Blogger Widgets

Friday, March 29, 2013

Trung Nam Hải đe dọa ở Biển đông

QLB 
 - Hôm nay, 29/3, tờ báo Hoàn Cầu - Trung Quốc đã có bài viết vô cùng ngang ngược đe dọa các nước láng giềng  trong vấn đề Biển Đông và tuyên bố sẵn sàng sử dụng biện pháp 'cứng rắn'.

Hoàn Cầu nói rằng việc Trung Quốc bắn vào tàu đánh cá Việt Nam tại “vùng biển” nhằm thể hiện sự kiên quyết, không nhân nhượng của họ trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông!

Trung Nam Hải thể hiện rõ thái độ rất khó chịu khi Bộ ngoại giao Mỹ bày tỏ sự quan tâm trước sự kiện này. Hoàn Cầu cho rằng: “Nhiều điều ẩn chứa trong lời của người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ, có thể Mỹ sẽ tham gia vào vấn đề Nam Hải (t ứcBiển Đông) bất cứ lúc nào”.
Trung Quốc cho rằng Mỹ đã thay Bộ trưởng ngoại giao, nhưng thái độ chèn ép của Mỹ đối với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông sẽ không thể có sự thay đổi theo. Hoàn Cầu nhấn mạnh bề  ngoài Trung Quốc xảy ra va chạm với một số nước Đông Nam Á, nhưng thực tế lại là sự đối đầu với Mỹ ở Biển Đông. Tính phức tạp và căng thẳng này sẽ không giảm đi.

Bắc Kinh nhấn mạnh rằng sau khi cựu ngoại trưởng Mỹ Hillarry dùng ngoại giao sức mạnh mềm để “gây rối” 4 năm ở Biển Đông, và sau nhiều lần va chạm với Phillppines, Việt Nam là các mối đe dọa của Trung Quốc ở Biển Đông đã lộ rõ. Các bên đã biết rõ về lực lượng và sự quyết tâm của nhau hơn.

Bắc Kinh thản nhiên nói rằng việc Trung Quốc ra đòn rắn tại Biển Đông đã làm thay đổi thế bị động của nước này và giúp Trung Quốc tôi luyện để nắm bắt và đánh giá mức độ của các vụ va chạm!

Không những thế, Trung Quốc trắng trợn tuyên bố của đúng như một kẻ côn đồ biết rõ mình đang 'bắt nạt' kẻ yếu thế: ... Nếu vấn đề Biển Đông biến thành sự đối đầu về thực lực thì “Các nước Đông Nam Á sẽ không thể chịu nổi, và cũng không có hi vọng chiến thắng”.

 “.... Trung Quốc ngày càng trở nên quyết đoán và kiên quyết, Trung Quốc đã trở nên cứng rắn hơn. Và cục diện ở Nam Hải xét về tổng thể đã thích ứng với sự cứng rắn của Trung Quốc”.

Hoàn Cầu nhấn mạnh khả năng kiểm soát các vấn đề ở Biển Đông của Trung Quốc đang được tăng cường, Trung Quốc ngày càng có đủ điều kiện để chống lại sự can thiệp của Mỹ vào các vấn đề trên Biển Đông. Và tờ báo này cũng lớn tiếng đe nẹt: “Dù đã bị cảnh cáo nhưng các nước liên quan vẫn sẽ có những hành động khiêu khích mới, nếu bọn họ còn dám làm càn, độ rủi ro dư luận mà Trung Quốc đáp trả sự khiêu khích đó sẽ càng giảm đi”.

 Trung Quốc ám chỉ rằng các nước láng giềng rằng: Mỹ cùng lắmchỉ phát biểu vài ba câu rồi cho qua! Còn đòn phản công của Trung Quốc đã và đang được tiến hành một cách có kế hoạch và "các nước liên quan đối đầu gay gắt với Trung Quốc, so với bài học mà Trung Quốc 'dạy' cho họ sẽ lớn hơn nhiều”.

Thông điệp của Hoàn Cầu đưa ra có thể là sự chuẩn bị cho việc leo thang xâm lược cắt nát Việt Nam tại Biển Đông là một thực trạng có thật và các nhà lãnh đạo Việt Nam cần làm gì để đối i phó với thách thức khủng khiếp này??? 
Trần Ái Quốc
Tổng hợp

10 comments:

Anonymous said...

DOA VO VAN THOI,KHONG BIET VIET NAM CO TUONG NGO A MA LAO VAY DAN CON MUC GIAC NGOAI XAM VO VAN .CHAC KIEU NAY BO CHINH TRI NEN CHO ONG NGO RA NO MOI SO,CHU O BO TOAN NGHI BAY BA

Bach Dang Giang said...

Vi quyen loi rieng cua be Dang ma nha cam quyen VN rang bam chan bon banh truong Bac Kinh ,mac du bon Tau O nay dang long hanh tren vung bien cua to quoc ma to tien VN da gay dung len.
Bao QDND luon mom goi thang Ba Tau Tap Can Binh la dong chi cua bon no.Day la toa bao ban nuoc ban dung nhan dan cho giac,day la mot quan doi bi mot nhom nguoi lanh dao da theo giac Tau.
Hay nhin cai ban mat bi thit cua ong tuong quan doi
ho Phung va nhung loi phat bieu cua ong tuong Chi Vinh khi sang tham cac dong chi Tau cua han thi se biet ro ve bon phan dong phan quoc nay.
Hien nay cung vi theo got giac Tau ma VN khong duoc su ung ho cua the gioi de chong lai hoa xam lang cua chung,tai hoa mat nuoc da den nhung loai sau bo ban nuoc van nho nho duc khoet tham nhung
uc hiep nhan dan.Roi day troi se khong dung,dat se khong tha bon nguoi don mat nay.

Anonymous said...

kieu nay la muc thoi,vua mua 2ty vu khi nga roi ta cung mua cua nga ,ban chat ke buon cu co loi la ban cang danh nhau cang ban duoc nhieu .lieu co tin tuong ong nga qua khong,khi dang tranh chap ong ban cho ca 2..?
Chuan bi di.. cac cu bao roi am nghi duong ,tat chien..?

Anonymous said...

kieu nay la muc thoi,vua mua 2ty vu khi nga roi ta cung mua cua nga ,ban chat ke buon cu co loi la ban cang danh nhau cang ban duoc nhieu .lieu co tin tuong ong nga qua khong,khi dang tranh chap ong ban cho ca 2..?
Chuan bi di.. cac cu bao roi am nghi duong ,tat chien..?

Chiến Thắng said...

Chế độ CSVN đang theo đuổi chính sách "trung lập" theo kiểu "mất nước không mất đảng". Mánh khoé tối đa để trục lợi và duy trì sự cầm quyền của phe nhóm tư bản đỏ đen.
Bọn bạo quyền này chủ trương rất rõ ràng: dựa lưng vào quan thày tàu cộng - ngửa tay xin sỏ đô-la Mỹ và các nước phương Tây - xử dụng khối lượng tiền to lớn này để mua vụ khí của Nga để phòng thân cho cái đảng CS thối nát và hù dọa các nước chung quanh (trừ tàu cộng).
Nếu thấy quan thày tàu cộng có lấn lướt hay nạt nộ này nọ, chúng la oái oái cho có lệ rồi sau đó im re ...
Bọn tàu cộng biết rõ sức lực của mình chưa bằng Mỹ lúc này, nhưng lâu lâu vẫn diễu võ dương oai với hàng xóm quanh mình để che khuất đi những âm mưu lâu dài như phát triển thị trường tiêu thụ hàng hóa, thâu tóm các nguồn cung cấp nguyên liệu, thâu tóm các bến cảng quốc tế phục vụ cho lợi ích kinh tế và quốc phòng.
Khi những đoàn tàu hàng hải của họ di chuyển khắp thế giới một cách thoải mái dễ dàng, thì việc chuyển vận vũ khí chiến lược đến các bến cảng (đã được thâu tóm) là một chuyện không quá khó khăn. Mỹ và các nước yêu chuộng tự do dân chủ phải rất lưu ý điều này.
Phải có biện pháp kịp thời để ngăn chặn bàn tay bạch tuộc của tàu cộng.

Anonymous said...

dau hang vo dieu kien la tot nhut

Anonymous said...

My se nhay vao Bien Dong ?!!
Nhan dinh hoan toan sai lam,

Chinh ngoai truong My, Hillary Clintons da tuyen bo la "Bien Dong du rong de My va TQ chia xe quyen loi"

My can muon tien TQ va TQ can thi truong My, chien tranh My-TQ se khong bao gio no ra, My se khong bao gio vi con tep nho, Phillipines, VNam ma bo con ca lon TQ

Nouc My da kiet que,
Thu hoi, My rut quan ra khoi Afghanistan, Irag, NATO khong thang noi mot lu nguoi song trong hang, Taliban, chi co AK47 thi lam sao tan cong TQ - Ai la chu no lon nhat nuoc My, TQ

VNam dang Cam Ranh cho My, My so mat long TQ khong them, VNam nay dang CamRanh cho Nga, well, Tan Cap Binh vua moi tham Putoin va mua 11 ty dollars vu khi Nga

Van de Bien Dong da duoc quyet dinh.

VNam la mot thang hen, lat long, cung lam VNam choi coi cuoi chien Bac Han, Nam Han vs Nhat Ban, va
gio chieu nao theo chieu do,

Hien tai ngon gio do dang theo chieu TQ, Trung Quoc dan loi dung xung dot Trieu Tien de thay doi vi tri ba chu the gioi, TQ can ha thap uy tin cua My o chau A thai binh Duong. TQ can chung minh cho ASEAN thay la neu chien tranh no ra, hon ai nay giu, nuoc My se khong bo tien, bo vu khi ra cuu thang nao,

Chac

Duc SAIGON said...

. Liên ASIAN. Phò MỸ.Kêt NHẬT-HÀN.Giao NGA-ẤN.Diệt TRUNG QUỐC

Tám Thơm said...

( Xin xem tiếp comment từ bài " Dậy mà đi, hỡi đồng bào ơi") Sau một tuần lễ rong chơi ngoài đảo Phú Quốc, thằng cháu của quan sâu Hưởng, đã hết lòng phục vụ phái đoàn "ra đi tìm phương án chuồn" - tất cả bọn họ đã quay trở về ngôi biệt thự cao cấp này, mặt mũi người nào trông cũng bí sị khó coi, vì nghe nói cả tuần lễ ở ngoài đó biển động , mây mù rá sát mặt biển, trời khá lạnh, nên cả đoàn không có cơ hội ra ngoài vui chơi thoáng mát ... suốt ngày phải hú hí với đào non địa phương (gái chài lưới vùng biển), việc làm mà mấy ông già không thích lắm trong lúc này.
Ông bà chủ của ô-sin em vì bận việc công tư nên đã xin kiếu không đi theo, chỉ cho 3 tên công an của huyện đi theo hộ tống thôi.
Tiếng quan sâu Hưởng vẫn dõng dạc kiểu cách :
" ĐM, thật chán phèo, đã phí cả tuần lễ, chuyến đi chơi vòng quanh đảo đã không làm được ..."
Ông chủ em nói ngay :
" Bây giờ đàn anh đã về hưu thì ngày giờ là của mình, việc đó làm lúc nào chả được ".
" Nói như chú mày là chẳng hiểu gì cả ... nhưng có lẽ cũng là lỗi ở tao, không nói rõ câu chuyện ... dịp này đi với tao có 3 ông khách quý - các ông đây rất bận trong công việc làm ăn, họ chỉ có thể đi với tao thời gian ngắn rồi phải tức tốc bái-bai về với công việc riêng của họ, họ không thể ở thêm ngày nào nữa đâu ... "
Ông chủ em tiến đến niềm nở bắt tay xin lỗi họ.
Qua câu chuyện qua lại của họ, em mới vỡ lẽ ra là : trong 3 khách quý này, 1 người là Kam-pu-chia - bố tàu mẹ Việt, sinh đẻ và lớn lên tại Nam Vang, thoát chết trong thời pôn-pốt diệt chủng, nay là một nhà nhập cảng mỹ phẩm giàu có tại thủ đô đất chùa tháp ... người thứ hai, là một Việt kiều quốc tịch Nhật, chủ tiệm phở tại Tô-ki-ô, ông ta cũng là một võ sư nhu thuật có hạng ... người thứ ba là một cựu quan chức của chế độ cũ (trước 75) - một người Mỹ gốc rau muống, một thương gia giàu có, chuyên ngành xuất nhập cảng đồ điện tử, có cửa tiệm khá lớn tại Hà Nội và Sài Gòn.
Ba ông khách quý này đã qua lại rất thân với quan sâu Hưởng an ninh cố vấn về nhiều mặt khác nhau.
Ba người này có lẽ trạc tuổi giống nhau, khoảng hơn 60 là cao nhất, khi nào muốn nói riêng với nhau thì họ chụm đầu xì xồ tiếng tây tiếng u ... em chẳng hiều gì cả.
Họ có vẻ rất trọng vọng tên quan sâu này, và thường gọi hắn là bác Hưởng hay bác cố vấn ...

(vì có một vài giới hạn, xin xem tiếp kỳ sau)

Tám Thơm (tiếp theo) said...

Cả nhóm vừa nốc rượu Mỹ, vừa lao xao phét lác :
" Bác Hưởng biết đấy, tình hình như nước đã ngập bàn chân, nhưng theo tôi nghĩ muốn nhảy ra xa cũng vẫn kịp ..."
Khách quý ngập ngừng đôi chút rồi tiếp "
" Lịch sử đã dạy bảo chúng ta: theo tàu lâu chết, theo Mỹ chết mau, theo dân là khôn ngoan nhất, vì quan chỉ nhất thời - nhưng dân vạn đại "
Tiếng ông khách khác chen vào :
" Đừng nghĩ là dân lúc nào cũng ngu hèn - nó lú thì chú nó khôn ... nghe đâu họ đã thành lập xong đoàn người xuống đường ủng hộ thay đổi hiến pháp 1992 ... việc xuống đường chỉ là vấn đề thời gian thôi "
" Thật sự đã đến lúc phải có sự hoà giải giữa chính quyền và dân chúng Việt Nam ta ... chả nhẽ cứ mãi ở thế giằng co như thế này "
" Già néo thì đứt giây, rồi để thằng tàu phù nó làm ngư ông đắc lợi, thì thật cả lũ cùng ngu với nhau ... "
" Tôi nghĩ là không nên coi thường phản ứng của dân lúc này, con dun bị giày xéo cũng phải oằn lên ... phương chi là cả một dân tộc ... "
Quan sâu im lặng lắng nghe khá lâu, bỗng cười ha hả :
" ĐM, thằng tôi đầu óc cùn rồi, mở mắt nhắm mắt chỉ thấy tiền đô nhảy llên nhảy xuống ... không dám lạm bàn với các bạn ... "
" Khôn khéo lúc này đây là bác Tổng Trọng cứ đứng lên tuyên bố chấp nhận huỷ bỏ điều bốn hiến pháp là đẹp nhất "
" Nếu việc đó xảy, nó chẳng phải là điều lạ lùng gì cả, vì thời thế đã đến lúc phải thế "
" Chính quyền biết hoà giải với dân chúng để tránh đổ máu là chuyện kinh thiên địa nghĩa đáng ghi vào lịch sử. Một chuyện chỉ có người văn minh mới thực hiện được "
Tất cả đều yên lặng, như muốn thưởng thức ước mơ cũa mình, ước mơ sâu thẳm trong lòng của kẻ xấu củng như người tốt lành. Khi lương tâm bừng tỉnh thì tất cả chỉ là một trong khát khao chân tình cho quê hương đất nước ...