Blogger Widgets

Saturday, April 27, 2013

Đảng X buộc cả dân tộc sống trong nỗi khiếp sợ và đớn hèn...

QLB  - Một việc mà ở bất cứ Quốc gia tiến bộ nào người dân cũng có quyền: Đó là Kiện cơ quan công quyền làm trái pháp luật. Vậy mà ở Việt Nam: Cù Huy Hà Vũ chỉ vì dám đệ đơn kiện Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, dù cho không có một Tòa Án nào chịu nhận đơn, nhưng sau đó hậu quả an ninh đã kỳ công lập một chuyên án đặc biệt, cài một phụ nữ dụ dỗ vafo chung khách sạn để lấy cớ có 03 cái bao cao su rách rồi tống giam, khám xét thân thể, nhà cửa, văn phòng... để rồi từ chỗ bắt vì 'vi phạm luật hôn nhân một vợ một chồng, tuần phong, mỹ tục...' mà ngay cả người vợ của Luật sư họ Cù cũng không hề kiện cáo nhưng an ninh Việt Nam 'vẫn tận tâm chăm sóc hạnh phúc DÙM gia đình họ Cù'! nên đã bắt ông Luật sư chưa biết đã được 'miếng' gì chưa...
Vụ án Luật sư Cù Huy Hà Vũ khiến cho ngay lực lượng an ninh nội bộ còn phải thì thầm nói với nhau "chơi đòn quá bẩn"!

Bà Bùi Hằng kiện chủ tịch Hà Nội thì đang bị công an bám sát gót, liệu rồi có ngày bà bị mất tích không?

Không còn ai không nơm nớp trong lòng canh cánh bởi nỗi sợ hãi chẳng biết khi nào an ninh ập đến chặn đường bắt cóc hay mời ra công an phường yêu cầu "Cấm không được nói với ai..."
Cả đất  nước Việt Nam đã biến thành một trại tập trung khổng lồ kể từ khi Đảng cầm quyền biến tướng thành Đảng X...

Liệu tương lai Việt Nam sẽ đi về đâu? Người dân Việt tiếp tục phải náu mình trong nỗi khiếp sợ, trong sự đớn hèn để mong thoát thân khỏi ngục tù, khỏi đàn áp, khỏi bịt miệng đên bao giờ???

Trần Ái Quốc

Bà Bùi Hằng kiện Chủ tịch Hà Nội 
Cập nhật: 08:31 GMT - thứ sáu, 26 tháng 4, 2013


Bà Bùi Thị Minh Hằng đã tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc

Bà Bùi Thị Minh Hằng cho biết tòa án Hà Nội đã thụ lý đơn khởi kiện của bà đối với ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Bà Hằng, còn được gọi là Bùi Hằng, là người tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội từ năm 2011.

Khi bị tạm giam ở cơ sở Thanh Hà hồi tháng Tư năm 2012, bà đã có ý định kiện Quyết định hành chính số 5225 vào cuối năm 2011 của UBND Hà Nội về áp dụng biện pháp đưa bà Bùi Hằng vào 'cơ sở giáo dục'.

Nội dung đơn kiện nói quyết định câu lưu, cưỡng bức giáo dục của Ủy ban nhân dân thành phố đối với bà Hằng là "hoàn toàn trái với pháp luật" và đưa ra các yêu cầu hủy bỏ quyết định mà người khởi kiện cho là sai trái.

Đến ngày 16/5/2012, bà Hằng gửi đơn kiện chính thức lên Tòa án Nhân dân nhưng cho đến cuối năm 2012 thì vẫn không nhận được phản hồi.

Trả lời phỏng vấn BBC tiếng Việt hôm 26/4, bà Hằng cáo buộc là đã bị gây "nhiều khó khăn."
'Buộc phải xử'

Trong tháng 12/2012, đơn đã được bà Hằng nộp trực tiếp lên tòa án này tại Hà Nội, nhưng sau đó vẫn không có phản hồi gì.

"Tôi đã phải in khẩu hiệu, cầm băng-rôn đứng trước Tòa án Nhân dân Hà Nội," bà Hằng nói.

Sau đó, Tòa án Nhân dân Hà Nội đã gọi bà Hằng lên nộp án phí nhưng theo bà, trên đường đi nộp án phí, bà đã bị một lực lượng công an khoảng một chục người bám theo sách nhiễu.

Tuy nhiên bà cũng cho rằng việc tòa án thụ lý đơn khởi kiện của bà, cho thấy "tòa án buộc lòng [sẽ phải] đưa vụ án ra xét xử".

Bà Bùi Thị Minh Hằng là người tích cực tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hồi giữa năm ngoái.

Chính quyền Hà Nội đã đưa bà vào trại cải tạo Thanh Hà mà không thông qua bất kỳ hình thức xét xử nào với lý do bà ‘gây rối trật tự công cộng’.

Hiện chưa biết tiến trình vụ kiện sẽ như thế nào.

3 comments:

Anonymous said...

Tai sao nguoi Viet Nam HEN, 3 ly do

1) Cong San co 80 nam kinh nghiem cai tri
2) Su dung cam cua ho tu phat va khong dem lai hieu qua, khong co ai noi theo
3) Ban tinh van hoa an phan, ton giao theo dao Phat cua nguoi Viet

Lay vu Doan V Vuon, va Dinh Nguyen Kha cho thay, ..Cong San biet cach tri Doan V Vuon, binh on du luan va truong phat mam mong bao dong, giet khi doa ga

o VNam, khong phai la khong co nguoi dung cam, dam dung lai chong lai Cong San, ...nhiem vu cua blogger la phai de cao ho, nhan rong ra, cho nguoi dan thay dung cam dung len se thay doi, ..
chu khong phai la lam ba cai kien nghi..sua doi hiem phap,.mham nhi,...trung don mi dan cua Cong San......

Muon thay doi phai sang sang do mau, tu do khong ai ban cho

2 Thanh nien 19 tuoi Boston, lam rung dong nuoc My thi Dinh Ng Kha mua thuoc no o Cho Kim Bien lam duoc, ...Dinh Ng Kha bi bat. PHAI CO DINH NG KHA Khac, CONG SAN LO SO BAO DONG CO VU LUC, LO SO MAT KIEM SOAT THANH NIEN, (3D chi 200 trieu dollars lap mang thanh nien vnam) chi can vai dollars la mua duoc thuoc no

"Bao luc phai tra loi bang bao luc" - LeNin.

Chac

Anonymous said...

Van dong ca nuoc VN doan ket dung len de doi hoi cho co duoc mot nen Dan Chu va nguoi dan co duoc tieng noi tu do ngon luan,cua mot nen Dan Chu, cac nuoc Dong Au, da loai bo che do Cong San tu nam 1989, hon 20 nam nay roi, ma may Bo cu du cai che do Cong San Doc Tai bai hoai nay, dan ap dan VN minh, ban nuoc, tham nhung lay tien bo vao tui minh.
1)Boris Jetzin noi: Cong San khong thay doi, nhung Cong San can phai thay the.
2)Puttin noi: Ke nao tin Cong San noi la ke do khong co dau, Ke nao lam nhung viec Cong San noi la ke do khong co trai tim.
3)Gorbatchov noi: 50 nam toi hy sinh cho Cong San, ket qua chi thay tuyen truyen va su doi tra.
Hay dung len Cac Ban a, danh lai tu do cho minh , cho dan minh , cho dat nuoc minh, duoi bon ngoai xam Tau Cong ra khoi Que Huong minh, neu muon con To Quoc, con Dan Toc, con Van Hoa VN.

Ngu Si


Missximuoi said...

Theo Bộ Luật Hình Sự, cơ sở để khởi tố vụ án hình sự là những nguồn tin như: tố giác của công dân, tin báo trên những phương tiện thông tin đại chúng...biết mà không xử?

Nhiệm vụ của ngành Luật Hình Sự là gì?

1. Bảo vệ chế độ, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

2. Đấu tranh phòng chống tội phạm.

3. Giáo dục mọi người nâng cao ý thức tuân theo pháp luật, phòng chống tội phạm.

http://thaihien88.blogspot.com/2013/04/theo-bo-luat-hinh-su-co-so-e-khoi-to-vu.html


Trích:"... Bốn là để tránh tình trạng bao che và có quá nhiều sự can thiệp thì cần phải lập ban chỉ đạo với cơ chế điều tra đặc biệt để chuyên xử lý các vụ án loại này..."

-> Theo Bộ Luật Hình Sự thì tội bao che, che giấu sẽ bị xử lý hình sự và truy cứu trách nhiệm. Cần phải xử thật nặng về tội bao che để làm gương cho nhân dân noi theo.

http://thaihien88.blogspot.com/
http://www.tintuchangngayonline.com/2013/04/ban-noi-chinh-tw-nhan-dien-ba-nhom-quan.html
Trích:
“…Cũng trong cuộc hội nghị này, dưới sự chủ trì của đồng chí X hội nghị cũng chính phủ cũng đã có những kiến nghị rất tiến bộ về quyền con người, quyền nghĩa vụ cơ bản của công dân và cho rằng cần ghi nhận nguyên tắc các quyền con người, quyền cơ bản của công dân được bảo đảm thực hiện bằng luật và cũng chỉ có thể bị hạn chế bằng luật. Ví du, khoản 2 điều 15 dự thảo sửa đổi Hiến pháp cần giới hạn hẹp hơn nữa căn cứ giới hạn quyền, thành: “Quyền con người, quyền cơ bản của công dân chỉ có thể bị giới hạn bằng luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia và sức khỏe của cộng đồng”. Khác với dự thảo, có thêm hai trường hợp “trật tự, an toàn xã hội”, “đạo đức xã hội”…”
http://www.tintuchangngayonline.com/2013/04/hoi-nghi-tw-7-cuoc-song-mai-cuoi-cung.html

->
Nếu thủ tướng làm đúng như những gì đã nói như: “…chính phủ cũng đã có những kiến nghị rất tiến bộ về quyền con người,…” thì thủ tướng hãy thực hiện đi?
Hãy xử đúng người đúng tội theo Bộ Luật Hình Sự để bảo đảm quyền và lợi ích mọi công dân khi có căn cứ pháp lý cần thiết.
Khi có căn cứ nhưng bị can (chưa bị khởi tố) gây khó khăn cho việc điều tra (bao che, che giấu…do ô dù, ỷ quyền lộng hành làm bậy), có biểu hiện tiếp tục phạm tội thì phải hạn chế họ phạm tội là rất cần thiết.
Thủ tướng hãy bảo đảm và bảo vệ công dân sao cho Pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh, bảo đảm đúng pháp luật, nghiêm minh kịp thời.
Các nguyên tắc cơ bản của pháp luật là: mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, nguyên tắc xác định sự thật của vụ án, nguyên tắc chỉ tuân theo pháp luật, bình đẳng, công bằng…
Còn về việc công dân phòng vệ chính đáng thì được miễn trách nhiệm hình sự. Hậu quả như thế nào nếu tôi không kịp ra tay?
Ngoài ra theo Luật Hình sự, chế định phòng vệ chính đáng được xây dựng nhằm khuyến khích mọi công dân đấu tranh chống những hành vi xâm hại lợi ích chung và xã hội.
Hành động phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm, vì nó phù hợp với lợi ích chính đáng của xã hội, nhà nước cho phép mọi công dân được bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, của người khác hay của xã hội.
Như vậy, vai trò lãnh đạo, quản giáo không nghiêm, vi phạm luật Hình sự: bao che, che giấu...có tự làm hủy hoại hình ảnh và uy Tín của mình hay không?
http://thaihien88.blogspot.com/2013/04/nhiem-vu-cua-nganh-luat-hinh-su-la-gi.html

Eximbank quyết định phương án sáp nhập

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2013/04/eximbank-quyet-dinh-phuong-an-sap-nhap/

Con người ta chữ Tín đi đầu, người mất uy Tín... hết xài!
3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:
1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),
2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,
3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)
http://thaihien88.blogspot.com/