Blogger Widgets

Tuesday, April 9, 2013

Ngày mai Triều Tiên sẽ phóng tên lửa về phía Nhật

QLB Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng tên lửa về phía Nhật. CHDCND Triều Tiên đã thông báo cho các đoàn ngoại giao của một số nước về kế hoạch phóng tên lửa bay qua bầu trời nước Nhật hướng ra Thái Bình Dương vào ngày mai, 10.4, theo tờ Sankei Shimbun.

Hôm 5.4 vừa qua, CHDCND Triều Tiên đã khuyến cáo các đại sứ quán sơ tán khỏi Bình Nhưỡng, nói rằng họ không thể đảm bảo an toàn cho các nhân viên ngoại giao. 
Hàn Quốc tin rằng Bình Nhưỡng có thể phóng tên lửa Musudan với tầm bắn từ 3.000 đến 4.000 km vào khoảng ngày 10.4.

Các tên lửa Patriot được triển khai tại Bộ Quốc phòng Nhật - Ảnh: AFP

Trước đó, các thông tin tình báo tiết lộ CHDCND Triều Tiên đã lắp hai tên lửa tầm trung vào bệ phóng di động ở bờ biển phía đông và có thể bắn thử tên lửa trước ngày 15.4, ngày kỷ niệm sinh nhật của Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Cũng trong hôm nay, 9.4, Nhật đã triển khai các tên lửa Patriot tại thủ đô Tokyo để sẵn sàng bảo vệ 30 triệu dân sống tại đô thị này trước bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía CHDCND Triều Tiên, theo AFP.

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nhật cho hay, hai bệ phóng tên lửa đất đối không Patriot PAC-3 đã được triển khai tại trụ sở Bộ Quốc phòng ở Tokyo trước bình minh.

Truyền thông địa phương đưa tin tên lửa PAC-3 cũng sẽ được triển khai tại hai địa điểm khác ở Tokyo.

Hôm 8.4, Bộ Quốc phòng Nhật thông báo Lực lượng Phòng vệ Nhật đã được lệnh bắn hạ bất kỳ tên lửa nào hướng về nước này.

Ngoài các tên lửa PAC-3, Nhật cũng triển khai các tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis tại biển Nhật Bản.

Bán đảo Triều Tiên hiện sôi sục với những lời đe dọa tấn công các căn cứ Mỹ ở Hàn Quốc, Nhật và đảo Guam... của Bình Nhưỡng.

(Thanh niên)

No comments: