Blogger Widgets

Tuesday, July 23, 2013

“Dị nhân tóc rồng” tự phong "Phật sống" ở Bắc Ninh (1)

"Dị nhân tóc rồng" tự nhận mình là "Phật sống".
QLB  - Nổi tiếng với mái tóc không giống ai, lão Long Tiên được mọi người gọi bằng biệt danh “dị nhân tóc rồng”. Không dừng lại ở đó, “dị nhân” này còn tự nhận mình là “Phật sống”.

“Phật sống” tự phong
Thời gian gần đây, ông lão “dị nhân tóc rồng” Nguyễn Văn Long (Long Tiên hay Long tóc rồng) ở thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh lại được nhiều người dân biết đến và truyền tai nhau. Lần này người ta không luận bàn về mái tóc “độc nhất vô nhị” đến dị biệt, mà họ truyền nhau khả năng chữa bách bệnh của lão nông này. Nhiều người có bệnh tìm đến ông như một niềm hi vọng sống còn, kiểu “chết đuối vớ được cọc”, “có bệnh vái tứ phương”...
Để làm rõ có hay không khả năng chữa bệnh của lão “dị nhân tóc rồng”, PVKiến Thức đã tìm về thôn Duệ Đông (thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh) "diện kiến" ông và tìm hiểu thêm về con người dị biệt này ngoài mái tóc đã được người đời truyền tụng.

Căn nhà tồi tàn của "dị nhân tóc rồng".

Nằm khép mình trong con ngõ nhỏ của thôn Duệ Đông, căn nhà cũ kỹ là nơi “dị nhân tóc rồng” sinh sống. Tuổi thọ của căn nhà đã xấp xỉ tuổi đời ông lão. Trong căn nhà đó, không có vật dụng gì đáng giá. Ngồi trên chiếu điện, nơi đầy ắp những quyển "kinh thư", lão “dị nhân tóc rồng” hồ hởi tiếp chuyện. Khi biết PV tìm đến lão để chữa bệnh, lão rất vui mừng.

“Các anh tìm đến tôi là đúng đấy. Có mỗi tôi có duyên thành "Phật sống" nên có thể cứu giúp cho mọi người. Không phải ai cũng thành Phật được, phải có quá trình tu luyện tích lũy. Các anh để ý kỹ trong những đặc điểm nhận dạng của Phật, tóc của Phật phải dài, phải xoắn, giữa chặng hai mày có lông trắng mềm nhuyễn như bông. Tôi không chỉ có hình dạng giống Phật mà bản thân tôi đã tu thành chính quả, có nghĩa tôi đã thành Phật”, “dị nhân tóc rồng” khoe về bản thân mình.

Nói về cái duyên có bộ tóc rồng, lão Long Tiên cho biết, năm 1995, trong một lần đi về Yên Tử, khi leo đến cổng chùa thì cũng là lúc chính ngọ. Lúc này ông nhìn thấy bóng người mờ ảo, mặc bộ áo nâu dẫn đường, sau khi trở về nhà ông bị ốm nặng, khi khỏe lại thì thấy tóc tai bù xù, mang lược ra cũng không chải được, mang kéo cắt cũng không xong. Hơn nữa, mỗi lần cố cắt tóc đều gặp chuyện chẳng lành, khi bị xe máy đâm, khi bị điện giật. Vài năm sau mái tóc kết lại, dính bệt với nhau. “Từ khi đó tôi nghiệm ra một điều, mình là người nhà Phật nên phải tập ăn chay và chuyên tâm niệm Phật để cứu giúp chúng sinh”, ông Long Tiên trải lòng.
Để giúp chúng tôi hiểu hơn về những điều lão nói, ngoài việc giảng giải vài tiếng đồng hồ về "kinh Phật", “dị nhân tóc rồng” còn khuyên bảo PV, con người hướng Phật sẽ có ngày thành Phật, chỉ cần ngửa mặt lên trời ngày khoảng tiếng đồng hồ, ánh hào quang sẽ tỏa sáng, con người sẽ thành Phật, nhưng muốn thành Phật thì phải tu nhiều kiếp, tùy thuộc người có duyên, kẻ vô duyên…
“Phật sống” kiếm tiền nhờ mái tóc
Để minh chứng về cái sự tu thành chính quả của mình, “dị nhân tóc rồng” cho biết, ông đã từng có 5 bà vợ, nhưng giờ hướng Phật nên mọi thứ đều "vô vị" hết, tất cả không còn quan trọng nữa.

“Thú thực là tôi có đến 5 bà vợ, tuy nhiên, trong số ấy không ít bà lẳng lơ, ngoại tình nên chia đường, chia lối. Có bà vợ cuối cùng không chịu được cảnh tôi thiền, tụng kinh nhà Phật nên cô ấy bỏ đi lấy chồng khác ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Người vợ cuối cùng này chính tôi đứng ra làm đám cưới cho cô ấy với chồng mới”, ông Long cho biết.

Lão "dị nhân tóc rồng" khẳng định chỉ có lão mới tu thành chính quả.

Để làm rõ về con người kỳ lạ này, PV đã tìm hiểu từ những người dân sống xung quanh nhà ông Long Tiên về việc ông tự nhận mình là Thánh nhân, là Phật sống. Đa số người dân cho biết, ông Long đi đâu, ở chỗ nào cũng nhận mình là "Phật sống", có những đặc điểm giống Phật, không biết người ngoài tin như thế nào, chứ bà con ở đây không ai tin. Người làng không ai muốn tiếp xúc với con người dị lập như ông ấy.

"Dị nhân tóc rồng" đang chuyện trò với PV Kiến Thức.

Theo nhiều người dân, nhờ mái tóc dị biệt mà thời gian qua ông Long kiếm bội tiền nhờ việc đứng chụp hình với khách. Thế nên ở bất kỳ lễ hội nào cũng có mặt ông. Hôm hội Lim vừa rồi, với việc biến hóa mái tóc thành nhiều hình thù khác nhau, lúc thì hình rống, khi thì hình sư tử, con đại bàng dang cánh, có ngày ông Long kiếm được cả tiền triệu.
“Thực ra mái tóc rối có hình dạng kỳ quặc của ông Long là do ông lười gội đầu và ăn ở bẩn, ao làng bẩn như thế mà ông vẫn tắm gội chứ làm gì có hình dạng gì giống Phật. Ông ấy dở người dở nết thì ai cũng biết, nên chuyện huyễn hoặc ông ấy tự phong là Phật thì chẳng ai tin”, một người dân thôn Duệ Đông cho biết.
Còn tiếp: Lật giở chiêu chữa bệnh vô sinh... qua đêm của "Phật sống"

Hải Ninh - Kiến thức

No comments: