Blogger Widgets

Tuesday, July 23, 2013

Nga cáo buộc Mỹ phớt lờ yêu cầu dẫn độ khủng bố

QLB 
- Ngày 22/7, hãng thông tấn Tân hoa xã - TQ đưa tin: Nga đã cáo buộc Mỹ phớt lờ yêu cầu dẫn độ hai thủ lĩnh phiến quân bị cáo buộc âm mưu khủng bố.
Trả lời báo chí , Andrei Pilipchuk - phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga cho biết: "Bộ Nội vụ Nga đã yêu cầu dẫn độ hai tên tội phạm từ Mỹ trong hơn 10 năm qua, song các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi phớt lờ mọi lời đề nghị chính thức vì một số lý do không rõ ràng. Mỹ luôn tự đặt mình vào vị thế tiên phong chống khủng bố quốc tế trong khi họ lại chứa chấp những tên tội phạm rất nguy hiểm."

Ông Pilipchuk cho rằng tiêu chuẩn hai mặt này là "không thể chấp nhận được"!

Thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), Mátxcơva vẫn thường yêu cầu Washington dẫn độ Ilias Akhmadov, bị cáo buộc lên kế hoạch nổi dậy có vũ trang tại Cộng hòa Chechnya ở Bắc Kavkaz và Tamaz Nalbandov, bị truy nã quốc tế từ năm 2002 vì tội bắt cóc và tống tiền tại Cộng hòa Nam Ossetia.

Cũng như gần đây vụ hai anh em đánh bom khủng bố tại Boston cũng bị chính Phủ Nga yêu cầu FBI cung cấp thông tin nhưng dường như cũng không được mấy ai bận tâm để rồi hậu quả thảm khốc đã xảy ra mà nước Mỹ bị rúng động bởi hàng trăm người bị thương, hàng ngàn người hoảng loạn vì bị đánh bom...

Tổng hợp

No comments: