Blogger Widgets

Friday, May 24, 2013

Khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un dùng toàn tướng diều hâu...

QLB  - Điều tướng diều hâu Hyon Yong-chol tới Quân đoàn 5 và đề bạt tướng Kim Kyok-sik lên chức Tổng tham mưu trưởng... cho thấy ý đồ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un (thứ 2 từ phải sang) cùng các quan chức cấp cao của Triều Tiên,.Giới quan sát Hàn Quốc lo ngại động thái “điều binh, khiển tướng” nói trên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là dấu hiệu nguy hiểm. Nguy hiểm hơn nữa, nhà lãnh đạo trẻ này lại tiếp tục bổ nhiệm tướng diều hâu Kim Yong-chol, Tổng cục trưởng Tổng cục trinh sát giữ chức Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên. 
Tướng Kim Kyok-sik từng chỉ huy quân đội Triều Tiên đóng tại bờ biển phía Tây, nơi tháng 3/2010, Hải quân Triều Tiên đánh chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc và sau đó không lâu, nã pháo vào đảo Yeonpyeong. 
Có tin nói, cố lãnh đạo Kim Jong-il rất thích phong cách táo bạo của tướng Kim Kyok-sik và từng khen ngợi là một “chiến sĩ thực thụ”. 
Hyon Yong-chol và Kim Yong-chol đều nổi tiếng là các viên tướng diều hâu. Việc điều chuyển tướng Hyon Yong-chol từ “bàn giấy” sang trực tiếp cầm quân ở tiền tuyến có thể bị coi là giáng cấp, nhưng cũng có thể ông này đã được giao một nhiệm vụ đặc biệt như trường hợp ông Kim Kyok-sik dưới thời cố lãnh đạo Kim Jong-il. 
Theo giới quan sát Hàn Quốc, tất cả những vị trí quan trọng ở Triều Tiên hiện tại đều do các viên tướng diều hâu đảm nhiệm. Chính vì vậy, Seoul nên tỉnh táo đề phòng, nhất là khi Bình Nhưỡng có thể cân nhắc lựa chọn quân sự để thoát khỏi tình thế hiện nay. 
Một tín hiệu đáng báo động khác là Triều Tiên thay lãnh đạo quân đội với tốc độ chóng mặt. Bắt đầu từ vụ sa thải Tổng tham mưu trưởng Ri Yong-ho tháng 7 năm ngoái, tính đến nay dù mới chỉ lên nắm quyền khoảng một năm rưỡi, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã thay đổi tới 3 lần người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu. 
Xã luận

2 comments:

Anonymous said...

Chien tranh la cach hay nhat de chon loc nguoi tai va loai bo bon bat tai vo dung

Chien tranh VN-TQ neu co no ra
La dieu hay cho dan toc VNam hon la co hai,

Bac Trieu tien, lanh dao 27 tuoi, dan so 20 trieu, co bom nguyen tu va ten lua vu tru

VNam, bon lanh dao gia nua, hen nhat, dan so 80 trieu ngheo hen, trinh do cong nghiep chua lap noi mot chiec xe may. !!!! Nhuc thay cho dan toc VNam, hay de bon gia nua, hen nhat, ngu dot chet het di

Chien tranh chong My, 2 trieu cai chet vo ich.
Chien tranh 100,000 nguoi dan chet truoc sau do 1 thang Cong San bat tai, chet sau, ..sau do se co thay doi

Chac

Anonymous said...

CUỐI CÙNG LẠI DỰA VÀO TRUNG QUỐC THÔI
CON ĐƯỜNG SỐNG MÀ TỒN TẠI CHỈ CÓ VẬY KHÔNG ĐÁNG BÀN, QUỀN LỤC LÀM MỜ MẮT DÂN ĐÓI.....?