nam khiến thế giới kinh sợ

QLB  - Việt Nam bắt chước ẩm thực Trung Quốc  hai “đặc sản” trong danh mục các món ăn "sống nhăn, giãy giụa và khủng khiếp” trên thế giới.
Óc khỉ sống là một món ăn rùng rợn có từ lâu đời ở Trung Quốc, đã được du nhập vào Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á khác. Với món ăn này, những chú khỉ còn sống sẽ bị trói nghiến, phạt ngang đỉnh đầu để lộ phần óc. Thực khách sẽ cầm thìa xúc óc chú khỉ xấu số để thưởng thức.
Món ăn này đã bị các tổ chức bảo vệ động vật lên án mạnh mẽ.
Những con cá sống với phần thân được chế biến kỹ lưỡng nhưng phần đầu vần còn… ngáp ngáp không phải là chuyện lạ lùng ở Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy vậy, nhiều người phương Tây đã sốc khi thấy món ăn này và cho rằng đó là một món ăn vô nhân đạo.
Sinh tố ếch là một món đồ uống kinh dị đến từ đất nước Peru. Nguyên liệu chính của nó là những chú ếch sống bị lột da và xay cùng nước trong máy xay sinh tố. Loại đồ uống này được cho là rất bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng có can đảm để thử.
Sống ở một trong những nơi có khí hậu lạnh lẽo nhất thế giới, bộ tộc Nenets ở vùng Siberi của nước Nga thường “nạp năng lượng” bằng cách ăn thịt sống và uống máu tươi của những con tuần lộc vừa bị giết thịt.
Bộ tộc Surma ở Ethiopia sử dụng một loại đồ uống “kinh hoàng”, đó là máu được rút từ động mạch chủ của những chú bò trong đàn gia súc của họ. Với tộc người này, uống máu tươi là cách tăng cường sinh lực và cũng mang ‎ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Mỗii lần, những chú bò chỉ bị rút khoảng 2 lít máu để bảo đảm không ảnh hưởng đến tính mạng.
Sashimi (gỏi) ếch là món ăn không dành cho những thực khách yếu tim, vì món ăn này sẽ được dọn ra với những miếng thịt đùi ếch bắt mắt, kèm theo là phần thân trên kèm chiếc đầu vẫn còn cử động của chú ếch xấu số.
Isaza là tên loại cá nhỏ có thân hình trong suốt được đánh bắt tại một số vùng biển Nhật Bản. Cách tốt nhất để thưởng thức loài cá này là chấm nước tương và ăn sống khi chúng còn đang bơi lội trong bát. Thực khách có thể nhai kỹ để tận hưởng vị ngọt của thịt cá, hoặc nuốt chửng để cảm nhận sự quằn quại của con cá khi trôi xuống cổ họng và yên vị trong dạ dày.
Bạch tuộc sống là một đặc sản khá nổi tiếng của người Hàn Quốc và Nhật Bản. Ăn được món này không phải chuyện đơn giản vì những chú bạch tuộc có cơ thể trơn nhẫy luôn tìm cách thoát khỏi bàn tay thực khách.
Thật gớm ghiếc khi nghĩ tới cảnh phải nhai những con sâu khi chúng còn sống và giãy giụa. Nhưng đó là điều mà thực khách sẽ phải thực hiện khi thưởng thức món “đuông lội sông” – đặc sản miền Tây Nam Bộ của Việt Nam.
Rượu tim rắn là đặc sản của làng Lệ Mật ở Hà Nội. Đó là một chén rượu trắng đã chuyển thành màu đỏ lòm vì máu rắn và một quả tim rắn vẫn còn đập ở bên trong. Thứ rượu này được cho là một thần dược cường dương, và chỉ người quan trọng nhất trên bàn tiệc mới được uống. Ảnh: Internet.
Theo Kiến thức     

1 comment:

Anonymous said...

Nguoi viet bai nay khong hieu ve van hoa an uong cua nguoi Viet va Tau

An khong phai de ma an, ma la de tao an tuong voi nguoi khac, khang dinh vi tri cua minh trong xa hoi

An tuoi song, khong phai vi can no tuoi song, bo duong, ma an oc khi vi nguoi an "TIN"

Tai sao ten nan nay chi co o nuoc phong kien, kieu dai gia nhu VNam TQ, vi ban tinh dai da so dan chung hen mat, khiep so ke co tien, ke manh, ...muon cai tri ho, ,muon lam giau loi dung ho, phai to ra minh manh, minh giau...o can nuoc dan chu, thang nao cung nhu thang nao, Obama khong can an oc khi

Don gian, An oc khi, ban se duoc dan chung ne so, !!!!

Ban than toi khi ve choi VNam cung an nhung mon nay, ...chang ngon lanh gi, nhung cam giac nhung thang trong nuoc hay ke hay, noi, hay ban, de khiep so nhung nguoi dam an mon nay... may thang chu tiem chi bay ra lam tro de moi tien Viet Kieu.

an Sung Te chua duoc ung thu
Chi co may thang VietKieu cu li moi tin. An oc khi se thong minh nhu khi , Yes, Perhaps, you are Pal,

Moi ro.
Van hoa am thuc cua nguoi Viet la the, van hoa mot dan toc de bi cai tri, de khiep nhuoc truoc bao luc, cuong quyen, ...de bi khuat phuc truoc ke co tien, ke manh, mot dan toc tin va nhung dieu nham nhi

Chac