Blogger Widgets

Thursday, June 13, 2013

Cộng sản mà em

QLB  
 Này em gái, nằm im nghe anh kể 
Chuyện ngày xưa, nhắc lại để… mà thương  Vì miền Nam ruột thịt phải lên đường
Cứu anh em dẫu đốt cả trường sơn
Giặc kềm kẹp… dân Nam như xác cá
Mỹ xâm lăng, cả nước phải căm hờn.

Qua vĩ tuyến, nón anh rơi lộp độp 
Vì ngước cao chót vót để nhìn xem
Anh chính ủy bảo miền Nam nghèo lắm
Nên hiểu rằng: Lời cộng sản mà em!

Đến Nha Trang, biển xanh... anh bật khóc
Như trẻ thơ lạc mẹ giữa phố phường
Dăm kẻ lạ, tò mò giương đôi mắt
Tội nghiệp ghê... anh lạc cõi thiên đường.

Ở Sài Gòn, dân thành thường xỏ lá
Bộ đội ơi, miền Bắc có cà rem?
Nét hớn hở, tỉnh bơ như Hà Nội
Ồ thiếu gì, ăn không hết phải phơi khô!

Ở ngoài Bắc, Ti Vi ai cũng có
Sáng sớm ra thì nó chạy đầy đường
Anh nhìn chiếc đồng hồ hai người lái
Mắt thèm thuồng, cứ nhìn thấy là thương.

Anh tự mãn quê anh nhiều cà chớn
Còn cà phê thì uống chẳng cần tem
Ghé vào tiệm mua nửa đôi nịt vú
Lọc cà phê!
Ừ, cộng sản mà em!

Và cứ thế, các anh lên lãnh đạo
Sửa rồi sai, sai sửa vẫn cứ sai !
Mấy chục năm nướng dân làm thí nghiệm
Cộng sản mà em, siêu việt thiên tài!

Bước tiệm tiến…Hoàng Trường Sa dâng bán
Vì ân tình Trung-Việt nghĩa anh em
Hầu kết cuộc chúng ta cùng Tổ Quốc
Xin chớ buồn…vì cộng sản mà em! 

Nguyên Thạch có chỉnh lý bởi QLB 

7 comments:

Anh Hai ca chon said...

Co anh bo doi mien bac vao Sai Gon va ghe vao
tiem sua xe gan may co ban hieu" O day co sua
Vespa&Honda" hach dich goi :" Dem ra cho ta coc sua Vespa, nhanh len di lao!!!.
Cong san ma em!.

Đảng Thế Giới Đại Đồng said...

Tôi cho rằng bài thơ mang tính xuyên tạc của cái nhìn phiến diện.
Nói về kinh tế miền Nam trước 75, nó không hề thịnh vượng như mọi người nghĩ. Nền sản xuất của miền Nam hết sức thấp kém, hiệu quả đầu tư kém cỏi, lạm phát phi mã, kinh tế phụ thuộc chặt chẽ vào viện trợ nước ngoài.
Hãy đọc bài báo này để có cái nhìn toàn diện hơn về đám mây hồng ảo vọng
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/12/081202_carter_southvietnam.shtml

Mikhail Gorbachev said...

" Tôi đã bỏ hơn nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản ... Ngày hôm nay, tôi phải đau buồn mà nói rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá ".

Không Nói Được said...

Nền sản xuất của miền Nam thấp kém là vì ai ?. Hay nhìn lại xem bọn mặt trận giải phóng miền Nam với sự tiếp tay của CS miền Bắc đã phá cầu, đắp mô, đào hố trên các trục lộ giao thong ...miền Nam ra sao.
Hỏi cũng là trả lời ông bạn "trí ngủ" đấy !.

Chín Củi said...

Vừa đi đường, vừa kể chuyện dốt trá của CS là một đề tài vô tận, vì cho đến ngày hôm nay CSVN vẫn còn ngồi đó - vẫn chứng nào tật đó ... dù được các nhân sĩ khéo léo tế nhi dạy bảo, họ vẫn giả vở mụ mẫm không hiểu và tiếp tục khoác lác này nọ trước tượng "bán thân" của bác hồ.
Chín Củi được Má kể lại cho nghe một câu chuyện : khoảng hai năm sau ngày CS mien bắc hoàn toàn chiếm ngự mien Nam (Nam Quan đến mũi Cà Mau liền một giải sơn hà như lão già trường chinh huênh hoang thắm thiết tình nghĩa đồng bào ... ). Má có một người cháu tập kết ra bắc từ lâu, nay có dịp trở lại cố hương thăm nhà - đi đâu cũng đeo khẩu súng lục kè kè bên hông. Má hỏi Mỹ Nguỵ bỏ chạy hết rồi, còn sợ gì nữa. Dạ về quê hẻo lánh này cháu sợ bị bắt cóc. Về quê lên thành phố lúc nào cũng đeo chéo vai một cặp táp đen và khẩu súng lục. Đi chợ đi phố chẳng dám ăn uống gì cả, vì sợ bị dân chúng đầu độc. Một người chẳng giống ai vào thời điểm đó. Trong khi cán bộ, bộ đội, bà con miền Bắc ào ào vô Nam, họ thấy cái gì của miền Nam cũng đẹp cũng mới lạ - họ chưa bao giờ thấy vậy, nên đổ tiền ra mua sắm, rồi chuyên chở về Bắc. Giá cả rất rẻ - người bán để chạy gạo - người mua có dịp sài tiền (1 đồng cụ hồ = 500 tiền miền Nam).
Biết bao giai thoại đã diển ra trong những năm giao thời đó. Những nụ cười ra nước mắt xảy ra hàng ngày, vì kẻ chiến thắng thì thiếu hiểu biết nhưng lại thích ba hoa khoác lác ... Họ đã vào Nam và mua tất cả những gì họ có thể mua được - đã mua đến hết cặn bã của xã hội Mỹ Nguỵ. Nhiều người khá giả trước đây, nay trở thành vườn không nhà trống, vì đồ gia dung đã đi ra lề đường hết rồi.
Miền Nam thực sự đã được giải phóng hoàn toàn về của cải vật chất. Chính sách 4V (vào vơ vét về) đã thành công thắng lợi về ta.
Ngày nay, để tiếp tục phát huy tinh thần 4V đó. Muốn vinh thân phì gia, ta phải vào đảng cướp này, ta mới có cơ hội vơ vét tài nguyên quốc gia, tiền viện trợ, tiền hối mại quyền thế, tiền bán đất biển đảo cho tàu cộng vào cho gia đình và đảng cướp của chúng ta.
Truyền thống 4V của đảng ta muôn năm !

Chín Củi said...

Xin đính chính câu kết : " Ngày nay, để phát huy tinh thần 4V đó. Muốn vinh thân phì gia, ta phải ....... bán đất biển đảo cho tàu cộng về cho gia đình và đảng cướp của chúng ta ".

Đảng Thế Giới Đại Đồng said...

Mặt trận giải phóng Miền Nam (MTGPMN) là minh chứng cho sự thất bại của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà trong cả lĩnh vực đối nội, chính trị, và an ninh.

Ý kiến cho rằng kinh tế VNCH yếu kém là do MTGPMN là ý kiến chủ quan và không có lập luận chứng minh. Tôi có câu hỏi phản biện lại ý kiến chủ quan đấy: tại sao dân miền nam vẫn chấp nhận bom đạn khổ cực để đi theo MTGPMN, nếu cuộc sống của VNCH cho họ là tốt hơn ?