Blogger Widgets

Sunday, June 23, 2013

Trung Quốc : Tử hình Phó bí thư Thành ủy vì cưỡng hiếp 11 bé gái

QLB  

Báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay 19/06/2013 cho biết, một cựu Phó bí thư Thành ủy đã bị thi hành án tử hình vì hãm hiếp 11 em gái vị thành niên. 

Theo tin Tân Hoa Xã, Lý Tân Công (Li Xingong), Phó bí thư Thành ủy Vĩnh Thành (Yongcheng), tỉnh Hà Nam, ở miền trung, đã bị lãnh án tử hình vì tội cưỡng hiếp các em gái vị thành niên trong khi bị công an câu lưu lấy lời khai, từ giữa năm 2011.Vụ này đã được bình luận rộng rãi trên mạng Vi Bác, khiến chính quyền phải phản ứng, trong bối cảnh Đảng Cộng sản đang bị nhiều tai tiếng qua một loạt các xì-căng-đan. 

Chủ tịch Tập Cận Bình, chính thức nhậm chức từ tháng 3/2011, đã đưa công cuộc đấu tranh chống tham nhũng và lạm dụng quyền lực lên thành ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của mình. Tuần rồi ông Tập đã nhắc nhở các lãnh đạo Trung Quốc sự cần thiết phải « diệt trừ các thái độ bất xứng như quan liêu, hình thức, hưởng lạc, ngông cuồng ». 

Theo Chủ tịch Trung Quốc, thì : « Bốn dạng thoái hóa trên đây là những biến chất đáng xấu hổ nhất, bị người dân khiếu tố và làm tổn hại nghiêm trọng đến quan hệ giữa Đảng và nhân dân ».

Thuỵ My

1 comment:

Anonymous said...

Good on you China
Tan Cap Binh tuyen bo chong tham nhung, pho bi thu tu hinh

VNam, well
Ng Phu Trong tuyen bo tu phe, bo thieu tin nhiem
Chang co thang nao mat chuc, noi chi den tu hinh ??????

The moi biet VNam mai mai ngheo hen, con lau moi bang TQ
Chi duoc cai tai mi dan, duoc cai mieng,

Chac