Blogger Widgets

Wednesday, July 17, 2013

Người giàu nhất Trung Quốc chỉ học hết... cấp hai

QLB   - Vì gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp cấp hai, Zong Qinghou phải nghỉ học và lăn lộn kiếm sống trên các nông trường chè miền núi.

Zong Qinghou
Zong Qinghou, Chủ tịch và Giám đốc điều hành hãng nước giải khát khổng lồ Hangzhou Wahaha Group, đã trở thành người đứng đầu danh sách được xếp hạng bởi tạp chí Xincaifu gồm 500 người giàu có nhất của Trung Quốc.

Thu nhập của ông đứng đầu của cả nước. Các dữ liệu cho thấy khối lượng tài sản của ông tăng lên một cách đáng kể trong năm vừa qua.
Để giành được vị trí này, ông Zong đã đánh bại đối thủ cảu mình là Wang Jianlin, Chủ tịch của tập đoàn Dalian Wanda Group.
Các số liệu của tạp chí thu thập được trong năm nay cho thấy tổng tài sản của các tỷ phú trong danh sách tăng 16,7% so với năm ngoái đạt 35,7 nghìn tỷ Nhân dân tệ (6 nghìn tỷ USD).
Số lượng tỷ phú trong danh sách cũng nâng lên một mức mới khi những người giàu trong danh sách có tài sản ít nhất đạt 3 tỷ nhân dân tệ (480 triệu USD), so với một thập kỷ trước, chỉ có 10 người đạt được mức tài sản này.Chủ tịch Wahaha đứng đầu danh sách do sự mở rộng nhanh chóng của các công ty được kiểm soát bởi gia đình của ông. Tài sản cá nhân của ông ước tính khoảng 70 tỷ nhân dân tệ (11,5 tỷ USD). Một tiết lộ cũng cho biết, ông nắm giữ khoảng 80% cổ phiếu của công ty chứ không phải là 29,4% như dự đoán trước đây.
Với "thành tích" đáng nể này, chủ tịch tập đoàn Wahaha, ông Zong Qinghou, đứng đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc đại lục và đứng thứ 103 thế giới.
Cách đây 23 năm, Wahaha bắt đầu từ một cửa hàng bán nước giải khát và tạp hóa trong trường học với số vốn chỉ vỏn vẹn 200.000 NDT.
Đến năm 2007, Wahaha kiếm được 25,8 tỷ NDT. Và trong 10 năm gần đây, Wahaha liên tục đứng đầu trong danh sách các công ty trong nước về tổng sản lượng, lợi nhuận và tổng tài sản.
Vì gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp cấp hai, Zong Qinghou phải nghỉ học và lăn lộn kiếm sống trên các nông trường chè miền núi.
Xã luận

1 comment:

Anonymous said...

Thế còn thua nhà tỷ phú số 1 VN chưa học hết cấp 1, mới đang học lớp 3 bỏ đi làm du kích. Thi thoảng VN phải hơn chệt chứ!