Blogger Widgets

Sunday, May 5, 2013

Trụ sở mới của Nhân dân Nhật báo có hình dạng « nhạy cảm »

QLB 
 
Bài đăng : Thứ sáu 03 Tháng Năm 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 03 Tháng Năm 2013 

Trụ sở mới đang được xây dựng của Nhân dân Nhật báo, cơ quan thông tin chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, đang là chủ đề châm biếm của cư dân mạng vì có hình dạng « nhạy cảm ». Tòa nhà chọc trời này có kiến trúc tân tiến hình trụ đứng thuôn dài, được chụp ảnh dưới một góc độ cho thấy sự giống nhau kỳ lạ với cơ quan « nhạy cảm » của nam giới.Một cư dân mạng châm chọc : « Có thể nói Nhân dân Nhật báo đang vươn tới tầm cao, có hy vọng đạt được giấc mơ Trung Hoa » - ý nói câu khẩu hiệu « giấc mơ Trung Hoa » của ban lãnh đạo mới Trung Quốc, hô hào về lòng tự hào dân tộc và sức mạnh vừa tìm lại được.

Nhân dân Nhật báo là tiếng nói chính thức của đảng duy nhất cầm quyền – đảng Cộng sản Trung Quốc, hiện kiểm soát và kiểm duyệt chặt chẽ tất cả các báo chí, đài phát thanh, truyền hình và internet.

Các lời bình phẩm về tòa soạn mới không làm hài lòng các nhà kiểm duyệt chút nào. Hôm nay 03/05/2013, khi gõ trên mạng Vi Bác tìm từ « Nhân dân Nhật báo » cùng với từ « tòa nhà », sẽ thấy hiện ra thông báo : « Chiếu theo luật pháp, các quy định và chính sách hiện hành, kết quả tìm kiếm của bạn không thể xuất hiện ». 

Những lời bình khác về chủ đề này hôm nay đã trở nên hiếm hoi, sau khi đa số lời bình luận đã bị xóa, theo như quy định của Trung Quốc về các đề tài bị nhà cầm quyền liệt vào loại nhạy cảm.
Thụy My

7 comments:

Anonymous said...

QLB có hình ảnh nào cho bà con xem với. Đọc bài không thể hình dung ra nó thế nào ?

Aladin and the Magic Lamp said...

Giống con cặt chứ nhạy cảm gì.

Aladin and the Magic Lamp said...

Giống con cặt chứ nhạy cảm gì.

Anonymous said...

Nhin nhu con cac.

Anonymous said...

KINH DAY HAM Y SAU XA,{NHAT TRU KINH THIEN DIA} LOAI NGUOI TON TAI DUOC, TROI KHONG SAP BOI CAY COT NAY DAY VAY TRUNG QUOC CHU TE CUA VU TRU ROI KINH VAI....?

Unknown said...

Tần Thủy Hoàng có tới 3000 phi tần trong cung...,thì những trụ sở mới ở Nhật có cấu trúc giống như dương vật có chi là lạ.Nam hay nữ...đàn ông hay đàn bà...trong vấn đề quan hệ...sex,sex,sex...chỉ là qui luật tự nhiên của tạo hóa mà thôi.

Anonymous said...

Tòa nhà báo Trung Cộng đang quảng cáo quyền tự do ngôn luận như cái "con tự do" mà côn an csvn đã phát biểu. Tự do cái con c...