Blogger Widgets

Tuesday, June 4, 2013

Biểu tượng của ngành công an Việt Nam: xách còng, roi điện đi cướp!

QLB 

Phương khi bị bắt (ảnh do CLB Phòng chống tội phạm Hòa Lợi cung cấp) 

Do nợ nần, công an viên Trần Minh Phương liều lĩnh mang roi điện, còng số 8 của cơ quan đi cướp.Sáng 4/6, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã di lý Trần Minh Phương (SN 1986, công an viên xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành) về huyện Châu Thành để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, 22h ngày 3/6, Phương bị CLB Phòng chống tội phạm, Công an xã Hòa Lợi (huyện Bến Cát, tỉnh Bỉnh Dương) phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành bắt nóng khi đang lẩn trốn tại xã Hòa Lợi. 

Thông tin ban đầu, Phương bị công an huyện Châu Thành ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi dùng công cụ hỗ trợ của lực lượng công an tấn công một người chạy xe ôm để cướp tài sản. 

Cụ thể, do nợ nần Phương bỏ cơ quan mang theo roi điện và còng số 8 đi biệt tăm khoảng một tuần. Đến ngày 28/5, Phương quay về xã Thiện Mỹ và đề nghị tài xế xe ôm Nguyễn Văn Tám (SN 1968, ở cùng địa phương) chở đi công việc. Sau khi qua khỏi cổng chào tỉnh Sóc Trăng, đến đoạn đường vắng, Phương bất ngờ tấn công anh Tám bằng roi điện khiến nạn nhân ngất xỉu. Tiếp đó, Phương dùng còng số 8 còng anh Tám lại, lục soát người nạn nhân lấy 500.000 đồng rồi cướp xe máy tẩu thoát về phòng trọ của em trai ở Bình Dương để trốn. 

Khi bị bắt Phương khai nhận đã bán chiếc xe cướp được với giá 12,6 triệu và mua một chiếc khác giá 9,4 triệu. Hiện Công an cũng đã thu hồi được chiếc xe bị cướp. 
Xã Luận

3 comments:

Anonymous said...

Công an, cảnh sát đánh người cướp của thì xứ nào chả có, đâu phải chỉ đặc sản VN? Mới đây có vụ cảnh sát ở New York bị truy tố là đầu đảng cướp. Hồi 1990 có vụ ở Los Angeles nổi tiếng vì nguyên một nhóm 70 người cảnh sát làm đủ thứ chuyện từ cướp nhà băng đến vu cáo người vô tội.

Unknown said...

không thể từ một cá nhân mà đánh giá cả tập thể được. đó là sự quy chụp. tác giả bài viết đã có cái nhìn không đúng khi cho rằng chỉ vì hành động của một chiến sĩ công an biến chất mà khẳng định đó là "biểu tượng của công an Việt Nam".

Anonymous said...

Tui Du lon vien luc nay loi nhoi luc nhuc kha nhieu....