Blogger Widgets

Tuesday, July 16, 2013

Doanh nhân "dại gái" bị lừa hơn 400 tỷ đồng

QLB  - Tòa án Anh đang xét xử vụ cô gái điếm Sara Al Amoudi bị cáo buộc giả công chúa Arab Saudi để lừa đảo cặp đôi doanh nhân.

Sara Al Amoudi bị cáo buộc giả công chúa Arab Saudi để lừa đảo cặp đôi doanh nhân nhưng thực chất cô là gái gọi.
Sara đã giả danh công chúa để lừa lấy số tài sản trị giá 14 triệu bảng Anh (440 tỷ đồng) của cặp đôi doanh nhân là ông Ian Paton, 45 tuổi và bạn gái Amanda Clutterbuck, 56 tuổi. Tuy nhiên, hai doanh nhân ngành bất động sản này đã phát hiện rằng “công chúa” trên thực tế là gái bán dâm sống cùng với hai chị gái ở London (Anh). Ông Paton và bà Clutterbuck tố cáo lên tòa Anh rằng Sara đã lừa họ ký chuyển giao cho cô 6 tòa nhà sang trọng ở Thủ đô London.

10 năm trước, ông Paton được nhà kinh doanh bất động sản Elliot Nichol giới thiệu gặp cô Sara. Lúc đó, Sara tự giới thiệu cha mình là tỷ phú Sheikh Mohammed Hussein Al Amoudi sinh ra ở Ethiopia (tuy nhiên, ở phiên tòa vừa qua, tỷ phú Amoudi tuyên bố Sara không phải là con gái ông).

Sau đó, ông Paton, bà Clutterbuck và “công chúa Arab” cùng tham gia kế hoạch tái phát triển các dự án bất động sản lớn ở London. Tuy nhiên, việc liên doanh về sau đã sụp đổ, ông Paton và bà Clutterbuck phát hiện mình bị lừa.

Ngoài ra, “công chúa” Sara còn từng nhận một người đàn ông khác là người cha giàu có của mình - ông Sheikh Mohammed Aboud Al Amoudi, song ông này cũng phủ nhận việc liên quan đến cô.

Trước đó, Sara từng khoe có “sự giàu có vô biên” của mình và thuyết phục được ngân hàng HSBC cho vay 4 triệu bảng. Trong khi đó, một tuyên bố của nhà cung cấp dịch vụ tài chính toàn cầu cho rằng, Sara có 165 triệu bảng trong tài khoản.

Vụ việc vẫn đang được tòa án Anh xét xử.
Kiến thức

No comments: