Blogger Widgets

Friday, July 5, 2013

Người đẹp xứ Tuyên lãnh 20 năm tù sau 15 năm làm “vợ hờ“ Đại tá

QLB  
Người đẹp trước vành móng ngựa. 
 - Mối tình mặn nồng giữa “sơn nữ” Trần Thu Hằng ( SN 1969) quê gốc của Tuyên Quang và anh đại tá quân đội Đặng Kha (SN 1947) quả là một mối tình lý tưởng nếu không có những biến cố và âm mưu phía sau cuộc tình đó.

Một nữ sinh đẹp có tiếng ở vùng sơn cước xuống Hà Nội học đại học rồi tình cờ yêu chàng sĩ quan quân đội, hai người ở với nhau như vợ chồng trong 15 năm mặn nồng nhưng rồi vợ cũ anh Kha xuất hiện và Hằng bị một trận đòn đánh ghen nhừ thân. 
Hậu họa chưa dừng lại ở đó, ngày 19/1/2012, Cơ quan CSĐT- Công an TP Hà Nội quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà Trần Thu Hằng có liên quan.

Mới đây, ngày 11/6/2013, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã xử sơ thẩm vụ án, Trần Thu Hằng đã nhận mức án 20 năm tù. Phía sau vụ án và cuộc tình vụng trộm, tội lỗi này còn nhiều điều bí mật chưa được hé mở về số phận của “người đẹp Tuyên Quang”.

Tôi yêu anh ấy vì anh ấy quá đàn ông 

Cuộc gặp gỡ tình cờ nhưng định mệnh giữa Thu Hằng và ông Đặng Kha vào năm 1994, khi Hằng đang học năm cuối Đại học tại chức Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội. Hằng lúc đó là một nữ sinh xinh đẹp của khóa học và ông Kha đang ở đỉnh cao phong độ của tuổi tác lẫn nghề nghiệp.

Ông Kha đến thăm người bạn là ông H, lúc đó là Hiệu phó nhà trường và cô nữ sinh dễ thương này đã lọt vào “tầm ngắm” của ông cho dù ông Kha đã có vợ con đàng hoàng, gia đình giàu có.

Họ gặp nhau và hút vào nhau rồi yêu nhau không biết từ lúc nào. Cô gái trẻ đẹp đã dâng hiến đời mình cho chàng sĩ quan lịch lãm. “Cho đến bây giờ tôi vẫn yêu anh ấy, anh ấy là một người tốt. Anh đã chu cấp cho mẹ con tôi suốt 15 năm qua không thiếu thốn gì. Những tình cảm đó tôi luôn ghi nhân và yêu thương suốt đời”, Hằng cho biết.

Số phận trớ trêu và tội lỗi đã đưa đẩy họ đến với nhau nhanh chóng và mặn nồng, cho dù tuổi tác hơn kém nhau gần hai con giáp. Họ không làm thủ tục đăng ký kết hôn, bởi nhiều lý do ông Kha đưa ra, và vì quá yêu ông một người "chuẩn men” nên Hằng chấp nhận tất cả.

Cô gái miền sơn cước đã gật đầu, ưng thuận theo chân ông Kha mà không đòi hỏi gì vì thực sự con người ông Kha đã mang lại cho cô chỗ dựa an toàn và một tương lai tươi sáng. Lúc đó cô nghĩ rằng mình không có một cơ hội nào tốt hơn để được yêu và sống với một người đàn ông chững chạc như vậy.

Chỉ sau 1 năm (năm 1995), ông Kha mua cho Hằng một ngôi nhà ở số 15, ngõ 203, phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội và họ sống với nhau như vợ chồng vì ông Kha nói với Hằng, vợ ông đã chết.

Tới tháng 5/2000, Hằng bán ngôi nhà này và thuê ngôi nhà ở 36 ngõ 1, đường Âu Cơ, phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội của ông bà Nguyễn Văn Phượng và Lâm Thị Chung.

Tại ngôi nhà đi thuê này, ông Kha và Hằng vẫn sinh hoạt như vợ chồng. Việc này cũng được ông Đặng Kháng xác nhận tại BL 54B: "Tôi có quan hệ tình cảm với cô Hằng từ khoảng đầu năm 1995 đến ngày 22 tháng 9 năm 2009 thì tôi chấm dứt không có quan hệ với cô Hằng nữa".

Cho dù sống với nhau như vợ chồng nhưng Hằng và ông Kha vẫn chưa muốn có con. Mãi tới năm 2002, khi đã bước sang tuổi 34, Hằng nói với ông Kha là muốn có một đứa con cho vui cửa, vui nhà. Nhưng lúc đó ông Kha không còn khả năng có con, họ đã thống nhất xin con ở ngân hàng tinh trùng. Đứa con bây giờ là kết quả của lần thụ thai qua ống nghiệm đó”, Hằng cho biết.

Năm 2008, ông Đặng Kha dẫn ông Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1961, đăng ký hộ khẩu tại 5/6 Bạch Đằng, Hồng Bàng, Hải Phòng) - Giám đốc Công ty Hồng Hà, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đến mua ngôi nhà mà Hằng đang thuê với giá 6 tỷ đồng. Lý do là ông Cường mua nhà cho con đang theo học trên Hà Nội và là chỗ quen biết với ông Kha.

Theo cáo trạng số 172/CT-VKS-P1A của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội cho biết: Hằng đã nhận của ông Cường 3 lần với tổng giá trị là 265.000 USD và 50.000.000 đồng. Thời gian đưa tiền nhiều lần từ tháng 3/2008 cho đến cuối tháng 10/2009. Nhưng Hằng vẫn không thực hiện được việc bàn giao ngôi nhà trên cho ông Cường theo cam kết đã ghi. Ngày 24/8/2010, ông Cường đã làm đơn tố cáo Hằng đến cơ quan điều tra.

Liệu có bỏ lọt tội phạm? 

Trong quá trình khai báo tại cơ quan điều tra và khi khai tại phiên tòa xét xử, Hằng đều thừa nhận những giấy tờ mình ký là đúng, nhưng chỉ với mục đích là nghe theo lời ông Kha, giúp ông Kha trong lúc chơi chứng khoán thua lỗ - vì đến lúc này họ vẫn sống với nhau như vợ chồng và vợ ông Kha – bà Đào Thanh Hương - vẫn chưa biết chồng mình có quan hệ "ngoài luồng" với người đàn bà khác đã 15 năm.

Hằng thừa nhận trước sau như một, quá trình điều tra và ngay tại phiên tòa, ông Kha là người đã đối xử rất tốt với Hằng, đã mua nhà cho Hằng ngay giữa Thủ đô khi vừa ở với nhau chưa đầy một năm và chu cấp đầy đủ cho cuộc sống của Hằng để Hằng chỉ việc đi dạy đàn Piano cho con người nước ngoài ở Hà Nội.

Mối tình chỉ tan vỡ khi bị vợ ông Kha phát hiện và bà này thực hiện một trận đòn ghen kinh hoàng vào năm 2009. Vụ này đã được Công an quận Tây Hồ thụ lý.

Luật sư Đinh Thế Hùng là người bào chữa cho bị can đã đưa ra nhận định cho rằng "vụ án hiện rõ vấn đề bất cập không thể chấp nhận được" ở những điểm sau:

Ông Đặng Kha và Trần Thu Hằng đã sống với nhau như vợ chồng trong gần 15 năm. Các chứng cứ đã khẳng định điều này tại những lần ông Kha và Hằng khai trước cơ quan điều tra, sự việc vợ ông Kha lên đánh ghen với Hằng năm 2009 tại nơi ở của Hằng hiện còn hồ sơ lưu trữ tại công an Tây Hồ...).

Vậy mà cả 3 cơ quan tham gia tố tụng (Cảnh sát điều tra, VKSND và TAND của thành phố Hà Nội) đều không thừa nhận thực tế này, họ chỉ chú tâm vào việc tìm mọi cách chứng minh mình Hằng phạm tội, bỏ qua mọi chứng cứ thuyết phục của luật sư bào chữa và các bản khai của nhân chứng trước tòa như một sự mạc định sẵn, bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng của vụ án, vi phạm nghiêm trọng Điều 10 BLTTHS trong việc xác định sự thật vụ án.

Trên thực tế, ông Kha không chỉ giữ vai trò môi giới trong vụ mua bán mang tính lừa đảo này, bởi lẽ tất cả các giao dịch giữa Hằng và ông Cường, ông đều có mặt, là người viết giấy biên nhận và đếm tiền.

Ông Cường luôn khẳng định "Ông Kha là người giao dịch với tôi - BL 231B"; "ông Kha là người thống nhất với tôi về số lượng tiền khi tôi có lần hỏi cô Hằng thì cô ấy đều nói là đã hỏi ông Kha chưa?. Nếu hỏi rồi thì thôi, còn chưa hỏi thì anh hỏi ông Kha ấy - BL 239".

Và đặc biệt hơn, chính ông Đặng Kha đã viết bản cam kết ngày 25/10/2009 và ký tên là người bên bán ngôi nhà trên... các bản khai của các nhân chứng đều cho biết ngôi nhà Hằng đang ở là đi thuê và ông Kha quá biết điều này, ông đã nói với người quét sơn sửa nhà là làm vừa phải thôi, vì nhà này là đi thuê...

Vậy ông Đặng Kha vô can hay chủ mưu, cần được làm rõ”, Luật sư Hùng nhấn mạnh.

Với bản án 20 năm tù đã tuyên trong án sơ thẩm, cùng với việc quyết định của tòa án buộc phải bồi thường cho ông Cường và ông Sương 265.000 USD và 50.000.000, Hằng đang sống trong những ngày bất an. “Tôi có nhận được đồng nào đâu mà trả cho người ta, tiền ông Kha cầm hết”, Hằng nức nở.

Không nhà cửa, phải đi ở nhờ nhà người quen, không nghề nghiệp, tiền bạc..., người đẹp nổi danh một thời của xứ Tuyên Quang đang sống từng ngày khốn khó.

Theo XL

2 comments:

Anonymous said...

đ/c đặng kha chơi gái tơ thế mà cả chi bộ, đảng bộ không ai phát hiện, không ai phê bình gì nhỉ?
thế mà người ta vẫn tuyên truyền: cán bộ (nhất là cán bộ cao cấp quân đôi)là nghiêm chỉnh lắm!!!
tìm hiểu kỹ thì ra ở cái lĩnh vực này, súng pháo lại càng sử dụng bừa bãi, mà đồng nghiệp cấp dưới chẳng ai dám có ý kiến gì.
Vẫn là đảng viên đủ tư cách, vẫn lên quân hàm vượt cấp, vẫn được bầu là chiến sỹ thi đua, trên phong anh hùng, huân chương he he!

Còm Sĩ said...

Dám hy sinh cho người đẹp đủ thứ vậy mà đến phút chót (chắc là có em mới) không còn có thể bao bọc người đẹp nữa thì quay ra lừa gạt em...Thật là quá ác độc, nhưng buồn hơn là luật pháp lại bảo vệ cán bộ chiến sĩ chứ ko bảo vệ người bị phỉnh lừa là cô Thu Hằng...