Blogger Widgets

Wednesday, April 3, 2013

Quân sự Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho tuyên bố 'máu lửa' của Bắc Triều Tiên

QLB - Các loại chiến đấu cơ trên không hiện đại nhất đều đã được Hoa Kỳ điều đến bán đảo Triều Tiên: Từ Máy bay tàng hình Chim cắt F-22, siêu pháo đài bay B-52 đến bóng ma cánh dơi B-2 đã có mặt tại Hàn Quốc để sẵn sàng đối phó với những tuyên bố 'máu lửa' của Bắc Hàn. 


Chim cắt F-22 

Quân đội Hoa Kỳ đã triển khai một phi đội F-22 đưa từ Nhật Bản tới căn cứ không quân Osan vào ngày 31/3 để hỗ trợ cuộc tập trận Mỹ-Hàn. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little cho biết những chiếc F-22 là "sự thể hiện quan trọng" cam kết của Mỹ trong việc liên minh quân sự với Hàn Quốc.
Chiến đấu cơ tàng hình F-22, với biệt danh Chim ăn thịt, hay chim cắt, là máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5, thuộc hàng đắt nhất của Mỹ (giá khoảng 150 triệu USD năm 2009). Theo GlobalSecurity, nó có thể đạt tốc độ gấp 1,8 lần vận tốc âm thanh, và là chiến đấu cơ duy nhất có thể thực hiện thao diễn chiến thuật ở độ cao hơn 18.000 m.

Với khả năng tàng hình, nó có thể được trang bị 6 tên lửa không đối không tầm trung AIM 120C, 2 tên lửa AIM-9 Sidewinner, một hỏa thần súng Gatling M61A2 và các loại bom tấn công, bom chùm.

Mỹ hôm 8/3 và 19/3 điều động máy bay ném bom B-52 bay trên trời Hàn Quốc để tham gia tập trận chung.

Siêu pháo đài bay B-52
B-52 là máy bay ném bom hạng nặng cánh xuôi tầm xa đầu tiên của Mỹ, phục vụ không quân Mỹ suốt gần 60 năm qua. Với tính năng bay xuất sắc ở tốc độ cận âm và chi phí tương đối rẻ, B-52 từng tham gia các cuộc chiến tranh Vùng Vịnh, chiến tranh ở Việt Nam, và Chiến tranh Lạnh. Nó có thể thả bom thông thường lẫn bom hạt nhân.

Đến năm 2012, Mỹ có 85 chiếc đang phục vụ và 9 chiếc thuộc đội dự bị. Sau khi được nâng cấp từ năm 2013 đến 2015, B-52 sẽ tiếp tục được phục vụ đến những năm 2040.

"Bóng ma" B-2

Hai chiếc B-2 từ Căn cứ Không quân Whiteman ở bang Missouri của Mỹ tới Hàn Quốc. AFP dẫn một thông cáo báo chí của quân đội Mỹ cho hay, thay vì ném những quả bom thật, các phi cơ này đã thả quân nhu giả xuống một mục tiêu ở Hàn Quốc.
Theo Foreign Policy, tính theo giá USD hiện nay, B-2 có chi phí 3 tỷ USD, tiêu tốn 135.000 USD cho mỗi giờ bay, gần gấp đôi các máy bay quân sự khác. Máy bay B-2 có khả năng chở 16 quả bom hạt nhân và khó bị phát hiện bằng các tín hiệu radar, hồng ngoại, điện từ, các tín hiệu âm thanh hay hình ảnh. Hiện có 20 chiếc máy bay ném bom B-2 phục vụ trong quân đội Mỹ.



Tàu USS John S. McCain

Mỹ vừa tuyên bố triển khai hai khu trục hạm USS John S. McCain, USS Decatur, tới Thái Bình dương. Tàu USS John S. McCain (DDG 56) hạ thủy năm 1992, có tải trọng tối đa 8.700 tấn, chiều dài 153 m, tốc độ 30 hải lý, tầm hoạt động 8.150 km. Tàu có thể chứa một trực thăng SH-60 Sea Hawk, tên lửa Tomahawk, hệ thống radar đa nhiệm cùng pháo và ngư lôi...

Hệ thống radar băng tần X nằm trên một giàn nửa nổi nửa chìm, có khả năng theo dõi chính xác quỹ đạo của tên lửa đạn đạo, cho phép các lực lượng Mỹ phóng tên lửa đánh chặn từ mặt đất và từ biển khi phát hiện mục tiêu.
Với diện tích rộng bằng hai sân bóng khi được đặt trên giàn và được điều khiển bằng cơ điện, hệ thống radar băng tần X là hệ thống radar lớn nhất, phức tạp nhất thế giới. Nó có chi phí 900 triệu USD, tầm radar 2.000 km, có khả năng phân biệt các vật thể cách nhau chỉ 15 cm.
Trần Quốc Tế
Tổng hợp

1 comment:

Anonymous said...

MOT CUOC CHIEN KHONG THE TRANH DUOC
SU TRANH CHAP VA CONG KICH DEN DINH DIEM KHU VUC CHAU A THAI BINH DUONG
AI TAN CON TRUOC LA THANG .LIEU MY CO DANH PHU DAU TRUOC HAY DE TRIEU TIEN KHAI HOA TRUOC.TRUNG QUOC DA DON BINH YEM TRO BAC TRIEU TIEN .CO THE DAY SE LA BAI THU CAC LOAI VU KHI MOI NHAT
SAN XUAT MA VUT DI THI THI DO HOI.NEU LA CAI CO DE THU VU KHI THI CAC NUOC LON SAN SUAT VU KHI CO LOI .CHI CO THUC TE MOI BIET CHINH XAC KHA NANG HUY DIET VA DO CHINH XAC CUA KHI TAI QUAN SU ,VA BIEN DONG LA NOI THICH HOP THU NGHIEM CHO CA HAI PHIA TAT CA DANG TRONG TAM KHAI HOA .CHI CAN CAI DAU NONG LA XONG...?