Blogger Widgets

Wednesday, May 15, 2013

Ngày mặt trời nổi cơn cuồng nộ

QLBTrong vòng 24 giờ, mặt trời liên tục bùng nổ với ba vết lóa mặt trời, kích hoạt cơn bão mặt trời lớn nhất và mạnh nhất từ đầu năm đến nay.

Cận cảnh cơn giận dữ của mặt trờiChứng kiến diễn biến trên bề mặt mặt trời trong ngày 13.5, các nhà khoa học kinh hoàng liên tưởng rằng có vẻ như ngôi sao trung tâm của chúng ta đang bị quá tải. 

Cơn bão cuối cùng trong ngày đầu tuần mạnh đến X 3,2, thuộc dạng vết lóa mạnh nhất mà mặt trời có thể phóng ra. Trước đó, hai vết lóa khác cũng xuất hiện, lần lượt là X 2,8 và X 1,7. 

Theo Reuters, hai trong ba vết lóa mới đây có liên quan đến các vụ nổ khổng lồ trên bề mặt mặt trời, gọi là sự phun trào vật chất vành nhật hoa (CME), vốn tống ra vật chất cực nóng vào không gian, di chuyển với tốc độ hàng triệu km/giờ. 

Tuy nhiên, một lần nữa, không có CME hướng về phía Trái đất, do vậy các vệ tinh và những phi hành gia trên quỹ đạo vẫn an toàn. 
Xã luận

1 comment:

Anonymous said...

CHÚNG TA ĐANG ĐAO MỒ CHÔN SỐNG CHÍNH CHÚNG TA . NÀY MẤY ÔNG THIÊN VĂN VŨ TRỤ DƯ RA NHIỀU HỌC THUYẾT VĨ ĐẠI
CÁC ÔNG XEM HỘ TÔI CÁI HANH TINH NÀY NÓ BỊ LỆCH TÂM SO VÓI HƠN TRĂM NĂM VỀ TRƯỚC CÁI. TÔI KHÔNG TIN LÀ KHÔNG BỊ LỆCH. KỂ CẢ NGÀY MAI NGÀY KIA NÓ LAO VÀO MẶT TRỜI CUNG LÀ ĐIỀU RẤT BÌNH THƯỜNG....?