Blogger Widgets

Tuesday, April 23, 2013

Đi tìm công lý

QLB   
Thư ngỏ của ông Vũ Mạnh Hùng gửi Bộ trưởng Bộ Công an 

Hà Nội, ngày 20 tháng 4 năm 2013 

Kính gửi : Giáo sư, Tiến sĩ Luật - Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang. 

Tôi là: Vũ Mạnh Hùng - Nguyên giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Kinh tế -  Kỹ thuật Thương mại, hiện là cán bộ quản lý khu nội trú của trường. Nơi ở hiện nay P205 C2 Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Hà Nội. ĐT : 0902219982. 

Tôi xin trình bày với ông GS,TS luật - Bộ trưởng Bộ Công an như sau:Vào khoảng hơn 9h sáng ngày 11/4/2013, trên đường đi làm đến ngã ba Ba La Bông Đỏ Hà Đông, tôi bị Công an giao thông ra chặn đường, yêu cầu tôi dừng xe và dắt xe sâu vào trạm kiểm soát giao thông để kiểm tra giấy tờ. Tôi hỏi anh công an giao thông này, xe tôi đang lưu hành trên đường không vi phạm gì tại sao anh yêu cầu tôi dừng xe để kiểm tra? Anh này hỏi tôi là ai? tôi trả lời tôi là Vũ Mạnh Hùng, tôi công tác ở Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại. Ngay lúc đó có 4 người mặc thường phục tiến sát tôi nói: "Anh có liên quan đến tình hình an ninh Quốc gia, chúng tôi là An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội, yêu cầu anh lên xe ô tô !". Đồng thời hai người tiến sát vào tôi, mỗi người một bên xốc nách tôi như một tội phạm đưa tôi lên xe ô tô đỗ sẵn bên lề đường. Khi lên xe, người ngồi bên phải bẻ tay phải tôi để lấy chìa khóa xe máy, người bên trái tôi sờ nắn và thọc tay vào túi quần tôi lấy điện thoại. Họ nói nếu anh cưỡng lại, chúng tôi sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ. Tôi đành phải để họ lấy điện thoại và chìa khóa xe máy. Tôi hỏi mấy người này, không rõ các anh là ai, hay các anh là xã hội đen mà bắt cóc tôi giữa đường cưỡng bức thu giữ tài sản của tôi trong khi không có bất cứ một thứ giấy tờ gì theo quy định của pháp luật. Họ nói "Anh yên tâm, bọn em là Công an mới dám làm thế chứ ai dám làm thế, bọn em chỉ mời anh về trụ sở của cơ quan An ninh điều tra thành phố nói chuyện thôi". Đến trụ sở tôi bị tạm giữ trong khoảng thời gian từ 9h40 ngày 11/4/2013 đến 19h10 ngày 13/4/2013 để nói chuyện, hay đúng ra là hỏi chuyện mang tính thẩm vấn. Tóm lại : bản thân tôi không vi phạm bất cứ vào một điều khoản nào của bộ luật hình sự, việc An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội bắt cóc tôi, tước đoạt điện thoại của tôi khi bị bắt và thu giữ điện thoại của tôi trong thời gian tạm giữ để nói chuyện làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, tinh thần đối với tôi cũng như gia đình, bạn bè thân hữu. 

Trong thời gian tạm giữ để nói chuyện, hỏi chuyện, anh em An ninh hầu hết trong tranh luận đã nhận ra cái sai, sự phi lý, bất chấp luật pháp của ai đó đã chỉ đạo việc bắt giữ tôi. Sự đồng cảm của anh em, sự thông cảm của tôi đối với họ, qua đó đã ít nhiều nảy nở, bởi chính họ cũng bị tước đi những quyền con người như tôi. Họ bị áp lực từ cấp trên để thực hiện một việc làm trái pháp luật nếu họ đấu tranh với cái sai, họ bị trù dập, họ lấy gì để bảo vệ mình. Họ cũng có một mong muốn như tôi làm sao để tiến tới xây dựng một xã hội mà trong đó quyền con người được tôn trọng. Tôi luôn ghi nhận sự chia sẻ và tình cảm đó. 

Song với trách nhiệm công dân, tôi không thể không phản ánh với ông Bộ trưởng về cách thức và tính chất của sự việc cùng với những lời đe dọa đối với cá nhân tôi, gia đình tôi, dòng họ tôi của Thiếu tá Nguyễn Trung Nam thuộc Phòng An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội. 

Thưa ông GS,TS luật - Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, việc làm của cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội như vậy có phải vi phạm nhân quyền không ? Có trái với những quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự không ? Có ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của tôi không ? Và có phải Công an được làm những chuyện vô pháp luật như vậy dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng không ? Một xã hội mà Công an được làm những chuyện vô pháp luật như vậy, luật pháp Nhà nước có để làm gì? Xã hội sẽ đi về đâu?… Một Nhà nước mà công cụ của mình hành xử với người dân như vậy, nếu những người lãnh đạo có trách nhiệm im lặng có xứng đáng ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền của Liên hiệp quốc không? 

Tôi viết thư ngỏ này gửi tới Bộ trưởng, người lãnh đạo cao nhất của cơ quan an ninh Nhà nước. Mong rằng, với trách nhiệm của mình, Bộ trưởng xem xét sự việc xảy ra đối với tôi, cư xử sao cho xứng với cái tâm và tầm của Bộ trưởng trước dư luận nhân dân trong nước và quốc tế. 

Kính thư 

Vũ Mạnh Hùng 

2 comments:

Anonymous said...

Nói theo Duy vật biện chứng của Marx và Lenin về giai cấp vô sản thì hiện nay TQ , VN , Cuba và Bắc Hàn là thành phản động và phản cách mạng nhất của giai cấp vô sản , công nhân và nông dân toàn thế giới , chứ không phải Hoa Kỳ và các quốc gia theo thể chế Tư bản !
Hoa Kỳ lại là mẫu mực của sự phát triển chủ nghĩa xã hội với quyền làm chủ tập thể , làm theo năng lực huởng theo nhu cầu và các công nhân hay người tàn tật khi về già hay tàn tật được chăm sóc đầy đủ nhất !
Trong khi đó , 4 nước CS còn lại giả vờ trương cao ngọn cờ CNXH để thực hiện chủ nghĩa Tư Bản Đỏ Toàn Trị mà chỉ có Đảng và đảng viên đặc quyền mới được hưởng !
Tóm lại : Hoa Kỳ theo kinh tế tư bản ( thị trường ) nhưng lại thực hiện chủ nghĩa xã hội ! Còn 4 nước còn lại theo CNXH thì lại thực hiện chủ nghĩa Tư Bản với bóc lột công nhân và nông dân vô sản !
Ngoài ra , nếu giải thích theo 3 Giòng Thác Cách Mạng thì các nước CS lại là thành trì phản động nhất :
1) Giòng thác số 1: Phong trào đòi hỏi Tự Do , Dân Chủ , Nhân quyền diễn ra sôi nổi và gay gắt nhất tại các nước độc tài như Lybia , Syria , Ai Cập , Tunisie...dẫn đến Mùa Xuân Á rập !
2) Giòng Thác số 2 : Phong trào đòi quyền sống , Đa Nguyên Đa Đảng , bầu cử tự do , cơm áo đang diễn ra tại 4 nước CS như TQ , VN , Cuba và Bắc Hàn ! Giai cấp công nhân , nông dân và trí thức cực lực chống lại sự cai trị độc đảng và đòi Tam Quyền Phân lập để tránh độc tài , toàn trị vừa đá banh vừa thổi còi của Đảng CS !
3) Giòng Thác số 3 : Phong trào Tin Học chống bưng bít thông tin , ngăn rào tường lửa trên khắp thế giới ! Với phong trào này , kiến thức của 2 giai cấp công nh6an và nông dân được nâng cao ngang bằng và vượt trội hơn các nhà lãnh đạo CS cầm quyền ! Ngay một Tổng Bí Thư của Đảng lại có tầm nhìn chiến lược, ngoại giao , kinh tế , giáo dục...lại thua xa một công nhân hay nông dân bình thuờng vì không biết truy cập vào internet !
Với lợi thế được hỗ trợ của giai cấp công nhân và nông dân vô sản toàn thế giới và 3 Giòng Thác Cách Mạng , Hoa Kỳ sẽ đương nhiên toàn thắng và dẹp tan bọn phản động chống lại nhân loại !

Anonymous said...

cong bang. binh dang ..ong giao su chac ko biet roi su that la deo co dau . cong bang binh dang thuoc ve tao hoa, chu khong thuoc ve con nguoi
day la nhung cau my dan nguy hiem nhat cua cac nha lanh dao tren the gioi thuong lam dung de my dan khi phat bieu nen cong bang binh dang la deo co day la chan ly ai con tin vao la tin vao ma qui , va cu cho la chua thu thach ta truoc ma qui cho xong khong di den dau mat thoi gian thoi...