Blogger Widgets

Monday, June 10, 2013

Coi chừng lời nói của Tổng Bí Thư " không những chỉ ứng nghiệm tại Hội nghị TƯ mà lan ra cả Quốc Hội?

QLB Các báo trong nước giật tít "Ngày mai, QH nóng bỏng "phiếu tín nhiệm"! Song thực chất trong không những báo giới mà người dân tại bất cứ quán cóc, vỉa hè đến trốn ăn nhậu cung đình đều đồng loạt "Ôi, trò hề... rồi sẽ 'Vũ như  Cẩn'"!

Xem ra 'lòng tin' mà Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nói đến đã mất sạch cả rồi! 

Mà làm sao có thể có lòng tin được khi mà suốt cả tháng qua, từ trước Hội nghị Trung Ương 7, nhưng nhân vật 'cộm cán' đã chạy 'nước rút' mang tiền, tình và cả 'những cặp mắt mang hình viên đạn' của đám an ninh cũng được vào cuộc 'thăm viếng' các ông bà nghị?

Chưa có một kỳ họp Quốc Hội nào mà các ông bà Nghị được 'chăm sóc' kỹ như kỳ họp này. Không những ngay tại Đoàn các ông bà Nghị được nhắc nhở mà ngay cả những ông bà Nghị chuẩn bị phát biểu tại Hội Trường đều được Trưởng đoàn ra tối hậu thư :
"Không được phát biểu về đã sở hữu đất đai" 
"không được phát biểu về  sửa bỏ điều 4", 
"Không được phát biểu về đổi tên nước"
"Không được..."
và "Không được..."

Riêng Thống đốc Nguyễn Văn Bình - một người có nguồn gốc mật vụ mà lại lắm tiền, nhiều của nên kế hoạch 'vo tròn' của việc bỏ phiếu đã được ông ta chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

"Có tiền mua tiên cũng được" vì vậy mà ban công tác đại biểu Quốc Hội đã trở thành 'vận động viên' rỉ tai từng đoàn, thậm chí họ lập cả danh sách phân công "Người Tày thì bảo ban Nghị Tày", 'Anh hai thì chăm sóc đám Nam Bộ", "Dân kỳ cục phải chăm soc đám ;nó ăn rau muống nó lỳ như trâu"!....

Trong tay Nguyễn Văn Bình không có đội ngũ bố già trả tiền để 'mua phiếu' mà còn có cả đội ngũ ngân hàng, doanh nghiệp phục vụ bởi chính thống đốc Bình nửa đùa nửa thật nói thẳng: "Nhớ giúp anh được phiếu cao.... anh sẽ hỗ trợ lại cho chú... bằng không đừng trách anh ác với chú...."...

Theo một nguồn tin riêng: Xem ra người ta đã chuản bị sẵn sàng mấy bộ phiếu bầu để nếu cần thiết sẽ đánh tráo .... Thực ra cái 'trò' bỏ phiếu mèo này chửng ai lạ gì dưới chế độ độc Đảng cả, nhưng đố ai dám mở miệng!

Coi chừng lời nói của Tổng Bí Thư "Kẻ cơ hội thì lại phiếu cao..." không những chỉ ứng nghiệm tại Hội nghị TƯ mà lan ra cả Quốc Hội?

Ngày mai cứ nhìn vào kết quả bỏ phiếu là biết liền!
Thám tử quan
Ngày mai, QH nóng bỏng "phiếu tín nhiệm

Chủ nhật, 09/06/2013, 02:17 PM (GMT+7)
Ngày mai 10/6, Quốc hội (QH) sẽ lần đầu tiên trong lịch sử tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm với 47 chức danh do QH bầu và phê chuẩn.Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII sẽ là kỳ họp đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

Việc lấy phiếu tín nhiệm thể hiện sự đổi mới quan trọng trong đời sống chính trị đất nước nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, các quy định của pháp luật, đề cao quyền làm chủ của nhân dân thông qua việc thực hiện quyền giám sát của Quốc hội đối với những cán bộ chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội sẽ thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn

Được biết, do đây là công việc hết sức quan trọng, nhạy cảm, lại là lần đầu tiên trong lịch sử nên QH đã tiến hành với tinh thần hết sức nghiêm túc, thận trọng, khách quan trên cơ sở nghiên cứu, nắm bắt đầy đủ thông tin, tuân thủ quy trình, thủ tục lấy phiếu tín nhiệm. QH sẽ dành thời gian thảo luận, đánh giá một cách thận trọng, khách quan, công tâm, thể hiện mức độ tín nhiệm đối với các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm.

Một trong những nội dung trong được cử tri và dư luận cả nước hết sức quan tâm là người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa tổng số đại biểu QH, đại biểu HĐND đánh giá “tín nhiệm thấp” có thể xin từ chức. Theo quy định, nếu trong trường hợp người được lấy phiếu có tín nhiệm thấp không từ chức, QH sẽ xem xét bỏ phiếu tín nhiệm. Cử tri cũng mong muốn việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm cần phải tránh được tình trạng bỏ phiếu ‘vo tròn, hòa cả làng’ hoặc lợi dụng để ‘hạ bệ’ nhau...

Sáng 8/6, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, khi trao đổi với báo giới bên lề kỳ họp QH đã cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hoàn thành tốt nhất theo quy định, ví dụ thiết kế mẫu phiếu, chuẩn bị danh sách ban kiểm phiếu, các báo cáo. Đây là lần đầu tiên sau 69 năm, QH mới tiến hành việc này, chắc chắn quá trình làm sẽ phải rút kinh nghiệm vì mới chỉ là lần đầu. Tôi tin càng về sau sẽ càng tốt hơn”.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí

Theo ông Phúc, phiếu tín nhiệm sẽ đánh giá theo từng chức danh một và sẽ được công bố tỷ lệ phiếu của từng người được đánh giá theo 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp, công bố theo trị số tuyệt đối bao nhiêu phiếu mỗi loại. Cụ thể là từng phiếu từng loại, có thế nào thì ghi như thế, ví dụ ông A được bao nhiêu phiếu cao, bao nhiêu phiếu thấp... Còn việc xét hệ quả tín nhiệm thì chỉ khi nào tín nhiệm dưới 50%, ví dụ có 400 đại biểu mà có tới 201 phiếu tín nhiệm thấp thì coi là không đạt.

“Tiêu chí đầu tiên là hoàn thành nhiệm vụ hay không, rồi mới đến phẩm chất đạo đức là đi song song. Cái quan trọng nhất người ta nhìn vào anh là với tư cách tư lệnh một ngành. Đấy là nhiệm vụ đầu tiên phải làm rõ đã. Anh không làm tốt thì tôi đánh giá anh không hoàn thành nhiệm vụ” – Ông Phúc nói.

Về lo ngại liệu có xảy ra hiện tượng ‘chạy phiếu’ khi lấy phiếu tín nhiệm, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết chưa hề nhận được ý kiến phản ánh nào. Ông Phúc khẳng định đương nhiên đại biểu nào làm thế mất uy tín, và đại biểu nào phát hiện ra, có ý kiến thì lập tức người chạy phiếu sẽ mất uy tín. Đến giờ chưa có góp ý hay phản ánh với TVQH về việc đó. Nếu có hiện tượng gì đó bất thường thì phải báo cáo Ủy ban TVQH và QH.
Theo L.T (Tiền Phong)    

8 comments:

Anonymous said...

mọi việc đã an bài rồi, ngươi không động đến ta ta không động đến ngươi.
và ghế ai người đó ngồi, chẳng sao cả.
ai cũng trên 50% cả, trừ những người đã có chủ trương thống nhất "cơ cấu" từ trước.
lừa bịp, đại lừa bịp.

Anonymous said...

Ôi lại những trò hề rẻ tiền và nhàm chán! đám đười ươi này tiêu phí không biết bao nhiêu đồng tiền đầy mồ hôi, nước mắt của người dân Việt.. để dựng những vỡ tuồng hề đầy nhàm chán.

Bầu cử, ứng cử trong sạch và công bằng như hiến pháp ghi đi!!! đất nước này cần những người tài ra làm việc..

an lạc said...

thực tế thì trong giới chính trị có rất nhiều vấn đề phức tạp, vì vậy , thực sự mà nói thì nếu không có những thông tin chính xác và đáng tin cậy thì sẽ rất khó nắm bắt được bản chất của vấn đề, vì vậy mỗi người khi có phát ngôn gì thì cũng nên suy nghĩ thật kỹ trước khi nói, và khi nói thì phải có căn cứ xác đáng

Anonymous said...

Quoc hoi VNam la nmot lu ngu, lam duoc gi,
Dang Cong San VNam, BCT chi bo phieu cho quyen loi cua chinh ban than minh, hy vong gi

Ng Tan Dung phe canh, xu thoi, co hoi, chi co the luc ngoai bang, dollars moi lat do duoc dong chi X

Mat long tin cua dan chung trong nuoc khong quan trong, can nam trong ro, tri dan bang ban tay sat Cong An

Mat long tin chien luoc cua ngoai bang moi quan trong, VNam da mat long tin cua My, My khong co su lua chon nao khac, chang qua bam bung ma dung VNam

MAt long tin cua Trung Quoc, Nhat Ban, ASEAN moi quan trong

Khong phai khong co ly do ma tai sao Boxit lam thi lo ma cu van phai lam, lam vi da ky hop dong ban nuoc voi Trung Quoc

Chac

louielamson2000 said...

Việt Nam tiếp tục theo đuổi và duy trì Chủ nghĩa Marx Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh !? Tiến nhanh tiến mạnh lên XHCN !? Dài giòng văn tự, khó hiểu khó nghe, phức tạp mơ hồ quá đát..?

http://youtube.com/watch?v=Nm7Z1T43zDg Thành quả của ĐCSVN sau 80 năm ở VN
J.B Nguyễn Hữu Vinh Channel. http://youtube.com/watch?v=ZbpQHAO0Ryw

Phát triển kinh tế thị trường theo định hướng (đường lối) KTTHĐH XHCN! ?

Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN!? Cái tên gọi dài dòng khó hiểu, phức tạp nghe mơ hồ.
Cứ nói thẳng rõ ràng ngắn gọn ví dụ như: “Mắm tôm chấm cà pháo – Mắm tôm, thịt ch..! ” . Hai nón này nhiều người Việt nam thích ăn !?

Comment from Hai Phong Việt Nam June 10, 2013

Trận này Trọng Lú đứng ngồi ra sao?

Xem kìa Nhân (Nguyễn Thiện Nhân) cúng tổ bầu, Vội vàng khăn gói sang chầu Bắc Kinh. Sáu sao (6) cờ Tập Cận Bình, Trao cho (Thái Giám) về trình Dũng, Sang (3-Dũng + 4-Sang).Trận này Trọng Lú hoang mang Kẹt xe mất pháo cờ đang bí đường! Thanh (Nguyễn Bá Thanh) ôm lưng ngựa dây cương. Ngồi yên tránh gió tìm phương án gì? "Hốt liền" sớm qua mi ơi, Nhân, Ngân cúng quả nó xơi mất rồi. Đảng tham nhũng có thêm mồi.

Trận này Trọng Lú đứng ngồi ra sao?

June 07-2013

Ghi chú: Bài thơ này còn phần 2 nữa. chữ (Thái Giám) theo nghĩa đen của nó! Thái giám- Hoạn quan trong thời vua chúa Việt Nam-Trung Quốc xưa kia. Công viêc của Hoạn quan là gì thì vào Google đánh chữ " hoạn quan" (Thái giám)

Anonymous said...

Trò hề

Anonymous said...

biết cả đống còn chả bắt được hỏi ông trọng còn chảy nước mắt chứ mấy thằng dở hơi nói phét đéo ai tin

Anonymous said...

Từ hồi thằng Rồ quyết định không lấy vợ và thu nạp đệ tự để luyện “ Vô sản chảo pháp” trog “tuyệt tình cốc” Bác Bó năm xưa đến giờ đã hơn 50 năm
mùa lá rụng, mà có lúc nào mà chúng nó không kêu tốt mới rất tối đâu!