Blogger Widgets

Monday, July 22, 2013

“Chống ngoại tình” từ góc nhìn của Hoa hậu Diệu Hoa

QLB  

Như vậy, sắc đẹp không phải lúc nào cũng làlá chắn vạn năng chống ngoại tình, nhất là trong xã hội ngày nay, dư luận có phần phóng khoáng hơn với quan hệ “ngoài luồng”. Trong cuộc sống, tránh sao được những lúc khó khăn, không nên kêu ca, cằn nhằn, mà cả hai vợ chồng cùng nhau bình tĩnh, nỗ lực giải quyết theo chiều hướng tốt...
Tâm sự với tôi , hoa hậu Nguyễn diệu Hoa cho rằng “ Sắc đẹp không phải lúc nào cũng là lá chắn vạn năng chống ngoại tình” .

Vậy sức mạnh “ vạn năng” để chống ngoại tình là gì?

Là uy quyền của thần Dớt ?

Là sức mạnh từ dư luận xã hội tập trung lên án?

Là phạt hành chính như có người đã đề xuất?

Là việc xây dựng một gia đình hạnh phúc thực sự chăng?

Là gì?, là gì?, là gì?!

Tôi biết, Nguyễn Diệu Hoa là hoa hậu Việt Nam đăng quang từ năm 1990 .

Diệu Hoa là người từng trải, hiểu nhiều, biết rộng, cô đã có bằng tiến sỹ ở nước ngoài và thông thạo ba thứ tiếng.

Diệu Hoa có một gia đình thực sự hạnh phúc với người chồng chung thủy và ba người con ngoan ngoãn.

Bởi vậy tôi tin khi Nguyễn Diệu Hoa muốn nói đến việc xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Nhưng thế nào là một gia đình hạnh phúc?

Trả lời câu hỏi này của tôi, Diệu Hoa tâm sự:

Có thể đọc trên báo chí, nhất là báo mạng, nhiều bài viết của các nhà nghiên cứu về vấn đề thế nào là hạnh phúc. Rồi các chuyên gia tư vấn liên tục hiến kế về cách giữ gin hạnh phúc gia đình, kể cả các kỹ thuật yêu đương. Một số nhà báo đưa tin thật chi tiết về đám cưới hoành tráng của một người đẹp nổi tiếng nào đó để một thời gian sau lại đưa tin cũng thật chi tiết về việc ly hôn của chính nhân vật đó. Lại có thể được biết qua báo mạng sao này, sao nọ được đại gia tặng chiếc nhẫn, chiếc váy, chiếc xe, ngôi biệt thự...toàn bạc tỷ...và người đưa tin chắc cũng hàm ý đó là những dấu hiệu của giàu sang, hạnh phúc...?!

Như vậy, hạnh phúc nói chung và hạnh phúc gia đình nói riêng chắc hẳn là một vấn đề khá phức tạp, với những cách nhìn, những quan điểm khác nhau, thường tùy thuộc hoàn cảnh từng cá nhân.

Diệu Hoa xin không bàn luận gì thêm, và thiên về đơn giản hoá cái phức tạp.

Nếu được hỏi thế nào là hạnh phúc gia đình, mỗi chúng ta chắc đều có những câu trả lời của riêng mình. Riêng Diệu Hoa nghĩ hạnh phúc có khi chả ở đâu xa, thường ở ngay cạnh bạn mà bạn không chú ý thôi. Đó có thể là nụ cười tươi của chồng trở về nhà sau ngày làm việc, là tiếng chào vui vẻ của các con đi học về, là tiếng nói trong điện thoại của bố mẹ ở xa báo tin vẫn mạnh khoẻ. Đó là những những bữa cơm đầm ấm , những cuộc đi dã ngoại lý thú. Đó là bàn tay chồng đặt lên trán bạn khi bạn mệt, bàn tay sẻ chia, chăm sóc... Vợ chồng bạn cùng làm việc kinh doanh, chắc hẳn đều cảm thấy phấn khởi khi ký được hợp đồng tốt với đối tác...Có thể kể ra vô vàn những biểu hiện như vậy của hạnh phúc gia đình. Vấn đề là biết nhận ra và hài lòng với những gì mình có.

Lẽ tất nhiên, chỉ có thể có một bầu không khí hạnh phúc trong một gia đình hoà thuận, vợ chồng thương yêu, tôn trọng nhau, con cái ngoan ngoãn, chăm học.

Trong tình hình kinh tế hiện nay, mỗi thành công trong việc vượt khó để công việc vẫn phát triển tốt sẽ làm cho cái nền hạnh phúc gia đình thêm vững chắc.

Sau những suy nghĩ như trên, Diệu Hoa vẫn xin nhắc lại một vài nguyên tắc thường được nêu về gia đình hạnh phúc: vợ chồng hết lòng thương yêu nhau; cha mẹ hết lòng thương yêu, chăm sóc con cái; con cái hết lòng thương yêu, vâng lời và có hiếu với cha mẹ; tất cả thành viên trong gia đình đều thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, giúp nhau thành công trong cuộc sống.

Diệu Hoa có thể khẳng định ngay là riêng Diệu Hoa với cuộc hôn nhân đã gần 20 năm không hề bận tâm về vấn đề này.

Nhưng có thể qua quan sát của mình mà có vài nhận xét. Trước hết, Diệu Hoa xin kể câu chuyện như sau: Hằng năm, vào dịp nghỉ hè, các con Diệu Hoa đều từ TPHCM ra Hà Nội ở chơi với ông bà ngoại. Một trong những điều thích thú của các bé là ra ngoài này ăn món gì ở nhà ông bà cũng thấy ngon. Ông bà giải thích đó là do lạ miệng, nên khi ông bà vào TPHCM ở nhà các bé thì lại ăn rất ngon các thức ăn do cô nấu bếp trong đó chuẩn bị.

So sánh ăn uống với tình yêu có thể là khập khễnh. Nhưng Diệu Hoa nghĩ bản tính con người là ưa chuộng cái mới lạ, kể cả trong tình yêu. Xung quanh ta, có thể thấy những ông chồng, (hoặc bà vợ - số này ít hơn) quan hệ bất chính với những người kém hẳn vợ (hoặc chồng) mình về ngoại hình, phẩm chất, trình độ...Người ta nói đó là ham của lạ, có mới nới cũ. Cũng có thể có trường hợp sau một thời gian chung sống, thấy không hợp nhau, chán nhau, thấy vợ (hoặc chồng) mình chỉ đẹp nhưng vô duyên, không biết cách cư xử, trong khi đối tác mới lại có sức quyến rũ khó cưỡng.

Như vậy, sắc đẹp không phải lúc nào cũng là là lá chắn vạn năng chống ngoại tình, nhất là trong xã hội ngày nay, dư luận có phần phóng khoáng hơn với quan hệ “ngoài luồng”.

Vậy làm thế nào để ngăn chặn tệ nạn đó? Trước hết, về mặt đạo lý, nói ra thì có vẻ khuôn sáo, nhưng chắc vẫn chỉ có cách ngăn chặn suy thoái về đạo đức, đề cao tình nghĩa thủy chung vợ chồng, xác định ý thức trách nhiệm của đương sự đối với vợ (hoặc chồng) và gia đình. Sau nữa và cũng không kém phần quan trọng, là làm sao tạo dựng nên môt không khí gia đình vui vẻ, đầm ấm. Ở đây người vợ có vai trò rất quan trọng .

Diệu Hoa xin không nhắc lại những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam thường xuyên được nêu cao, liên quan đến công, dung, ngôn, hạnh, gắn bó mật thiết với đạo lý truyền thống của dân tộc ta.

Diệu Hoa chỉ xin nhấn mạnh người vợ, người mẹ có vai trò rất quan trọng, có thể nói là quyết định, trong việc xây dựng gia đình thành một mái ấm thực sự cho mọi thành viên. Dưới mái ấm đó, làm sao luôn chan hoà những tiếng cười vui, những lời nói tình cảm, những cử chỉ thân thương...Trong cuộc sống, tránh sao được những lúc khó khăn, không nên kêu ca, cằn nhằn, mà cả hai vợ chồng cùng nhau bình tĩnh, nỗ lực giải quyết theo chiều hướng tốt...

Một gia đình như vậy sẽ là một mái ấm thực sự. Chắc hẳn lúc thì chồng, lúc thì vợ, lúc thì con cái do công việc phải xa nhà hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng, hằng năm hoặc nhiều năm, tất cả đều luôn nhớ đến mái ấm gia đình , mong chờ ngày trở về nơi chốn thân yêu đó, và thực sự cảm thấy hạnh phúc mỗi lần đi xa về …

Tâm sự chân thực của hoa hậu Diệu Hoa cũng là mong muốn của nhiều người vợ , người mẹ .

Đã ngàn đời nay , nhất là trong xã hôi cũ , xã hội đa thê , người chồng có quyền lấy nhiều vợ, cho nên tâm lý lên án người phụ nữ ngoại tình đã ăn sâu trong tiềm thức của nhiều thế hệ .

Thời xa xưa , người phụ nữ ngoại tình bị cạo đầu bôi vôi, bị dìm xuống sông rất man rợ.

Ngay cả hiện nay, ở một số nơi trên thế giới vẫn có tục lệ dã man như ném đá cho đến chết , hoặc bỏ rọ trôi sông những người phụ nữ mà họ cho là ngoại tình .

Ngoại tình nếu là chuyên tình cảm, là chuyện riêng tư của mỗi con người .

Nhưng, ở nước ta, dư luận hiện nay lại đang lên án những người đàn ông có chức, có quyền, có tiền đã tìm mọi cách mua chuộc các thiếu nữ, tìm nhiều cách chiếm đoạt vợ của người khác, nó không còn là lĩnh vực tình cảm riêng tư, nó thuộc phạm trù xã hội, biểu hiện của sự suy đồi về đạo đức rất đáng lên án và ngăn chặn!

Dương kỳ Anh- Tầm nhìn

1 comment:

Anonymous said...

Diệu Hoa là người từng trải, hiểu nhiều, biết rộng, cô đã có bằng tiến sỹ ở nước ngoài và thông thạo ba thứ tiếng. ?????

Tam bay, Dieu Hoa khong hieu gi vi nhu cau tinh duc cua dan ong va tai so dan ong thich ngoai tinh,

Dan ong pre-program de thu tinh voi nhieu nguoi dan ban, troi sinh ra dan ong khong phai de giao cau voi 1 nguoi dan ba, 100 thang 101 thang se ngoai tinh neu co dieu kien, tien bac, va co hoi

Dan ba dep den may, ngu hoai voi 1 con cung chan, khong can dep, chi can tre va thuong xuyen thay doi,

Muon giu chong, hay hoc hoi Cau Lac Bo phu nu o Malysia, biet cach thoa man chong nhu mot con di chuyen nghiep

Noi ve Dan Ba VNam, dan ba VNam do han che va van hoa phong tuc, Dan Ba VNam khong biet cach lam thoa man chong, vi du Dan Ba VNam khong chiu do BJ

Noi ve dan ong VNam, dac diem chung cua VNam la so vo, hen va khong co nhieu tien, hoi nhieu nhung it thang dam hanh dong, muon tri no chi can NAM TIEN, khong cho chong co du tien di choi ngoai

Cach hay nhat de giu chong la danh vao con cai va tuong lai gia dinh, mot thang dan ong co trach nhiem, cho du no di choi ngoai nhung khong bo con,

Khi biet chong ngoai tinh, dung co on ao, phan ung nong voi, hay chap nhan va tim cach han che thiet hai, cang on ao cang chet

Khi biet chong ngoai tinh ban se lam gi,
Cau tra hoi hay nhat la di shop hoac di danh bai, ....
Hay cho thang chong thoa man 1 chut, roi no se chan va tim ve gia dinh....chui no la no di luon.

Troi sinh ra dan ong la the,
Chap nhan di.

Chac