Blogger Widgets

Saturday, April 13, 2013

Obama sẽ tặng nhân loại món quà gì khi vĩnh viễn rời nhà Trắng?

QLB 


Hãng tin truyền thông của Bắc Triều Tiên (KCNA) hôm qua đã cho biết kế hoạch thử tên lửa của họ phải hoãn lại thời vô  hạn vì "gặp vấn đề với phần mềm Windows 8". Theo như các nhà phân tích cho biết thì chương trình điều khiển tên lửa của Triều Tiên mới chỉ nâng cấp lên Windows 8 hồi năm ngoái mà thôi còn trước đó là xài... Windows 95!
Thêm một tin tình báo từ nguồn thận cận với chính quyền Bắc Hàn nói rằng lãnh đạo Kim Jong-un, đã tỏ ra rất tức giận về sự cố của Windows 8 và đang cân nhắc một vài lựa chọn....?

Có lẽ chính vì vậy mà 10 triệu dân tại Seul vẫn 'bình chân như vại' và 'võ miệng' của lãnh đạo Bắc Hàn quả thật chỉ khiến Bắc Kinh thiệt đơn, thiệt kép, Hoa Kỳ thì đưa được hạm đội vào sát nách Trung Quốc, một việc mà nhiều đời Tổng Thống Hoa Kỳ thèm muốn nhưng chưa làm được! Còn Nhà Lãnh đạo họ Kim lại được cả Quân đội và Nhân dân cổ súy như một vị 'Thánh sống' của họ!

Tổng Thống Obama đã làm lên kỳ tích thông qua được chương trình bảo hiểm y tế mà Phu nhân Tổng Thống Bill Clinton đã từng khởi xướng mà đành dở dang. Nay ông Obama xem ra lại đang làm nên một kỳ tích mới tại bán đảo Bắc Hàn này!

Ở nhiệm kỳ 1, ông Obama còn vướng bận bởi 'chăm chút' hình ảnh trong nước để dành phiếu cho nhiệm kỳ Tổng Thống lần thứu 45. Song sang đến Nhiệm kỳ 2, ông Tổng thống da màu đầu tiên của Hoa Kỳ đã thể hiện bản lĩnh thực sự của một Tổng Thống có trách nhiệm với cả thế giới! 

Miến Điện đã bắt đầu thuc đẩy tiến trình dân chủ hóa, Bán đảo Triều Tiên đang có những diễn tiến đáng mừng. Riêng Việt Nam - cơ hội không nhỏ cho ông Obama làm một cái gì đó khi lòng dân đã quá chán ngán và căm phẫn với sự mục ruỗng của Đảng cộng sản biến tướng thành Đảng của đồng chí X không những tham nhũng lên đỉnh điểm mà còn bắt tay cam kết làm tay sai cho Trung  Nam Hải.... Từ già đến trẻ, từ lão thành đến mọi tầng lớp nhân dân đều mong chờ một sự đổi mới đến tận gốc rễ với cơ hội sửa đổi Hiến Pháp sẽ vứt bỏ Điều 4 là cội nguồn của chính sự ra biến chất thành Đảng X ở Việt Nam...

Hãy chờ xem ông sẽ tặng Nhân loại yêu Tụ do - Dân chủ trên thế giới món quà gì trước khi vĩnh viễn rời nhà Trắng?

Trần Quốc Tế
Tổng hợp

6 comments:

Anonymous said...

NHAN BAO NHU THAN BAO ,BAC HAN PHONG THU TRONG TUYET VONG, CHOI DON AO TAT CA CAC NUOC ROI NHU CANH HE HUY DONG CUOC CHIEN RAM RO DEN BAC HAN DEN MA KHONG MUC DUOC TON KEM CAI NAY CIA TINH BAO CHIEN LUOC BI VO HIEU HOA ,DAY LA KE THOAT KHOI CHAN DAT CUA TRUNG NAM HAI SAU NHIEU THAP KY ,QUA RUT CUI DAY NOI DANH RANG,KHONG MOI NHUNG LAI DUNG THOI DIEM .TAT CA CAC NUOC LON DEU TRUNG KE VOI TRAN DANH AO KHONG CO DOI THU....CUOI CUNG BAC HAN LAI LA LOI NHAT ...CUNG DUOC XEP HANG ANH HUNG

Anonymous said...

Hay quá !!!

Anonymous said...

Đề xuất tên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Qua tổng hợp ý kiến người dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp, có thêm phương án mới là lấy lại tên nước thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập.

Ngày 12/4, Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 trình Thường vụ Quốc hội dự thảo Hiến pháp mới cùng báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến nhân dân. Với nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau, ban soạn thảo để ngỏ bằng cách trình hai phương án.

Điều 1 dự thảo tiếp thu, bên cạnh cách viết cũ tên nước là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, xuất hiện phương án mới, phản ánh chính xác hình thức chính thể và chủ quyền quốc gia về lãnh thổ: “(1) Nước Việt Nam là một nước dân chủ cộng hòa, độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời. (2) Tên nước là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2/9/1945. Ảnh tư liệu.

Phương án này thể hiện ý kiến nhiều tầng lớp nhân dân, cho rằng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là tên gọi gắn liền với sự ra đời của chính thể cộng hòa đầu tiên ở Việt Nam, là thành quả của Cách mạng Tháng Tám, đã được long trọng tuyên bố với nhân dân và toàn thế giới qua bản tuyên ngôn độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên đọc ngày 2/9/1945. Tên gọi ấy được khẳng định trong Hiến pháp 1946, 1959 và chỉ được thay đổi bởi Hiến pháp 1980. Về mặt pháp lý, đến thời điểm này, tên gọi Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được sử dụng nhiều hơn so với tên nước hiện nay.
Liên quan đến vấn đề thu hồi đất, Điều 58 dự thảo tiếp thu không còn quy định thu hồi đất với cả “dự án phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, bổ sung nguyên tắc “thu hồi, bồi thường phải công khai, minh bạch, công bằng và do luật định”.

Bên cạnh việc làm rõ hơn trách nhiệm của Đảng, quyền giám sát của nhân dân với Đảng, khoản 1 Điều 4 dự thảo mới có thêm phương án diễn đạt khái quát, cô đọng về vai trò lãnh đạo của Đảng: “Đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”. Các nội dung khác thuộc về bản chất, nền tảng tư tưởng của Đảng đã thể hiện đầy đủ trong Cương lĩnh, Điều lệ Đảng và các văn bản khác, không cần đưa vào Hiến pháp như dự thảo hiện tại. Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp cho rằng, cách diễn đạt này sẽ giúp Hiến pháp mới ổn định hơn, bền vững hơn, tránh phải sửa đổi 5-10 năm một lần mỗi khi văn kiện Đảng có điều chỉnh mới.

Cũng liên quan đến vấn đề Đảng trong Hiến pháp, dự thảo tiếp thu ở Điều 70 về nghĩa vụ của các lực lượng vũ trang xuất hiện hai phương án mới. Một là giữ nguyên, khẳng định các lực lượng vũ trang phải trung thành, bảo vệ tổ quốc và nhân dân. Phương án khác có thêm chủ thể Đảng Cộng sản Việt Nam nhưng đứng sau tổ quốc và nhân dân.



Theo Pháp luật TP HCM
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/04/de-xuat-ten-nuoc-viet-nam-dan-chu-cong-hoa/

Bà Ba bán bún bò said...

Căng thẳng trong khu vực bán đảo Korea chỉ là một màn kịch "cúp bắt" do Hoa kỳ đạo diễn giữa hai diễn viên chính: Bắc hàn, và Hoa kỳ.

Mục tiêu chính của Uncle Sam không phải là thằng nhóc bướng bỉnh Kim Jong-Un, mà là đại quốc Trung hoa cộng sản.

Khéo léo ngụy tạo ra khủng hoảng quân sự, với nguy cơ chiến tranh hạt nhân, Hoa kỳ sẽ có lý do chính đáng để lắp đặt hệ thống Missile shield hiện đại trong khu vực, nhằm kiềm chế Trung quốc; như Hoa kỳ đã từng đặt hệ thống tên lửa phòng thủ (và tấn công) này ở Thổ nhỉ kỳ nhằm đối phó nước Nga.

Nếu kế hoạch tên lửa của Hoa kỳ thành công, Trung quốc như con rồng nhốt trong lồng ("Rồng nằm bể cạn dễ ai hay", sấm Trạng Trình).

Anonymous said...

Bao gio co Dan Chu roi thi moi duoc dac ten la Viet Nam Dan Chu Cong Hoa, con bay gio chua co Dan Chu thi hay dac ten la Viet Nam Cong Hoa truoc da (VNCH)!

Đảng Thế Giới Đại Đồng said...

Mong chờ Obama giúp giải quyết vấn đề của Việt Nam bất khả thi như mong chờ Bụt hiện lên trong cổ tích ngày xưa vậy.
Lịch sử Việt Nam chưa bao giờ chứng kiến thấy nhân dân Việt Nam chấp nhận thế lực ngoại bang can thiệp vào giải quyết vấn đề nội bộ Việt Nam.
Ngoài ra Obama và Mỹ cũng chẳng phải là bụt. Họ chẳng giúp không cái gì đâu.

Hãy thức tỉnh và tự nỗ lực vận động. Tận dụng sức mạnh thời đại của nhân loại tiến bộ. Đừng dại dột dựa vào một thế lực chính trị rồi sau đấy lại thành tay sai cho chính thế lực chính trị đấy.